'Hot girl' lừa đảo chiếm đoạt 50 tỷ đồng của khách VIP tiều tụy ra hầu tòa

Bằng các thủ đoạn tinh vi trên, Nguyễn Thị Lam đã rút tiền gửi của 6 khách hàng VIP ở huyện Đô Lương (Nghệ An) trong hệ thống Eximbank với tổng số tiền hơn 50 tỷ đồng.

Ngày 26/6, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự đối với Nguyễn Thị Lam (31 tuổi), trú tại xã Yên Sơn, huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An, là nhân viên phòng giao dịch của ngân hàng Eximbank Đô Lương.

Liên quan đến vụ án này, có 15 cán bộ, nhân viên ngân hàng Eximbank cũng bị truy tố về tội Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Bị cáo Lam tại phiên tòa.

Đây là lần thứ 3 vụ án được đưa ra xét xử. Lần thứ nhất, dự kiến diễn ra vào ngày 26/4 nhưng phía đại diện ngân hàng Eximbank có đơn xin hoãn xử. Ngày 16/5, phiên tòa tiếp tục được mở ra nhưng sau đó bị tạm hoãn do vắng mặt bố mẹ chồng bị cáo Lam.

Theo lời khai của bị cáo này trong quá trình điều tra, Lam đã dùng 2,1 tỷ đồng trong số hơn 50 tỷ chiếm đoạt được để xây nhà cho bố mẹ chồng.

Tại phiên tòa ngày 26/6, bị cáo Nguyễn Thị Lam tỏ ra mệt mỏi, tiều tụy hơn so với thời gian mới bị khởi tố.

Theo cáo trạng, từ năm 2012 đến tháng 8/2016, Nguyễn Thị Lam đã có hành vi lừa dối để khách hàng ký vào lệnh chi, ký khống ủy nhiệm chi, giả mạo chữ ký của khách hàng.

16 bị cáo là cán bộ, nhân viên ngân hàng Eximbank.

Bằng các thủ đoạn tinh vi trên, Lam đã rút tiền gửi của 6 khách hàng VIP ở huyện Đô Lương (Nghệ An) trong hệ thống Eximbank với tổng số tiền hơn 50 tỷ đồng.

Ngày 19/9/2016, Cơ quan CSĐT Công an Nghệ An đã ra quyết định khởi tố vụ án, thời điểm này, Lam vắng mặt tại địa phương. Thông qua công tác vận động, đến ngày 21/9/2016, Lam ra đầu thú và khai báo thành khẩn các hành vi phạm pháp.

Ngày 24/9/2016, Đặng Đình Hồng (SN 1973, nguyên Giám đốc Phòng Giao dịch Eximbank Đô Lương) đã bị bắt khẩn cấp. Mở rộng điều tra, cơ quan chức năng khởi tố 14 bị can khác.

Được biết, Nguyễn Thị Lam đã trả cho 1 khách hàng số tiền 4,7 tỷ đồng. Vì vậy số tiền Lam chiếm đoạt được trong vụ án này là 45,3 tỷ đồng.

Phiên tòa xét xử Nguyễn Thị Lam dự kiến sẽ kéo dài từ 2 - 3 ngày.

Theo saostar.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang