Họa sĩ già si mê nàng thơ châu Phi kém 21 tuổi, thẳng tay chi 143 tỷ đồng làm đám cưới "dằn mặt" những kẻ chỉ trích

Hôn nhân của họ đến hiện tại vẫn tiếp tục truyền cảm hứng đến nhiều cặp đôi 'đũa lệch' khác.

Tình yêu đích thực của con người là một thứ tình cảm thiêng liêng, vượt qua mọi rào cản ngôn ngữ và biên giới. Nhiều năm trước đây, một họa sĩ Trung Quốc sinh năm 1958 đã thẳng tay chi 40 triệu NDT (gần 143 tỷ VND theo tỷ giá hiện tại) để làm đám cưới với một cô gái châu Phi trẻ đẹp. Đến hiện tại, cuộc sống hôn nhân của họ vẫn được công chúng Trung Quốc quan tâm. 

Theo truyền thông Trung Quốc, vị họa sĩ này là Dương Ngạn, sinh năm 1958, cuộc hôn nhân xuyên biên giới của ông hiện vẫn đang là câu chuyện lãng mạn truyền cảm hứng cho hàng vạn người khác.

Vì quá chìm đắm trong nghệ thuật mà đã hơn nửa đời người, ông vẫn chưa lập gia đình. Đến mùa xuân năm 2011, Dương Ngạn quyết định đến châu Phi tìm cảm hứng sáng tạo nghệ thuật. Lúc đó, vị họa sĩ đã 53 tuổi mới có cơ duyên gặp được định mệnh của đời mình. 

Họa sĩ già si mê nàng thơ châu Phi kém 21 tuổi, thẳng tay chi 143 tỷ đồng làm đám cưới
 

Cô gái này chính là Ada, nhỏ hơn Dương Ngạn 21 tuổi, vào thời điểm đó vẫn đang là sinh viên đại học. Ada là hướng dẫn viên du lịch cho Dương Ngạn trong chuyến đi đến châu Phi. Ban đầu, họ dựa vào các công cụ dịch thuật để giao tiếp với nhau, dần dần hình ảnh của cô gái trẻ đẹp người châu Phi đã in sâu vào tâm trí người họa sĩ từ lúc nào không ai hay biết. 

Về Ada, những bức tranh hoàn mỹ của Dương Ngạn đã cuốn hút cô. Ada ở cạnh Dương Ngạn từ ngày này sang ngày khác, nhìn người họa sĩ già vẽ tranh đến si mê, cô không hề che giấu ánh mắt ngưỡng mộ của mình với đối phương. 

Từ bé, Ada đã rất thích văn hóa Trung Quốc, đặc biệt yêu thích nghệ thuật truyền thống của Trung Quốc. Đó là lý do khi biết thân phận của Dương Ngạn, cô đã có ấn tượng rất tốt với người này. 

Một thời gian ngắn sau đó, Dương Ngạn đã cầu hôn nàng thơ của mình và cô cũng ngay lập tức gật đầu đồng ý. Tuy nhiên, khi người họa sĩ báo tin vui cho người thân và bạn bè ở quê nhà, ông đã vấp phải sự phản đối từ họ. Nguyên nhân không gì khác ngoài chênh lệch tuổi tác, bất đồng ngôn ngữ, màu da.

Họa sĩ già si mê nàng thơ châu Phi kém 21 tuổi, thẳng tay chi 143 tỷ đồng làm đám cưới
 
Họa sĩ già si mê nàng thơ châu Phi kém 21 tuổi, thẳng tay chi 143 tỷ đồng làm đám cưới
 
Họa sĩ già si mê nàng thơ châu Phi kém 21 tuổi, thẳng tay chi 143 tỷ đồng làm đám cưới
 
Họa sĩ già si mê nàng thơ châu Phi kém 21 tuổi, thẳng tay chi 143 tỷ đồng làm đám cưới
 

Nhưng sự phản đối của người thân ở Trung Quốc không là vấn đề gì với cặp đôi. Sau khi được sự chấp thuận của bố mẹ, Ada quyết định cùng Dương Ngạn đến Trung Quốc. Để chứng minh tình cảm của mình, Dương Ngạn đã chi 40 triệu NDT để tổ chức hôn lễ hoành tráng tại Trung Quốc vào năm 2011.

Dù sau khi kết hôn, cả 2 vẫn tiếp tục bị người thân và công chúng chỉ trích, nhưng họ luôn tôn trọng và yêu thương lẫn nhau. Ada học tiếng Trung rất nhanh, giao tiếp giữa vợ chồng họ không còn phụ thuộc vào công cụ dịch nữa. Ít lâu sau khi cưới, Ada đã hạ sinh một bé trai kháu khỉnh, gia đình 3 người luôn tràn ngập tiếng cười hạnh phúc.

Năm 2015, với tư cách là bậc thầy hội họa, Dương Ngạn và vợ đã xuất hiện trong chương trình Mừng xuân lớn nhất Trung Quốc của đài CCTV. 10 năm qua, họ vẫn luôn bên cạnh nhau như hình với bóng, không thể tách rời. Cuộc sống bình yên đến nỗi ai cũng thèm thuồng: Dương Ngạn vẽ tranh, vợ ngồi cạnh chồng đàn hát. 

 Nguồn: ETToday, Sohu

 

Link gốc: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/hoa-si-gia-si-me-nang-tho-chau-phi-kem-21-tuoi-thang-tay-chi-143-ty-dong-lam-dam-cuoi-dan-mat-nhung-ke-chi-trich-162210303121201632.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang