Hoa hậu Phan Hoàng Thu tiết lộ bí quyết đi du lịch cùng con nhỏ

(lamchame.vn) - Mặc dù bé Bào Ngư – con trai Hoa hậu Phan Hoàng Thu - mới 2 tuổi nhưng 2 mẹ con đã có chuyến du hí Nha Trang trong 1 tuần rất nhàn hạ và vui vẻ.

Cho trẻ dưới 3 tuổi đi du lịch thường là nỗi lo đối với nhiều bà mẹ bỉm sữa. Bởi ở tuổi này việc chăm sóc các bé ở 1 môi trường hoàn toàn mới lạ thực sự không đơn giản. Chỉ cần sơ sót một chút, chuyến đi của cả gia đình sẽ không được như ý.

Song, với Hoa hậu Phan Hoàng Thu – 1 trong số những bà mẹ bỉm sữa nổi tiếng của showbiz Việt – chuyến du lịch 1 tuần tại Nha Trang cùng cậu con trai vừa tròn 2 tuổi lại khá nhàn hạ, vui vẻ.

Người đẹp họ Phan chia sẻ, bí quyết để cả mẹ và con đều có những ngày “du hí” thật thoải mái nằm ở sự chuẩn bị tỷ mỷ của mẹ trước chuyến đi:

“Việc đầu tiên khi pack đồ đi chơi của tôi và bé Bào Ngư là chuẩn bị bỉm và sữa đầy đủ. Thường đến những nơi lạ, các bé sẽ khó quen với đồ ăn. Nếu thích ứng được và ăn cùng bố mẹ thì quá tốt, còn nếu không, bé sẽ chỉ khư khư bình sữa. Và vì thế, lượng sữa tiêu thụ trong ngày có thể tăng gấp đôi. Tôi thường áng chừng lượng sữa con mình ăn trong mấy ngày du lịch đó và mang gấp đôi ra, tương tự đối với việc chuẩn bị bỉm. Trong 5 ngày du lịch vừa rồi, Bào Ngư uống hết gần 2 hộp sữa công thức, và xài hết 1 bịch bỉm.

Phan Hoàng Thu và con trai.

Hai thứ không kém phần quan trọng với bỉm và sữa là thuốc chống muỗi, kem chống nắng cho em bé. Dù gia đình chọn địa điểm nghỉ dưỡng là resort 5 sao hay khách sạn bình dân, nếu ko muốn con bị chi chít nốt muỗi đốt và côn trùng cắn thì luôn phải nhớ bôi thuốc cho em bé. Kem chống nắng cũng vậy, đi biển thì càng phải dùng để tránh tia UV ảnh hưởng đến làn da con.

Bên cạnh đó, các mẹ cũng cần chú ý luôn mang dư quần áo cho con. Thường thì khi đi du lịch, tôi sẽ mang theo 1 vali rất to, nhưng trong đó đồ của mẹ chỉ chiếm ¼, còn ¾ là đồ của con.

Khi nhận phòng, các mẹ nên lưu ý hãy yêu cầu thật nhiều nước đun sôi và khăn tắm. Vì khi đi chơi, các bé đa phần sẽ uống sữa thay cơm nên luôn phải có nước sôi đễ sẵn sàng cho việc pha sữa cho các bé. Khăn tắm cũng là thứ phải chuẩn bị rất nhiều trong phòng để tắm và lau rửa liên tục cho con nếu con có nhu cầu.
Để có 1 chuyến du lịch vui vẻ, an toàn thì việc chú ý tới chế độ ăn của con là chuyện đương nhiên phải làm. Và các mẹ chỉ cần nhớ 1 tip duy nhất: Đi xa, hạn chế cho con ăn đồ lạ.

Bé Bào Ngư mới 2 tuổi nhưng khá dạn dĩ, đáng yêu.

Với những món ăn lạ, hãy cho con thử trước một chút, nếu thấy ổn thì mới cho ăn tiếp và ăn nhiều những ngày hôm sau. Đặc biệt, nếu đi du lịch biển thì hải sản phải đảm bảo vệ sinh, tươi sống và chắc chắn rằng con bạn không bị dị ứng với loại thức ăn đó. Bạn thật sự không thể vui khi đi du lịch mà con bị đau bụng, tiêu chảy hay dị ứng đâu.

Một kinh nghiệm của tôi trong việc di chuyển cùng bé yêu, đó là nếu bé còn nhỏ và đi máy bay lần đầu thì luôn pha sẵn 1 bình sữa cho con. Vì khi cất cánh, hạ cánh, áp suất ko khi trong khoang máy bay thay đổi, thường bị ù tai, sẽ khiến các bé rất sợ. Trong khi cất cánh, hạ cánh, hãy đánh lạc hướng bằng cách trò chuyện với con hoặc cho con bú sữa. Vì khi uống sữa, hành động nuốt liên tục giúp con giảm thiểu việc ù tai, con cũng đỡ sợ và sẽ không quấy khóc”.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang