Học bí quyết dạy con nhàn tênh của mẹ Pháp

Nhờ có phương pháp nuôi dạy con thông minh, những đứa trẻ Pháp thường ngoan ngoãn và tự lập, nhờ vậy mà hành trình làm mẹ cũng sẽ dễ dàng và nhiều niềm vui hơn.

Học cách nói "KHÔNG" dứt khoát 

Không cổ xúy đòn roi, các ông bố bà mẹ Pháp đề cao sự bình tĩnh và nhẹ nhàng. Họ chú trọng việc nói “Không” thật dứt khoát và đầy tin tưởng để trẻ hiểu rằng, một khi cha mẹ đã nói “Không” thì điều đó cũng đồng nghĩa với việc chúng không còn cơ hội để thương lượng nữa. 


Đừng để con ngắt lời bạn, và đừng ngắt lời con


Khuyến khích con tự chơi 

Bố mẹ Pháp không tham gia quá nhiều vào các hoạt động của con. Thay vào đó, con nên tự chơi một mình yên lặng khi bạn làm việc khác và không nhất thiết bạn phải cảm thấy có lỗi nếu không thể để mắt đến con toàn bộ thời gian.

Dạy con tự quyết định

Cha mẹ người Pháp là những người quyết định trong gia đình nhưng không có nghĩa con cái họ không có cơ hội thể hiện bản thân. Họ luôn hướng con đến việc tự quyết định và độc lập trong suy nghĩ, cũng như hành động. Đặc biệt, các mẹ Pháp không phải người luôn chạy theo con ở sân chơi, càng không phải kiểu che chở và bảo vệ con cái cho đến khi chúng 18 tuổi.


Kiên nhẫn và kỷ luật là điều quan trọng trong lối dạy con của người Pháp


Kỷ luật và kiên nhẫn là điều bắt buộc 

Cha mẹ Pháp thường dạy con cái của họ phải chờ đợi đến lượt mình, tránh làm gián đoạn cuộc trò chuyện, ăn đồ ngọt vừa phải và tôn trọng một lịch trình ăn uống nhất định. 

Tin vào khả năng kiểm soát bản thân của con 

Dạy con làm thế nào để có được món đồ chơi yêu thích mà không cần lục tung cả phòng lên, và lúc nào cũng nói với con tự tin rằng con có thể làm điều đó theo cách đó.

Ăn bất cứ thứ gì gia đình ăn 

Không có cảnh bà nội trợ Pháp phải nấu nhiều món ăn cho từng đối tượng trong gia đình. Cha mẹ Pháp không bao giờ nấu món ăn riêng hay món ăn đặc biệt nào cho các con vì các bé sẽ ăn bất cứ thứ gì gia đình đang ăn. Việc này giúp tiết kiệm thời gian, xây dựng thói quen lành mạnh cho cả mẹ và con.


Cha mẹ Pháp không bao giờ nấu món ăn riêng cho con
 

Coi trọng việc dành thời gian cho nhau 

Thay vì đưa con xoay vòng với các lớp học, người Pháp muốn con dành nhiều thời gian bên nhau như một gia đình và coi việc các thành viên không có thời gian dành cho nhau là một rắc rối lớn của gia đình.

Dành thời gian cho bản thân 

Hãy quên đi lối suy nghĩ có con đồng nghĩa với việc dừng tất cả mọi thứ khác của cuộc sống cá nhân. Dù luôn quan tâm và lo lắng cho gia đình nhưng bố mẹ Pháp cũng tận hưởng thời gian cho riêng bản thân và tin rằng đó là cách dạy cho các con biết cách tôn trọng các thành viên khác trong gia đình.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang