Trung Quốc tử hình nghịch tử giết mẹ để lấy tiền bảo hiểm mua nhà

Muốn mua nhà nhưng thiếu tiền, một nghịch tử ở Trung Quốc đã ra tay sát hại chính mẹ đẻ để lấy tiền đền bù bảo hiểm.

Tòa án Trung Quốc đã thi hành án tử hình đối với một nam phạm nhân từng chích điện và dùng thanh gỗ đánh chết mẹ già để lấy tiền đền bù bảo hiểm, sau đó mua một căn hộ.

Phạm nhân Fu Bailian (33 tuổi) đã bị đưa đi tử hình vào ngày 24/2. Phạm nhân Fu bị tòa án Trung Quốc xác nhận phạm tội giết người vào tháng 7/2019. Nạn nhân của Fu chính là mẹ đẻ của hắn ta. Hiện trường vụ án chính là ngôi nhà người mẹ của Fu sinh sống ở thành phố Tự Cống thuộc tỉnh Tứ Xuyên của Trung Quốc. Thời điểm xảy ra án mạng là vào tháng 3/2018.

Trung Quốc tử hình nghịch tử giết mẹ để lấy tiền bảo hiểm mua nhà - Ảnh 1.

Fu Bailian bị đưa trở lại hiện trường gây án ở thành phố Tự Cống thuộc tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc vào năm 2019. (Ảnh: Red Star News)

Tòa án Nhân dân Trung cấp thành phố Tự Cống đã tuyên án tử hình đối với Fu. Theo cáo trạng, Fu đã sát hại mẹ đẻ 56 tuổi sau khi oán giận người mẹ chọn thành phố Tự Cống là nơi sinh sống và nằm cách nhà hắn ở thành phố Quảng Châu khoảng 1.500km. Do ở xa, người mẹ không thể giúp Fu trông nom con.

Theo các tài liệu được trình lên tòa án, Fu thiếu tiền để mua một căn hộ mà hắn đã đưa vào tầm ngắm từ lâu. Nhưng vài tháng sau khi người mẹ qua đời, Fu đã nhận được khoản tiền bồi thường bảo hiểm từ mẹ đẻ là 400.000 nhân dân tệ (62.000 USD) vào tháng 11/2017.

Tòa án Nhân dân Tối cao Trung Quốc cũng đã ra phán quyết tử hình Fu, sau khi đơn kháng cáo của tên này không được chấp thuận vào tháng 6/2020.

Trong phiên xử ở thành phố Tự Cống, tòa án cho hay vào tháng 3/2018, Fu đã bắt chuyến bay từ thành phố Quảng Châu tới Thành Đô, sau đó ngồi taxi để di chuyển tới nhà mẹ đẻ ở thành phố Tự Cống. Tới nhà mẹ đẻ, hắn đã dùng dây điện hở dí vào tay của nạn nhân, khiến bà bị sốc điện. Khi biết nạn nhân vẫn còn ý thức, Fu đã dùng một thanh gỗ đánh liên tiếp vào đầu và mặt của mẹ đẻ cho tới chết.

Fu để xác mẹ đẻ nằm dưới sàn phòng bếp và cắm một chiếc máy sấy tóc vào ổ điện bị cháy, sau đó rời khỏi hiện trường. Khi anh trai của Fu gọi điện báo cho hắn về việc mẹ đã qua đời vào ngày hôm sau, Fu vẫn nói dối là hắn đang ở thành phố Quảng Châu.

Theo tòa án, trong quá trình điều tra, cảnh sát nghi ngờ đây chỉ là hiện trường giả do phát hiện bàn chân trần và đôi dép của nạn nhân được đặt ngay ngắn bên cạnh nhau. Ngoài ra, cảnh sát còn phát hiện nhiều vết máu dính trên rèm và vết cào trên tường.

Gian xảo hơn, Fu còn trả tiền cho một chuyến bay cất cánh sau ngày mẹ đẻ qua đời, nhằm ngụy tạo bằng chứng giả về việc hắn xuất hiện ở nhà mẹ đẻ sau cái chết của nạn nhân. Tuy nhiên, theo thông tin được Red Star News đăng tải vào năm 2019, hình ảnh camera giám sát cho thấy Fu xuất hiện ở thành phố Tự Cống trước thời điểm chuyến bay mà hắn trả tiền được thực hiện.

“Bị cáo Fu Bailian đã có một thời gian dài lên kế hoạch giết người, tìm hiểu trên mạng về các cách thức giết người, cùng thủ tục thanh toán đền bù bảo hiểm. Hắn đã lau chùi và sắp đặt lại hiện trường, phá hủy và che giấu bằng chứng. Điều này cho thấy, hắn đã lên kế hoạch chi tiết với cái đầu lạnh và vô cùng tàn độc. Tội ác mà hắn gây ra là đặc biệt nghiêm trọng và tác động xấu tới xã hội. Đạo đức làm người, luật pháp quốc gia và dư luận Trung Quốc không thể tha thứ cho hành động của hắn”, Tòa án Nhân dân Cấp cao tỉnh Tứ Xuyên nhấn mạnh trong bản án năm 2020.

Cũng theo thông báo từ tòa án, trước khi bị đưa đi hành hình, Fu đã được gặp gia đình hắn lần cuối.

 

Link gốc: https://infonet.vietnamnet.vn/the-gioi/thieu-tien-mua-nha-con-trai-giet-me-de-lay-tien-bao-hiem-278247.html

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang