Hình ảnh ông nội và ông ngoại ngồi như tượng sáp nhìn chằm chằm vào chiếc cũi khiến ai nấy phải bật cười thích thú

Cứ thế, hai người họ thi thoảng mới liếc nhìn nhau rồi bất giác cười toe toét. Nhưng dù là cười thì họ cũng không dám phát ra bất cứ âm thanh nào.

Khi một em bé chào đời, không nghi ngờ gì chính là niềm vui lớn đối với mỗi thành viên trong gia đình. Đặc biệt phải kể đến các bậc ông bà, họ yêu quý cháu thậm chí còn vượt xa tình yêu dành cho con cái mình khi xưa.

Bà mẹ tên Tiểu Quyên (Trung Quốc) và chồng mình đều là con một, vì thế gia đình nhỏ của cô nhận được sự quan tâm, chú ý của những 4 người già. Nhất là khi mang thai, cô được tất cả bố mẹ chồng lẫn bố mẹ đẻ "cưng như trứng mỏng". Đôi khi cô cảm thấy mọi người chăm sóc cô hơi quá mức. Nhưng đó chỉ là suy nghĩ thoáng qua, sau tất cả tất nhiên cô thấy hạnh phúc và vui vẻ vì điều đó.

Thế nhưng sau khi sinh con, Tiểu Quyên lập tức rơi vào hoàn cảnh "một trời một vực" so với lúc còn mang bầu. Cô hoàn toàn bị bỏ rơi! Lúc này em bé mà cô vừa sinh ra mới chính là trung tâm của sự chú ý!

Hình ảnh ông nội và ông ngoại ngồi như tượng sáp nhìn chằm chằm vào chiếc cũi khiến ai nấy phải bật cười thích thú - Ảnh 1.

Ông nội và ông ngoại say sưa ngắm cháu ngủ. Ông ngoại nhìn rất trẻ trung khiến cư dân mạng còn tưởng nhầm là người chồng.

Bố đẻ và bố chồng Tiểu Quyên vào viện thăm cháu. Hai người ngồi bên cạnh chiếc cũi của em bé, lặng lẽ không dám phát ra âm thanh nào vì sợ đánh thức cháu dậy. Cứ thế, họ thi thoảng mới liếc nhìn nhau rồi bất giác cười toe toét. Nhưng dù là cười thì họ cũng không dám phát ra bất cứ âm thanh nào.

Sau khi video của Tiểu Quyên được đăng lên MXH, cư dân mạng rất bất ngờ vì vẫn nghĩ một trong trong clip là chồng Tiểu Quyên. Nghe cô giải thích, ai cũng xuýt xoa khen bố Tiểu Quyên trẻ thế mà đã lên chức ông ngoại. Đồng thời, mọi người không thỏi thích thú trước tình cảm của ông nội và ông ngoại dành cho cháu mình. Họ còn đùa rằng, nhìn 2 người ông ngồi chẳng khác gì tượng sáp cả.

Hình ảnh ông nội và ông ngoại ngồi như tượng sáp nhìn chằm chằm vào chiếc cũi khiến ai nấy phải bật cười thích thú - Ảnh 2.

Hình ảnh 2 người đàn ông to lớn với vẻ mặt thỏa mãn ngồi cạnh chiếc cũi trẻ em khiến ai nấy bật cười vì quá đáng yêu và ấm áp.

Thấy ông bà yêu thương cháu, nhiều bậc cha mẹ đã lựa chọn cách gửi con cho ông bà trông hộ để bản thân đi làm gánh vác kinh tế. Việc làm đó có những ưu điểm và hạn chế riêng:

Ông bà thường nuông chiều trẻ

Tình cảm mà ông bà dành cho cháu đôi khi đặc biệt tới mức các bậc cha mẹ lại cảm thấy phiền muộn. Người già có một nhược điểm lớn, đó là quá nuông chiều trẻ nhỏ. Hành động ấy sẽ tạo ra những tính cách tiêu cực nơi đứa trẻ, như sự ngang ngược, tự coi mình là trung tâm, ích kỷ và vô ơn.

Bên cạnh đó, người già thường chăm sóc trẻ phần nhiều dựa trên kinh nghiệm và những lời truyền miệng, vì thế họ có nhiều quan niệm phản khoa học trong vấn đề nuôi nấng trẻ em.

Hình ảnh ông nội và ông ngoại ngồi như tượng sáp nhìn chằm chằm vào chiếc cũi khiến ai nấy phải bật cười thích thú - Ảnh 3.
 

Có ông bà chăm, trẻ sẽ vui vẻ, hạnh phúc hơn

Nếu bố mẹ bận rộn với công việc không có nhiều thời gian dành cho con cái, thì việc có ông bà ở chung nhà sẽ khiến trẻ cảm thấy vui vẻ, hạnh phúc hơn nhiều. Ông bà rất kiên nhẫn chơi đùa cùng cháu, thủ thỉ tâm tình và kể chuyện cho cháu nghe. Điều đó sẽ có lợi cho sự phát triển tâm lý của trẻ.

Ngoài ra, ông bà là những người đã từng tự tay nuôi lớn ít nhất 1 đứa trẻ và với nhiều năm kinh nghiệm sống, họ có những cách chăm sóc trẻ hữu ích hơn các bậc phụ huynh trẻ non nớt kinh nghiệm thực tế.

Ông bà và cha mẹ cần tìm ra tiếng nói chung trong vấn đề nuôi dạy trẻ

Nuôi dưỡng một đứa trẻ trưởng thành rất cần sự nỗ lực và đồng thuận của cả gia đình. Người già nên học hỏi thêm những kiến thức khoa học hiện đại, cha mẹ cũng hãy chấp nhận sự không hoàn hảo của người già, đồng thời tiếp thu, học tập thêm những kiến thức hữu ích từ họ. Sự thống nhất và đoàn kết trong gia đình về vấn đề nuôi dạy trẻ là yếu tố quan trọng góp phần nuôi dưỡng ra một đứa trẻ khỏe mạnh và ngoan ngoãn.

 

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang