Học công thức làm "500" loại nước ép trái cây cho bé uống mỗi ngày của mẹ đảm 9x, vừa giải khát vừa tốt đủ đường

Nhìn 2 con uống 1 hơi hết cốc nước ép là mình cảm thấy rất vui. Đó là động lực to lớn để bà mẹ như mình tìm tòi nhiều món ngon cho bé' - Phương Anh chia sẻ.

Là một cô giáo luôn bận rộn với giáo án và bài vở trên lớp, song bà mẹ trẻ Phương Anh (sinh năm 1997, ở Hà Nội) vẫn dành nhiều thời gian để chăm sóc cho 2 quý tử nhà mình. Thời tiết mùa hè nóng bức, bên cạnh thực đơn ăn uống hàng ngày của bọn trẻ, mẹ đảm 9x còn kỳ công làm rất nhiều loại nước ép bổ dưỡng cho con. 

"Không giấu bí kíp", khi được các chị em quan tâm hỏi về công thức làm nước ép, Phương Anh đã không ngại chia sẻ tất tần tật những bí quyết của mình cho mọi người cùng biết. 

Nắng nóng lại xuất hiện, học mẹ đảm cách làm nước ép trái cây cho bé uống mỗi ngày, vừa giải khát vừa tốt đủ đường - Ảnh 1.

Con trai của Phương Anh rất mê các món nước ép trái cây mẹ làm.

 
 
 
 

Bà mẹ trẻ khéo léo mix các loại quả với nhau để cho ra loại nước ép phù hợp. 

Phương Anh chia sẻ: "Bắt đầu vào hè, thời tiết nắng nóng, ngột ngạt khiến cơ thể của chúng ta hay các bé đều cần nhiều nước và vitamin. Chính vì vậy, mình tranh thủ làm nước ép từ các loại hoa quả cho con uống mỗi ngày.

Trong thành phần nước ép có chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho trẻ nhỏ như vitamin C, vitamin A,... Không chỉ bổ dưỡng mà nước ép hoa quả còn rất dễ uống, giúp trẻ nhỏ hấp thụ các vitamin tốt. Vào những ngày hè nóng bức, nước ép còn bổ sung lượng nước cần thiết cho cơ thể để bù điện giải, giúp bảo vệ làn da, cung cấp năng lượng cho con. Ngoài ra, trong trái cây có thành phần chất xơ có tác dụng làm sạch dạ dày cho bé, kích thích sự vận động của dạ dày và ruột, đào thải chất tích tụ có hại trong cơ thể.

Nước ép cũng giống như hoa quả vậy, nhưng nếu ép thì có thể mix được nhiều loại cùng 1 lúc, giúp con uống ngon miệng hơn".

Theo mẹ đảm Hà thành, trẻ từ 12 tháng trở lên là có thể uống nước ép, tùy thuộc vào từng giai đoạn tháng tuổi để chọn hoa quả phù hợp cho các con. Đối với bé từ 8-12 tháng tuổi vẫn có thể sử dụng nước ép hoa quả và rau củ, nhưng bố mẹ nên pha loãng với nước đun sôi để nguội theo tỷ lệ 1:10 (1 thìa nước ép và 10 thìa nước lọc). Như vậy sẽ giúp con tiêu hóa dễ dàng.

 
 
 
 

Nước ép trái cây nguyên chất rất tốt cho sức khỏe của trẻ nhỏ. 

"Mỗi ngày mình sẽ làm 2 loại nước ép cho người lớn và 2 con của mình. Đối với các bé, mình thiên về các loại nước ép bổ sung nhiều vitamin C, tăng hệ miễn dịch, sáng mắt, tốt cho tiêu hoá.

Nếu để trong tủ lạnh đảm bảo nhiệt độ, thời gian sử dụng tối đa sau khi ép là 24 tiếng. Và ngon nhất, tốt nhất là trong 30 phút - 1 tiếng đầu tiên. Một số loại nước ép có thể bị đắng hoặc mất mùi vị nếu để quá lâu" - Phương Anh bật mí.

Nước ép tuy rằng rất tốt, nhưng Phương Anh khuyên rằng, các mẹ không nên lạm dụng, cho con uống 1 cách vô tội vạ. Theo như bà mẹ trẻ tìm hiểu, lượng nước ép cho các bé uống mỗi ngày phụ thuộc vào từng giai đoạn: 

- Bé 6 – 12 tháng tuổi: 120ml/ngày.
- Bé 1 – 4 tuổi: 180 ml/ngày.
- Bé 4 – 12 tuổi: 240 ml/ngày
- Bé 12 tuổi trở lên uống 360ml/ngày.

 
 
 
 

Mẹ đảm còn cầu kỳ bày biện để chụp ảnh lung linh thế này. 

Để nước ép đảm bảo, không sợ bị ngâm hóa chất độc hại, mẹ 9x thường mua thực phẩm ở những siêu thị sạch, hoặc các cơ sở buôn bán hoa quả uy tín. Trước khi làm nước ép cho con, Phương Anh thường ngâm nguyên liệu với nước muối loãng, sau đó rửa sạch lại. Các công thức làm nước ép, bà mẹ trẻ thường tham khảo trên Internet, qua sách vở hoặc từ kinh nghiệm của những mẹ bỉm sữa khác.

"2 bạn Shin và Xoài nhà mình đều rất thích uống nước ép hoa quả. Như bạn Shin, từ nhỏ con rất dễ ăn và uống nên loại nước trái cây hay rau củ nào mẹ ép, bạn ấy cũng đều uống 1 cách ngon lành. Món bạn ấy thích nhất là cà rốt nên nước ép loại hoa quả nào có mix với cà rốt là bạn ấy vô cùng thích thú. Còn bạn em Xoài hơi khó chiều 1 chút. Bạn này chỉ thích uống các loại nước ép một loại quả như dưa hấu, dứa, ổi,... thôi. Mix chung là bạn ấy lắc đầu.

Từ ngày chăm chỉ uống nước ép mẹ làm, mình thấy các con khỏe mạnh, ít ốm hẳn. Ngoài ra 2 bé nhà mình còn năng động, nhiều năng lượng. Da thịt cũng căng mọng và mát hơn" -  Phương Anh hào hứng tiết lộ. 

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang