Hoa hậu Việt Nam năm 2000: Từ cô bé bán bánh canh ngoài chợ thành con dâu nhà giàu, nhưng chỉ hai năm đã tan tành giấc mộng lầu hồng

Cuộc đời bi kịch của Hoa hậu Việt Nam 2000 Phan Thu Ngân đã trở thành nguyên mẫu cho nhân vật nữ chính Minh Phương trong bộ phim truyền hình ăn khách 'Chạy án' thuộc series 'Cảnh sát hình sự' nổi tiếng.

Trong dịp kỷ niệm 30 năm Hoa hậu Việt Nam vào năm ngoái, có duy nhất một người trong số 15 Hoa hậu vắng mặt. Đó là Phan Thu Ngân.

Cô không được mời hay cô từ chối cuộc hội tụ lịch sử này là một bí ẩn chưa có lời giải thích với công chúng.

30 năm Hoa hậu Việt Nam, Phan Thu Ngân là trường hợp đặc biệt nhất, và có lẽ cũng là cô gái "bạc phận" nhất.

Hoa hậu Phan Thu Ngân: Cuộc đời như công chúa Lọ Lem, từ cô bé bán bánh canh ngoài chợ thành con dâu nhà Thứ trưởng, nhưng chỉ hai năm đã tan tành giấc mộng lầu hồng - Ảnh 1.

Hoa hậu cuối cùng của thế kỷ XX cũng là Hoa hậu đầu tiên xuất thân bình dân, điều trước đó chưa có tiền lệ ở sân chơi nhan sắc lớn nhất Việt Nam khi ấy.

Nếu Bùi Bích Phương, Nguyễn Diệu Hoa đều con nhà gia giáo, nếu Hà Kiều Anh có ông nội lẫn ông ngoại là những quan chức cấp cao, nếu Nguyễn Thu Thủy, Nguyễn Thiên Nga, Nguyễn Ngọc Khánh đều có cha mẹ là những nhà tri thức lớn thì Phan Thu Ngân là con của hai người lao động nghèo.

Nếu cả 6 Hoa hậu tiền nhiệm đều học tập tại các trường Đại học danh tiếng như Tổng hợp, Ngoại ngữ, Ngoại giao, Ngoại thương, Nhạc viện thì Phan Thu Ngân học tại một trường dân lập.

Nói thế để thấy, cô gái sinh ra ở Đồng Nai phải đẹp đến thế nào thì BTC Hoa hậu Việt Nam khi đó mới "vượt rào" các quy chuẩn về lí lịch để trao vương miện cho cô.

Hoa hậu Phan Thu Ngân: Cuộc đời như công chúa Lọ Lem, từ cô bé bán bánh canh ngoài chợ thành con dâu nhà Thứ trưởng, nhưng chỉ hai năm đã tan tành giấc mộng lầu hồng - Ảnh 2.
 

Phan Thu Ngân sinh năm 1980 trong một gia đình có 4 anh chị em. Mẹ cô là người Cần Thơ, bố người Bình Định. Cả hai bươn chải từ Đồng Nai lên Sài Gòn mưu sinh bằng gánh bánh canh. Trước khi bước chân tới cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2000, Phan Thu Ngân vẫn hàng ngày vẫn ra chợ Phú Nhuận để phụ bán hàng cho cha mẹ.

Nhờ có chiều cao nổi trội 1m69, thân hình mảnh khảnh cùng gương mặt có tỷ lệ cân xứng hiếm có, Phan Thu Ngân trúng tuyển vào CLB người mẫu Hoa học đường. Từ đây, cô được NTK Việt Hùng để mắt tới và đầu tư cho đi thi Hoa hậu Việt Nam.

Hoa hậu Phan Thu Ngân: Cuộc đời như công chúa Lọ Lem, từ cô bé bán bánh canh ngoài chợ thành con dâu nhà Thứ trưởng, nhưng chỉ hai năm đã tan tành giấc mộng lầu hồng - Ảnh 3.

Chiếc vương miện hoa sen như cây đũa thần của bà tiên giúp cô bé Lọ Lem đổi đời chỉ sau một đêm. Nhưng giống như cổ tích, phép nhiệm màu quá ngắn ngủi. Và khác cổ tích, một cái kết có hậu đã không xảy ra.

Sau khi giành ngôi vị Hoa hậu Việt Nam danh giá, Phan Thu Ngân được đề cử đi thi Miss Universe 2000. Nhưng cô đã từ chối vinh dự này. Khi ấy ít ai biết rằng, người đẹp đã là người của một thiếu gia con nhà quan chức.

Chưa đầy 2 năm sau ngày đăng quang, khi nhiệm kỳ Hoa hậu vẫn còn ít ngày mới kết thúc, vào ngày 22/9/2002, Phan Thu Ngân lên xe hoa tại khách sạn sang trọng bậc nhất Hà Nội. Chính hôm đó, đêm chung kết Hoa hậu Việt Nam 2002 diễn ra, nhưng đương kim Hoa hậu đã không thể có mặt. Cũng vĩnh viễn từ đấy, Phan Thu Ngân không còn xuất hiện trong bất kì sự kiện nào của Hoa hậu Việt Nam.

Hoa hậu Phan Thu Ngân: Cuộc đời như công chúa Lọ Lem, từ cô bé bán bánh canh ngoài chợ thành con dâu nhà Thứ trưởng, nhưng chỉ hai năm đã tan tành giấc mộng lầu hồng - Ảnh 4.

Cứ ngỡ người đẹp Đồng Nai đã có sự lựa chọn đúng đắn khi dứt khoát từ bỏ hào quang danh vọng phù hoa để an phận làm một phu nhân quyền quý. Bởi không phải ai cũng sẵn sàng đánh đổi giữa sự nghiệp và gia đình ở cái tuổi 22 đầy sức sống, đầy khao khát thanh xuân. Một cô gái xuất thân bình dân, nghèo khó được đặt chân vào gia đình danh giá vốn dĩ là điều hiếm gặp. Và người ta bảo cô may mắn khi xỏ chân vừa chiếc hài thủy tinh để một bước từ khu chợ lao động ổ chuột tới thẳng biệt thự nhà quan.

Chỉ có điều, phép màu kéo dài được 2 năm thì hết hiệu lực.

Năm 2004, khi đang mang thai con thứ hai, chồng thiếu gia của Hoa hậu bị vướng vòng lao lý trong một đại án kinh tế. Bố chồng cô cũng bị bắt không lâu sau đó. Bao nhiêu vinh hoa phú quý trong phút chốc tan biến như giấc mộng lầu hồng. Cỗ xe bằng vàng lại hóa thành bí đỏ, bốn con bạch mã lại hóa thành chuột nhắt, người xà ích trở về lốt thằn lằn, Phan Thu Ngân bồng bế con trở lại Sài Gòn, mai danh ẩn tích.

Hoa hậu Phan Thu Ngân: Cuộc đời như công chúa Lọ Lem, từ cô bé bán bánh canh ngoài chợ thành con dâu nhà Thứ trưởng, nhưng chỉ hai năm đã tan tành giấc mộng lầu hồng - Ảnh 5.

Nhờ vụ đại án này, công chúng mới tỏ tường chân dung chồng thiếu gia của cô. Truyền thông 15 năm trước cho hay, chồng Thu Ngân không chỉ là thiếu gia đình đám với những phi vụ làm ăn phi pháp mà còn là tay chơi nổi tiếng ở các vũ trường khắp trong Nam ngoài Bắc. 

Đại án của gia đình nhà chồng nhanh chóng cuốn theo tên tuổi của Hoa hậu Phan Thu Ngân vào cuộc. Những lời tung hô khi cô đăng quang Hoa hậu Việt Nam được thay thế bằng những điều tiếng bỉ bai. Người ta lo lắng cho Hoa hậu thì ít mà tò mò về nỗi bẽ bàng của cô thì nhiều. Nhưng dư luận càng soi mói bao nhiêu, Phan Thu Ngân càng kín kẽ bấy nhiêu. Nhân cách của một cô gái lớn lên trong nghèo khó khiến người ta phải nể phục. Bởi trong suốt những tháng năm đau đớn ấy cho tới mãi tận sau này, Phan Thu Ngân chưa hề hé nửa lời về người chồng tội lỗi của mình, cũng chưa từng lên tiếng bất kì điều gì về gia đình riêng của mình. Không một câu ân hận, không một chữ thanh minh, không một động thái rũ bỏ. 

Hoa hậu Phan Thu Ngân: Cuộc đời như công chúa Lọ Lem, từ cô bé bán bánh canh ngoài chợ thành con dâu nhà Thứ trưởng, nhưng chỉ hai năm đã tan tành giấc mộng lầu hồng - Ảnh 6.

5 năm sau đó, Phan Thu Ngân mới lộ diện, bắt đầu bằng một vài bộ ảnh và tham dự một số sự kiện nhỏ của bạn bè thân thiết. Công chúng phải trầm trồ vì bao dâu bể không vùi dập được nhan sắc lộng lẫy của cô. Nhưng có lẽ, như con chim từng bị trúng tên, Hoa hậu e dè xuất hiện, e dè thăm dò rồi lặng lẽ rút lui. Bởi cho dù cô có làm gì, có thành công đến đâu, người ta vẫn không bao giờ quên bản lí lịch cuộc đời ồn ã năm nào.

Và bởi bi kịch cuộc đời cô đã đóng đinh vào trí nhớ của công chúng bằng hẳn một bộ phim đình đám. 

Hoa hậu Phan Thu Ngân: Cuộc đời như công chúa Lọ Lem, từ cô bé bán bánh canh ngoài chợ thành con dâu nhà Thứ trưởng, nhưng chỉ hai năm đã tan tành giấc mộng lầu hồng - Ảnh 7.

Không ai biết cuộc sống hiện tại của Hoa hậu Việt Nam 2000 ra sao. Có tin đồn cô đã làm lại cuộc đời từ hai bàn tay trắng, gây dựng một chuỗi cửa hàng thời trang thành công tại Sài Gòn. Có tin đồn Hoa hậu đã tái hôn với một người đàn ông tốt. Nhưng tin đồn vẫn chỉ là tin đồn. Ở tuổi 39, sau 19 năm đăng quang, Phan Thu Ngân vẫn là một bí ẩn không tìm ra lời giải.

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang