Hỏi "Vốn quý nhất con người là gì?", học trò lớp 1 đáp vỏn vẹn 1 từ khiến cô giáo lẫn cả lớp ôm bụng cười lăn

Quả là không thể đùa với sự sáng tạo của tụi trẻ con lớp 1.

Với học sinh, bài tập tiếng Việt vô cùng quan trọng, vì đây là môn vỡ lòng cho những kiến thức đọc hiểu sau này. Cũng nhờ những bài tập này này đã để lại biết bao tràng cười khiến người đọc cười vỡ bụng, nhất là khi đọc bài của học sinh lớp 1 vô cùng ngây thơ và trong sáng.

Mới đây, một bà mẹ đã chia sẻ bài tập của cô con gái, yêu cầu điền từ để tạo thành câu hoàn chỉnh. Thay vì liếc nhẹ bài nhau, thì cô học trò lại điền những từ ngữ vô cùng hài hước, mà cũng hợp thực tế.

"Mẹ ghẻ là người mẹ thứ hai của em.

Tiền là vốn quý nhất của con người.

Sầu riêng là truyền thống của Việt Nam

Hoa phượng là cây xấu sí".

Hỏi Vốn quý nhất con người là gì?, học trò lớp 1 đáp vỏn vẹn 1 từ khiến cô giáo lẫn cả lớp ôm bụng cười lăn - Ảnh 1.

(Ảnh: Thu Hường)

Bài tập điền từ được đề ra để rèn khả năng viết câu dài, tăng kỹ năng miêu tả. Bài tập này cũng không hề có đáp án sẵn nên học trò có thể tự do thể hiện sự sáng tạo. Thế là cô nhóc lớp 1 đã điền mọi thứ theo đúng cảm nhận của mình, kết quả cho ra đời những câu viết vô cùng hài hước.

Dù không biết được thầy cô giáo cho mấy điểm nhưng ai nấy đều nhất loạt phục lăn trước sự sáng tạo, chưa kể việc miêu tả cũng hết sức hợp tình hợp lý.

- "Đáng lẽ phải viết 'cô giáo là người mẹ thứ hai của em', ai ngờ biến luôn thành 'mẹ ghẻ là mẹ thứ hai của em'. Đọc mà biết luôn kết quả bà mẹ sẽ cho ăn mắng thế nào rồi".

- "Học sinh lớp 1 thì miêu tả cây phượng: thân nó to bằng cái bắp chân, nó cao khoảng 1 mét. Em rất yêu cây phượng vì trong sách giáo khoa toàn lấy ví dụ về cây này", một giáo viên góp vui.

Đúng là không thể đùa được với sự trẻ con và chân thật của học trò lớp 1. Những góc nhìn hồn nhiên luôn là vấn đề khiến người lớn chú ý và hẳn nhiên, bạn cũng cần có thái độ cởi mở thì mới thấu cảm được khả năng văn chương của lũ trẻ.

         
 
   
         
 
   
         
 
   
         
 
   

 

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang