Hoa hậu H’Hen Niê: Tôi nghĩ đến người yêu của mình mỗi khi diễn cảnh tình cảm

Cũng như nhiều người đẹp khác, H’Hen Niê vừa có vai chính điện ảnh đầu tay, nhưng thay vì làm 1 "bình bông di động", cô làm đả nữ ở 578 - Phát Đạn Của Kẻ Điên.

Trong số những cô nàng Hoa hậu nổi tiếng của showbiz, H’Hen Niê luôn là cái tên khiến người ta phải nói về nhiều nhất. Ngay từ khi đăng quang với mái tóc ngắn, làn da bánh mật, cô đã vấp phải không ít ý kiến trái chiều, bởi vì theo thẩm mỹ đại chúng, cô không có những "tiêu chuẩn" (cách nói khác của định kiến) của một hoa hậu. Nhưng theo thời gian, H’Hen Niê đã chứng minh cho những ai chê ai thấy cô xứng đáng với sức nặng của chiếc vương miện đến nhường nào.

H’Hen Niê làm Hoa hậu thì xuất sắc, không ai bàn cãi nữa rồi, nhưng H’Hen Niê khi đóng phim thì thế nào nhỉ? Đặc biệt là 1 bộ phim đầu tay vào vai "đả nữ" như 578: Phát Đạn Của Kẻ Điên nữa, chắc chắn phải có nhiều chuyện để nói lắm đây.

Clip: Phỏng vấn H’Hen Niê - Khi hoa hậu debut làm đả nữ đóng phim hành động

Hoa hậu H’Hen Niê: Tôi nghĩ đến người yêu của mình mỗi khi diễn cảnh tình cảm - Ảnh 2.

Người ta thường bảo bộ phim debut rất quan trọng, nhất là với những người đã có vị trí showbiz giống như bạn.

Mọi người nói thì tôi mới để ý đến vấn đề này ấy. Bởi vì khi casting 578, tôi đến với một tâm thế rất hồn nhiên. Từ nhỏ đến tận bây giờ tôi vẫn rất thích những tác phẩm có yếu tố "đánh đấm". Vậy nên cũng có người hỏi sao nhận lời đóng nó nhanh đến vậy vì khi đọc kịch bản, biết nó thuộc thể loại phim hành động thì tôi rất khoái.

Hoa hậu H’Hen Niê: Tôi nghĩ đến người yêu của mình mỗi khi diễn cảnh tình cảm - Ảnh 3.

Bạn có kỳ vọng mình sẽ là thế hệ đả nữ tiếp theo khi mà các đàn chị tên tuổi ở dòng phim này cũng dần lui về hậu trường?

Trong đầu tôi chỉ nghĩ là ước gì mình có cơ hội được đóng thêm nhiều bộ phim khác nữa chứ cũng không kì vọng sẽ thay thế vị trí của ai. Nếu so sánh tôi với các chị đả nữ đi trước thì khá khập khiễng, vì các chị có thời gian để va chạm với nghề, võ thuật và điện ảnh. Tôi chỉ là H’Hen Niê mới chạm ngõ điện ảnh.

Tôi mong muốn bản thân sẽ không ngừng nỗ lực, sẽ tiếp tục được đóng phim hành động để có nhiều thời gian để tập luyện, nghiêm túc hơn với nó.

Hoa hậu H’Hen Niê: Tôi nghĩ đến người yêu của mình mỗi khi diễn cảnh tình cảm - Ảnh 4.

Có ai mà bạn xem họ như là động lực để diễn 578 thật cháy hay không?

Tôi xem rất nhiều bộ phim hành động, võ thuật ở nước ngoài cũng như Việt Nam. Chẳng hạn như phim của chị Ngô Thanh Vân - Hai Phượng. Ôi! Tôi còn nhớ lúc đó phim Hai Phượng cùng lúc công chiếu với Diệp Vấn, tôi xem hết cả hai. Dòng phim này nó làm tôi mê đến nỗi bị cuốn theo vai hành động của chị Vân hay những luồn lách của Diệp Vấn.

Nếu một người mê phim hành động chỉ đơn giản là xem cho đã mắt thì mọi người sẽ không có cảm nhận như tôi đâu. Tôi mê đến nỗi cảm giác như làm theo họ trong từng độc tác ra cả ngoài đời.

Nhưng để nói tôi học hỏi nhân vật nào đó để vận dụng vào bản thân khó đấy. Kịch bản khác, câu chuyện khác, biên đạo võ thuật khác... Tôi chỉ có thể trông cậy vào sự hỗ trợ từ đạo diễn, các anh em trong team cascadeur. Đôi khi không cần học hỏi đâu xa, mình cứ học trong đoàn làm phim phim mình đóng thôi.

Hoa hậu H’Hen Niê: Tôi nghĩ đến người yêu của mình mỗi khi diễn cảnh tình cảm - Ảnh 5.
Hoa hậu H’Hen Niê: Tôi nghĩ đến người yêu của mình mỗi khi diễn cảnh tình cảm - Ảnh 6.

Bạn đã phải chuẩn bị thế nào cho vai diễn debut này?

Tôi đã có khoảng thời gian tập luyện ở TP. HCM, thử sức xem mình đánh có lực hay không để đạo diễn biết và sắp xếp những pha hành động. Sau đó, khi ổn rồi tôi ra Hà Nội khoảng 1 tháng để tập với các diễn viên. Lịch trình tập luyện rất khốc liệt, từ 8:00 - sáng tới 5:00 chiều trong vòng 1 tháng cùng các diễn viên.

Đã nhắc đến diễn viên thì không thể nào bỏ qua nam chính đúng không? Bạn và anh ấy có phản ứng hóa học thế nào trong 578?

Tôi bị khớp đó. Nam chính ở ngoài rất đẹp trai, trong phim lại lạnh lùng nữa nên mỗi lần diễn chung thì trong đầu tôi chỉ muốn "Ước gì đoạn này xong lẹ đi" vì tôi ngại quá.

Thật sự có những phân đoạn, đạo diễn hay đưa ra góp ý bắt tôi diễn theo, tôi cũng đã cố diễn nhưng trong đầu luôn hi vọng rằng bạn ấy không hiểu nhầm; vì đạo diễn kêu tôi diễn thì tôi diễn thôi.

Hoa hậu H’Hen Niê: Tôi nghĩ đến người yêu của mình mỗi khi diễn cảnh tình cảm - Ảnh 7.

Nghe bạn kể như vậy sẽ khiến nhiều người tò mò có khi nào H’Hen Niê không phân biệt được đâu là "phim" đâu là "đời" không ta?

Không có chuyện đó đâu. Khi đạo diễn muốn mình có cảm xúc thế này hay cần diễn ánh mắt phải như thế kia thì tôi tưởng tượng đến người yêu của mình. Sau đó làm mờ đi hình ảnh của nam chính đi. Đó là cách để không gây ra trường hợp cảm xúc thật xuất hiện.

Ở thời điểm hiện tại, liệu cái tên H’Hen Niê đã sẵn sàng để đóng 1 bộ phim có cảnh nóng hay chưa?

Tôi nghĩ rằng không có đạo diễn nào tự tin cho tôi diễn cảnh nóng đâu, rất là sai. Thứ nhất, là sai về mặt hình ảnh, tôi chưa vào được loại vai đó. Ngay cả khi ví dụ như tôi nhận rồi đi chăng nữa, nếu hỏi có tự tin hay không thì tôi vẫn thấy không tự tin; bởi vì tôi không có nhiều trải nghiệm với chuyện tình yêu đủ để mang cảm xúc đó vào phim. Nếu có hành động hoặc những diễn biến tâm lý đã trải qua thì tôi nghĩ rằng mình sẽ dễ dàng để hóa thân hơn.

Hoa hậu H’Hen Niê: Tôi nghĩ đến người yêu của mình mỗi khi diễn cảnh tình cảm - Ảnh 8.
Hoa hậu H’Hen Niê: Tôi nghĩ đến người yêu của mình mỗi khi diễn cảnh tình cảm - Ảnh 9.

Sau 578, H’Hen Niê có tự tin nếu mọi người gọi bạn là diễn viên?

Sau bộ phim này tôi vẫn muốn mọi người gọi tôi là Hen hoặc hoa hậu H’Hen Niê còn diễn viên thì tôi không dám.

Hoa hậu H’Hen Niê: Tôi nghĩ đến người yêu của mình mỗi khi diễn cảnh tình cảm - Ảnh 10.

Thật ra danh xưng thì sao cũng được, nhưng chuyện khiến ai đó "gọi đúng tên mình" khó thế sao. Ý tôi là những tranh cãi xoay quanh chuyện 1 NSX gần đây bị lên án kịch liệt vì... không nhớ tên của bạn.

Tôi nghĩ rằng mọi người chỉ cần gọi Hen là đủ rồi. Vì thật sự mọi người cũng khá khó khăn trong việc gọi tên của tôi. Vậy cho nên việc mọi người nhớ và gọi tên H’Hen Niê một cách mạch lạc khiến tôi rất hạnh phúc. Để khiến ai đó không quan tâm đến mình, để họ nhớ cái tên thì rất khó vì cái tên của tôi khó thật. Nhưng nói đi cũng phải nói lại, chính cái tên là động lực để tôi cố gắng đến thời điểm hiện tại. Tôi còn nhớ lúc còn là sinh viên, mọi người gọi tên tôi không đúng, chế thêm từ này từ nghe khiến tôi cảm thấy khá buồn vì điều đó.

"Nhớ tên" không phải chỉ đơn giản là muốn mọi người nhớ đến tên hoặc gọi đúng tên của mình; đó cũng là một phần để tôi cảm thấy mình được tôn trọng.

Hoa hậu H’Hen Niê: Tôi nghĩ đến người yêu của mình mỗi khi diễn cảnh tình cảm - Ảnh 11.

Thời điểm bạn đăng quang là vào năm 2017, so với bây giờ khi có đến tận gần 20 cuộc thi Hoa hậu, bạn có cảm thấy mình may mắn vì thời mình thi tỉ lệ chọi không cao đến thế?

Năm 2017 - 2018 ở Việt Nam mỗi năm chỉ được có đúng 2 cuộc thi lớn nhất, vậy cho nên tôi tự thấy mình cũng may mắn vì khi đó, khán giả họ có sự tập trung - chú ý nhiều hơn. Nhưng ngược lại, BGK thời ấy cũng chấm thi khá khốc liệt và "căng thẳng" hơn. Chưa kể, hoa hậu đăng quang rất dễ bị "phán xét" về mặt nhan sắc của hoa hậu nữa.

Nghe đâu ai đó từng nói khi nào "thoát nghèo" thì sẽ lấy chồng nhỉ, bây giờ Hoa hậu - diễn viên rồi, bạn tính chuyện lên xe hoa chưa?

Để lấy chồng thì tôi phải tính tới thời điểm phù hợp. Tôi hay nói rằng mình sẽ lấy chồng khi lo được cho gia đình của mình cái đã. Ngày trước tôi hay nói đùa là "thoát nghèo" sẽ lấy chồng. Bây giờ thoát nghèo thật thì lại muốn có nhiều thứ hơn nữa để giúp gia đình. Đúng là con người nhiều lòng tham quá!

Thế nên nói về kết hôn thì chắc là chưa nhưng về người yêu thì tôi vẫn có một mối tình vắt vai như thế thôi.

Hoa hậu H’Hen Niê: Tôi nghĩ đến người yêu của mình mỗi khi diễn cảnh tình cảm - Ảnh 12.

Câu hỏi cuối nhé, bạn kỳ vọng 578 sẽ có doanh thu thế nào?

Tôi hy vọng là 1000 tỷ!

Chúc H’Hen Niê và phim đầu tay của bạn đại thắng nhé!

         
 
   
         
 
   

 

Link gốc: http://ttvn.toquoc.vn/hoa-hau-hhen-nie-toi-nghi-den-nguoi-yeu-cua-minh-moi-khi-dien-canh-tinh-cam-22022205215138683.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang