Học Chuyên Gia Bí Kíp Giúp Con Khoẻ Mạnh Từ Bên Trong

Hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch là hai yếu tố quan trọng góp phần xây dựng nền tảng sức khỏe bền vững cho bé từ giai đoạn đầu đời. Thiết lập tốt những khía cạnh này, bé sẽ hấp thu đầy đủ các dưỡng chất cần thiết và xây dựng lớp “khiên” bảo vệ bản thân khỏi các tác nhân xấu. Từ đó, tạo điều kiện để bé tự tin học tập, vui chơi và tỏa sáng trong tương lai. Thông qua lời khuyên của chuyên gia Anh Nguyễn, hy vọng mẹ sẽ xây dựng được các nền tảng sức khỏe của bé một cách khoa học và hiệu quả nhất.

Khi bé chập chững bước vào năm học đầu tiên, cha mẹ cũng bắt đầu bận bịu hơn với việc chuẩn bị hành trang cho con. Yêu thương con cái là bản năng tự nhiên của mỗi người cha, người mẹ, do đó khi con rời khỏi vòng tay của mình và bắt đầu học cách “tự lập” tại một nơi khác hẳn ở nhà, sự lo lắng của bậc phụ huynh liền hiện rõ.

Vậy nên việc giúp bé làm quen với môi trường mới mà không quá dựa dẫm vào cha mẹ là điều rất cần thiết. Đồng thời, mẹ cũng nên quan tâm đến tình trạng sức khỏe của bé, đây là “cầu nối” quan trọng để bé tự tin vui chơi và học tập hiệu quả, đặc biệt là hệ tiêu hoá và hệ miễn dịch.

Vai trò của hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch trong quá trình phát triển của trẻ

Khả năng hấp thu và sức đề kháng được xem là “phần móng” để tạo dựng sức khỏe vững vàng của bé. Nếu ví sức khỏe của bé một cái cây thì nếu muốn cây xanh tươi, phát triển tốt thì bộ rễ phải thật mạnh khỏe.

Nền tảng sức khỏe từ bên trong là “chìa khóa” giúp con hạnh phúc, tự tin dù ở bất cứ đâu

Để bé có được hệ tiêu hóa tốt, hệ vi sinh vật đường ruột chính là điều mà mẹ cần lưu ý. Đây là nhân tố hỗ trợ tích cực cho hệ miễn dịch của cơ thể bé vì đường ruột chiếm hơn 70% vai trò đáp ứng miễn dịch của cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh,

Vi sinh vật đường ruột gồm có nhóm lợi khuẩn Bifidobacterium giúp phát triển và giữ vai trò quan trọng giúp cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột và duy trì chức năng miễn dịch của trẻ, đặc biệt khi trẻ từ 2 tuổi. Trong khi đó, nhóm lợi khuẩn HMO giúp thiết lập và đảm bảo chức năng hệ vi khuẩn đường ruột, từ đó tăng cường chức năng hàng rào niêm mạc ruột cho trẻ và chống nhiễm khuẩn. HMO chính là nguồn thực phẩm nuôi dưỡng và phát triển các lợi khuẩn như Bifidobacteria. Chính vì vậy Bifidobacterium và Human Milk Oligosaccharide (HMO) là nhóm lợi khuẩn được quan tâm nhiều nhất hiện nay.

Làm thế nào để con có hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch khỏe mạnh?

Trong bài viết gần đây, chuyên gia dinh dưỡng Anh Nguyễn đã đưa ra những lời khuyên nhằm bảo vệ hệ tiêu hoá và hệ miễn dịch khoẻ mạnh của bé, nhất là khi bé bắt đầu đến trường. Đi học là khoảng thời gian trẻ phải tập hòa nhập với một môi trường hoàn toàn mới, lúc này hệ miễn dịch của trẻ cũng phải học cách đáp ứng với đa dạng các tác nhân gây bệnh hơn khi ở nhà nên rất dễ bị ốm vặt. Đó là lý do mẹ nên chú ý xây dựng hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch vững chắc cho con, để làm được điều này, các mẹ tham khảo thêm các tips sau từ chuyên gia nhé!

Về hệ tiêu hóa, chuyên gia đưa ra lời khuyên mẹ nên lựa chọn các thực phẩm có bổ sung lợi khuẩn Bifidobacterium và Human Milk Oligosaccharide để hỗ trợ cân bằng đường ruột và tăng cường miễn dịch. Bên cạnh đó, mẹ cũng cần hạn chế lượng thức ăn vặt không lành mạnh cho bé, đảm bảo bé sử dụng thực phẩm đảm bảo vệ sinh và an toàn. Đặc biệt là xây dựng cho bé lối sống lành mạnh và tránh các hoạt động thụ động như nằm xem TV và điện thoại.

6 tips bảo vệ hệ tiêu hóa của trẻ từ bên trong theo Chuyên gia Anh Nguyễn

Về hệ miễn dịch, mẹ hãy tập dợt cho hệ miễn dịch của bé bằng cách khuyến khích bé tham gia các hoạt động vui chơi nhằm rèn luyện cơ bắp cũng như sự dẻo dai, chuẩn bị một số kỹ năng tự chăm sóc bản thân như đánh răng sau khi ăn hay rửa tay khi đi vệ sinh xong và không quên đưa bé tiêm phòng đầy đủ theo đúng lịch tiêm chủng quốc gia. Đặc biệt, khi bé bị bệnh, mẹ cần phải tuân thủ phác đồ điều trị cũng như hạn chế sử dụng kháng sinh nếu như không có chỉ định từ bác sĩ.

5 tips tập dợt cho hệ miễn dịch của trẻ từ Chuyên gia Anh Nguyễn

Trong quá trình chăm sóc và tăng cường sức khỏe cho bé, mẹ có thể lựa chọn Nan Optipro Kid phiên bản mới với công thức đột phá bổ sung HMO để giúp bé hấp thu tốt, đề kháng khỏe làm “trợ thủ” cho mình. Ngoài ra, sản phẩm còn chứa nhiều dưỡng chất quan trọng khác như: Omega-3 và vitamin A để hỗ trợ phát triển trí não và thị lực, Canxi và Vitamin D hỗ trợ phát triển chiều cao.

Hàm lượng dinh dưỡng trong mỗi hộp NAN Optipro Kid 180ml hoặc 115ml

Với kích thước nhỏ gọn 115ml hay 180ml, mẹ có thể chuẩn bị 2-3 hộp sữa Nan Optipro Kid mỗi ngày cho bé khi đi học, đi chơi rất tiện lợi. Mẹ có thể tham khảo thêm thông tin về sản phẩm tại đây: https://www.nestlemomandme.vn/vi/nan-optipro-kid-hop-pha-san-tien-loi.

Những chuẩn bị nhỏ ngay từ hôm nay sẽ tạo nên nền tảng to lớn giúp con phát triển khỏe mạnh mai sau, hãy luôn vững tin vào cách nuôi con của bản thân cha mẹ nhé!

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang