Tôi đang cần một lý do chính đáng để có thể chia tay bạn gái 6 năm

Tôi nhìn thấy người yêu tốt như vậy trong lòng cũng có chút tiếc nuối và ân hận. Nhưng căn bản tôi không có tình yêu với cô ấy.

Tôi biết khi chia sẻ điều này các bạn sẽ nghĩ tôi là kẻ sở khanh. Nhưng thôi, tôi hy vọng ngoài những lời trách móc thì sẽ có người hiểu được hoàn cảnh thật sự của tôi để có thể cho tôi lời khuyên.

Tôi yêu một cô gái, tính đến nay chúng tôi đã ở bên nhau tròn 6 năm. Cô ấy là người đã cho tôi có được cuộc sống như ngày hôm nay. Nhà chúng tôi đều ở quê, lại làm ruộng. Bố mẹ tôi phải nuôi 5 anh em ăn học. Vì thế tôi suýt nữa thì phải đi làm kiếm tiền nuôi các em. Nhưng người yêu tôi chấp nhận hy sinh thanh xuân để nuôi tôi ăn học suốt 4 năm trời. Tôi luôn biết ơn vì điều đó. Tôi cũng hiểu rằng trên đời này, sẽ khó có người nào tốt với tôi được như cô ấy.

Người yêu tôi quá hiền. Cô ấy yêu tôi đến mức chưa bao giờ cãi tôi nửa lời trong suốt 6 năm bên nhau. (Ảnh minh họa)

Thế nhưng bây giờ tôi nhận ra, tôi đối với cô ấy chỉ là sự cảm kích, biết ơn mà thôi. Người yêu tôi quá hiền. Cô ấy yêu tôi đến mức chưa bao giờ cãi tôi nửa lời trong suốt 6 năm bên nhau. Nhưng tôi lại không cảm thấy thoải mái khi yêu một người mà mình chẳng cần phải chinh phục. Càng ngày tôi càng thấy mối quan hệ của chúng tôi trở nên nhàm chán và tẻ nhạt.

Có thể vì không tìm được tiếng nói chung với người yêu nên tôi đã xiêu lòng trước người con gái khác. Cô ấy làm cùng công ty tôi. Xét về học vấn, thu nhập và công việc thì cô gái này phù hợp với tôi hơn hẳn. Qua tiếp xúc, tôi cũng có cảm giác rằng cô ấy thích tôi. Vì vậy tôi quyết định sẽ nói chia tay người yêu để đến với cô gái làm cùng công ty.

Vì mấy hôm nay mẹ tôi đang lên thành phố chữa bệnh nên tôi tạm thời không nhắc đến chuyện chia tay. Sáng nay là ngày mẹ tôi ra viện, tôi lại bận ký hợp đồng quan trọng nên đành phải nhờ vào người yêu. Lúc tôi xong việc và đến bệnh viện thì nhìn thấy người yêu tôi đang hết lòng chăm sóc mẹ. Mồ hôi cô ấy nhễ nhại trên trán. Thấy tôi, cô ấy đưa bát cháo để tôi bón cho mẹ còn cô ấy lo thủ tục giấy tờ ra viện.

Ngồi nói chuyện, mẹ tôi mới nói mấy hôm nằm viện bạn gái tôi chăm mẹ không khác gì con gái. Mẹ tôi còn nói nhất định sẽ chỉ chọn cô ấy là con dâu mà thôi. Tôi nhìn thấy người yêu tốt như vậy trong lòng cũng có chút tiếc nuối và ân hận. Nhưng căn bản tôi không có tình yêu với cô ấy, nếu cứ tiếp tục có phải sẽ khổ cả 2 không?

Tôi nợ cô ấy rất nhiều, nhất là món nợ ân tình. Còn tiền cô ấy nuôi tôi ăn học, tôi cũng đã tính kỹ và lâu nay tôi mua xe cho cô ấy, biếu bố mẹ cô ấy tiền cũng đã gần đủ. Tính ra thì tôi cũng không còn nợ nần gì ở cô ấy nữa. Vậy tôi có nên hạ quyết tâm và dứt khoát chia tay không? Nếu có tôi nên tìm lý do nào để hợp tình hợp lý đây?

Theo docbao.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang