Học sinh tiểu học viết văn tả ông nội, chỉ vỏn vẹn 26 chữ mà khiến cộng đồng mạng dậy sóng: Lớn lên không làm nhà văn quá phí

Bài văn không có quá nhiều ngôn từ hoa mỹ, chỉ là những câu nói suông và không khoa trương nhưng ai đọc cũng nghẹn lòng.

Học sinh tiểu học vốn đơn thuần, ngây thơ. Nhưng chính vì suy nghĩ đơn giản nên các em có thể viết ra tất cả những gì mình đã thấy, đã nghe, đã nghĩ bằng những cảm xúc chân thành nhất. Có một cậu học sinh tiểu học bằng cảm xúc ấy đã viết bài văn về ông nội và được chia sẻ nhanh chóng trên mạng xã hội. Tuy chỉ viết vỏn vẹn 26 chữ nhưng khiến lòng người dậy sóng. Nhiều người không khỏi nhớ về ông bà mình và những gian khổ, hy sinh mà ông bà mình đã từng trải.

Cậu bé viết: 

"Ông tôi

Khi ông còn sống

Phong ba bão táp trên thế gian này

Đều bỏ qua tôi

Mà nghiêng hết về ông rồi".

Học sinh tiểu học viết văn tả ông nội, chỉ vỏn vẹn 26 chữ mà khiến cộng đồng mạng dậy sóng - Ảnh 1.
 

Chuyện bố mẹ phải để lại con cái cho ông bà chăm sóc rồi lên thành phố lao động rất phổ biển ở những vùng nông thôn Trung Quốc. Ông bà đành đóng cả vai trò của cả cha lẫn mẹ, nuôi lớn và dạy dỗ cháu mình. Sự nương tựa vào nhau như vậy đã tạo nên mối liên kết vô cùng chặt chẽ giữa những người ở lại. 

Nhưng ông bà cũng ngày càng già đi, sẽ phải đối mặt với bệnh tật và cái chết, đó là những điều chúng ta phải trải qua, trong sáng tác này, học sinh tiểu học này đã miêu tả tình yêu thương của người ông đã khuất dành cho mình một cách cực kỳ ngắn gọn nhưng chạm đến trái tim người. 

Bố cục của bài văn không có quá nhiều ngôn ngữ hoa mỹ, chỉ là những câu nói suông và không khoa trương, nhưng chính tình cảm chân thành thấm đẫm từng con chữ đã khiến cư dân mạng rưng rưng nước mắt. Những bài Văn hay nhất chính là những bài đi từ cuộc đời và cảm xúc thực như thế này.

Học sinh tiểu học viết văn tả ông nội, chỉ vỏn vẹn 26 chữ mà khiến cộng đồng mạng dậy sóng - Ảnh 2.
 

Thực tế không phải ai cũng có năng khiếu viết văn, viết văn cần phải luyện tập hàng ngày, vì vậy chỉ cần cho học sinh luyện viết thường xuyên thì mới có thể viết được những bài văn hay, giống như những nhà thư pháp, chỉ có luyện tập mỗi ngày mới có được tác phẩm thư pháp tốt. Có rất nhiều chủ đề trong cuộc sống có thể cung cấp cho trẻ, bố mẹ có thể đưa trẻ đi chơi, chỉ cần tăng cường trí tưởng tượng của trẻ thì trẻ mới có thể viết được những sáng tác hay. Những thứ "nguyên liệu" bên ngoài chính là nguồn tư liệu dồi dào cho trẻ. 

 

https://afamily.vn/hoc-sinh-tieu-hoc-viet-van-ta-ong-noi-chi-von-ven-26-chu-ma-khien-cong-dong-mang-day-song-lon-len-khong-lam-nha-van-qua-phi-20211228181243557.chn
 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang