Hôm nay Tết Đoan Ngọ cả Sài Gòn đi chợ sớm: Cơm rượu - bánh tro chiếm hết spotlight, người mua kẻ bán "lẹ tay" vì sợ con "Cô Vít"

Ở Sài Gòn tầm này ai đi chợ cũng phải đeo khẩu trang và mua đồ về ăn Tết Đoan Ngọ trong tâm thế nhanh gọn lẹ, tránh tiếp xúc được chừng nào thì hay chừng nấy.

Sáng 14/6, ngày Tết Đoan Ngọ (5/5 âm lịch), từ 6:00 sáng người dân Sài Gòn tấp nập đi mua bánh ú tro, các loại nếp - rượu nếp, hoa quả, bánh gio,... để về thắp hương. Theo phong tục của Việt Nam, Tết Đoan Ngọ còn được gọi bằng một cái tên khác là Tết giết sâu bọ. Đây là ngày mà toàn dân phát động bắt sâu bọ, tiêu diệt bớt các loài gây hại cho nông nghiệp, trong đó nhiều loài sâu có thể ăn được và chúng được coi như là chất bổ dưỡng.

Hôm nay Tết Đoan Ngọ cả Sài Gòn đi chợ sớm: Cơm rượu - bánh tro chiếm hết spotlight, người mua kẻ bán lẹ tay vì sợ con Cô Vít - Ảnh 1.

Các đông đảo các quầy hàng bán chè và bánh ú tro được bày ra để phục vụ cho Tết Đoan Ngọ

 
 

Cơm rượu - bánh trôi nước cũng được bày bán trong dịp Tết Đoan Ngọ

Hôm nay Tết Đoan Ngọ cả Sài Gòn đi chợ sớm: Cơm rượu - bánh tro chiếm hết spotlight, người mua kẻ bán lẹ tay vì sợ con Cô Vít - Ảnh 3.

Người mua kẻ bán tấp nập

Hầu như nhà nào cũng sẽ dâng cúng tổ tiên các loại món bánh, cơm rượu nếp, chè, xôi… để cầu cho mùa màng bội thu và cuộc sống ấm no. Vậy nên chợ Sài Gòn hôm nay đều có những gian hàng bán chè bán bánh tấp nập người mua. Tuy nhiên, vì ảnh hưởng của COVID-19, nhiều điểm ở Sài Gòn vẫn đang cách ly phong toả nên người dân đi chợ cũng vô cùng cảnh giác, đeo khẩu trang và mua nhanh bán gọn là giải pháp tốt nhất thời điểm này.

Hôm nay Tết Đoan Ngọ cả Sài Gòn đi chợ sớm: Cơm rượu - bánh tro chiếm hết spotlight, người mua kẻ bán lẹ tay vì sợ con Cô Vít - Ảnh 4.

Vải thiều là loại trái cây đắt hàng nhất trong dịp Tết Đoan Ngọ

Hôm nay Tết Đoan Ngọ cả Sài Gòn đi chợ sớm: Cơm rượu - bánh tro chiếm hết spotlight, người mua kẻ bán lẹ tay vì sợ con Cô Vít - Ảnh 5.

Giá vải cũng tương đối rẻ, từ 30 đến 40k/kg nên rất nhiều người chọn dùng cho Tết Đoan Ngọ

  
 
  

Các loại trái cây, nhang đèn cũng được người dân mua vào dịp Tết Đoan Ngọ

Ngoài mua đồ ăn, trái cây, phong tục ăn Tết Đoan Ngọ còn bao gồm cả việc mua bó xông. Mỗi bó xông trong đó sẽ có xương rồng, lá thơm các loại như liễu, khuynh diệp, ngũ trảo... Giá thành tương đối rẻ chỉ từ 15 đến 20k/bó. Người Sài Gòn sẽ mua bó lá này về treo trước nhà để lấy may mắn, xong sau đó khi khô thì đem đi xông hơi giải cảm.

Hôm nay Tết Đoan Ngọ cả Sài Gòn đi chợ sớm: Cơm rượu - bánh tro chiếm hết spotlight, người mua kẻ bán lẹ tay vì sợ con Cô Vít - Ảnh 7.

Mỗi bó lá xông từ 15 đến 20k

Hôm nay Tết Đoan Ngọ cả Sài Gòn đi chợ sớm: Cơm rượu - bánh tro chiếm hết spotlight, người mua kẻ bán lẹ tay vì sợ con Cô Vít - Ảnh 8.

Rất đông người dân mua loại lá xông này về nhà để cầu may mắn

 
 
  

Hình thức khá đẹp đấy chứ?

Đã gọi là ăn Tết Đoan Ngọ thì phải có bánh ú tro. Loại bánh này chủ yếu gói bằng tay vô cùng tỉ mỉ và có kích thước bằng nắm tay của người lớn. Nhân chủ yếu là nhân ngọt từ đậu xanh giã nhuyễn. Những năm gần đây thì có thêm sầu riêng hay bí đỏ vào cùng.

Hôm nay Tết Đoan Ngọ cả Sài Gòn đi chợ sớm: Cơm rượu - bánh tro chiếm hết spotlight, người mua kẻ bán lẹ tay vì sợ con Cô Vít - Ảnh 10.

Giá của bánh u tro giao động từ 5k không nhân cho đến 10k loại có nhân đậu xanh

 
 

Đây là loại có nhân thịt + trứng muối của người Hoa

Hôm nay Tết Đoan Ngọ cả Sài Gòn đi chợ sớm: Cơm rượu - bánh tro chiếm hết spotlight, người mua kẻ bán lẹ tay vì sợ con Cô Vít - Ảnh 12.

Bán ngoài đường phục vụ cho bà con ăn Tết Đoan Ngọ

Chúc mọi người có Tết Đoan Ngọ bình yên, tích cực chống dịch ở thời điểm này nha!

 

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang