Hot mom Quỳnh Trâm đi ngược quan niệm "Phải yên lặng khi con ngủ" khiến nhiều mẹ giật mình, tiết lộ bí kíp luyện con ngủ với tiếng ồn cực hay

Các mẹ có tin rằng thói quen giữ im lặng khi con ngủ chính là việc khiến trẻ hư và bố mẹ cũng mệt mỏi?

"Để yên cho con ngủ", "Kiếm chỗ mát mẻ yên tĩnh cho con nằm", "Không được ồn kẻo con thức dậy"... Đó là những suy nghĩ ăn sâu vào tư duy của các bậc phụ huynh từ lâu, hầu hết bố mẹ có con nhỏ đều cho rằng muốn con ngủ ngoan thì phải giữ không gian xung quanh thật yên lặng.

Thế nhưng có một bà mẹ nổi tiếng đã đi ngược lại quan điểm số đông, sở hữu bí kíp luyện con ngủ cực đỉnh khiến ai cũng kinh ngạc. Đó chính là Quỳnh Trâm - bà xã diễn viên Baggio. Bà mẹ sinh năm 1987 nuôi con cực nhàn bởi cặp sinh đôi Ben - Liam rất nghe lời mẹ, đặc biệt 2 bé có thể ngủ ngon ở mọi hoàn cảnh bất kể ồn ào.

Hot mom Quỳnh Trâm đi ngược quan niệm

2 bé sinh đôi cực dễ thương nhà Quỳnh Trâm - Baggio.

Vậy Quỳnh Trâm đã làm thế nào? Rất nhiều mẹ đã tò mò hỏi bí kíp của Quỳnh Trâm, hóa ra việc luyện con ngủ sớm, ngủ chung với tiếng ồn không khó như tưởng tượng.

"Nhiều mẹ xem hình thấy Ben và Liam có thể ngủ lăn quay ở ngoài đường nơi ồn ào nên cứ thắc mắc: Làm sao có thể như vậy được? Con em cứ hễ có tiếng động là hay giật mình khóc.

Câu trả lời của mẹ Trâm là: Nhiều mẹ có quan niệm “yên lặng cho em bé ngủ” - đây là nguyên nhân dễ dẫn đến việc các bé khó ngủ, ngủ không sâu và hay khóc.

Các mẹ có bao giờ nghe qua "tiếng ồn trắng" chưa? Vậy đó là gì? Về mặt định nghĩa, những âm thanh có tần số nằm trong ngưỡng con người có thể nghe được, ở một số lượng nhất định đều được gọi là tiếng ồn trắng. Những âm thanh như tiếng rè rè của TV hoặc radio mất sóng, tiếng máy hút bụi đang hoạt động, âm thanh từ máy rửa chén là một số ví dụ cho dạng âm thanh này. Đó là những dạng âm thanh mà các bé thích, ngoài ra còn hỗ trợ giúp các bé sơ sinh giảm stress, ngủ ngon hơn và có thể dỗ nín các bé.

Hot mom Quỳnh Trâm đi ngược quan niệm

Ben và Liam được mẹ rèn thói quen ngủ ngoan từ khi mới sinh.

Ngay từ khi trong bụng mẹ các bé cũng đã “sống quen” với các kiểu tiếng ồn như tiếng tiêu hóa của mẹ, tiếng nhịp tim, tiếng ồn bên ngoài v.v... nên việc để các bé quen ngủ trong môi trường tĩnh lặng khiến các bé dễ giật mình khóc hoặc khó ngủ khi không gian ngủ bị ồn ào.

Ben và Liam từ bé đã được tập ngủ trong môi trường có "tiếng ồn trắng" chứ không ngủ trong không gian yên tĩnh hoàn toàn, nên 2 ảnh một khi đã ngủ là ngủ rất ngon, không bị giật mình trừ khi nằm mơ thôi. Đến khi lớn lên 2 ảnh còn dần quen với việc có thể ngủ trong môi trường nhiều tiếng ồn hơn, ví dụ tiếng chó sủa, tiếng sấm sét trời mưa, tiếng người nói chuyện, tiếng sinh hoạt trong nhà và thậm chí là tiếng mẹ hát karaoke với tiếng ông ngoại mở nhạc tango cha cha cha để bế 2 ảnh nhảy!

 
 
 
 

2 cậu nhóc có thể lăn ra ngủ ngon bất chấp địa điểm!

Nên giờ đây việc ngủ của 2 ảnh phải nói là khá dễ dàng, cứ đến giờ là tự xách gối đi ngủ (trừ những hôm mê chơi xôn xao được đi chơi thì lèo nhèo tí xong cũng ngủ). Như khi nãy 2 ảnh đang nằm chưa ngủ, mẹ tắm xong ra ngồi sấy tóc, mẹ sấy mặc mẹ 2 ảnh cứ ngủ. Sấy xong nghe tiếng khò khò đều tai là biết ngủ được 1 lúc rồi.

Các mẹ nên tập cho các bé bắt đầu ngủ trong môi trường có "tiếng ồn trắng" thay vì môi trường yên tĩnh hoàn toàn các mẹ nhé. Hãy thử tắt đèn mở 1 bài nhạc du dương hoặc rù rì bên tai các bé bằng những câu chuyện trước khi ngủ sẽ giúp các bé giảm stress dễ vào giấc ngủ hơn".

Như vậy, có thể tóm tắt 2 lợi ích quan trọng của việc luyện cho trẻ nhỏ ngủ chung với tiếng ồn xung quanh: 1 là giúp các bé ngủ ngon và sâu hơn trong mọi hoàn cảnh, 2 là giúp bố mẹ cực nhàn khi rèn nếp sinh hoạt cho con. Những chia sẻ của Quỳnh Trâm khiến nhiều bậc phụ huynh gật gù, cảm thấy thuyết phục hơn khi có cơ sở khoa học rõ ràng.

Hot mom Quỳnh Trâm đi ngược quan niệm

Chăm con theo cách riêng, Quỳnh Trâm khiến team bỉm sữa nể phục vì cặp sinh đôi luôn khỏe mạnh bụ bẫm.

 
 

2 con trai Quỳnh Trâm rất ngoan và tự giác, có thể làm mọi thứ không cần bố mẹ chiều.

Quỳnh Trâm cũng kể lại kinh nghiệm của bản thân khi mới sinh con, lúc đó gia đình cô cũng tin theo quan niệm giữ yên lặng cho bé ngủ.

"Hồi đầu sinh non, cả nhà ai cũng o bế cưng như trứng thành ra Ben và Liam toàn được bế ru ngủ. Khi 2 bé được khoảng 10 tháng, một hôm 3 mẹ con đang nằm kể chuyện rù rì, mở đèn vàng nhẹ 1 hồi thì 2 ẻm ngủ lúc nào không biết, chẳng cần bế ru nữa. Từ lúc đó là mình cứ nằm kể chuyện, tắt đèn mở đèn ngủ máy lạnh 26-27 độ là tự ngủ ngon ơ. Lớn lên như bây giờ thì cứ 8h30 tối 2 bé tự xách gối leo lên giường, goodnight bố mẹ rồi ngủ khò".

Từ khoảng 3 tuổi rưỡi, Ben và Liam cũng không ngủ trưa nữa, vợ chồng Quỳnh Trâm để các con ngủ tối sớm hơn. Sau khi sang Mỹ thì 2 bé đi học vào sáng sớm, ngủ trưa hôm có hôm không, nhưng vẫn đảm bảo lịch 8h30-9h tối là đi ngủ. Quỳnh Trâm không phải thức đêm mệt mỏi canh con, Ben và Liam cũng phát triển rất tốt vì ăn ngủ lành mạnh. Thật nể phục Quỳnh Trâm vì cách nuôi dạy con khéo léo, nếu bố mẹ nào quan tâm thì có thể học hỏi cách luyện con ngủ chung với tiếng ồn xem sao!

 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang