HOT: Phở của Việt Nam được vinh danh trên Google, xuất hiện tại hơn 20 quốc gia lớn nhỏ

Đây là một điều rất ý nghĩa với món phở cũng như nền ẩm thực Việt Nam.

Ngày hôm nay (12/12/2021), phở - một món ăn đã quá nổi tiếng của Việt Nam, còn được coi như một biểu tượng văn hoá ẩm thực của chúng ta được bạn bè quốc tế biết đến - đã được quảng bá trên trang chủ Google Tìm kiếm của gần 20 quốc gia lớn nhỏ gồm Mỹ, Anh, Pháp, Canada, Đức, Áo, Phần Lan, Thụy Sĩ... Đây là một trong những hoạt động rất ý nghĩa đối với Việt Nam nói chung và nền ẩm thực của nước ta nói riêng. 

Theo đó, thông qua Doodle phở (là biểu tượng đặc biệt, thay thế tạm thời cho biểu tượng Google trên trang chủ Google.com hoặc Google.com.vn) với định dạng hình động sống động, Google muốn tôn vinh và lan tỏa giá trị văn hóa đặc sắc đến với công chúng Việt Nam và quốc tế, đồng thời góp phần quảng bá và hỗ trợ thúc đẩy phục hồi kinh tế sau đại dịch cho các doanh nghiệp kinh doanh phở.

Một điều rất đáng tự hào, đó là từ khoá "quán phở gần đây" đã liên tục nằm trong top 2 danh sách "tìm kiếm gần đây" có xu hướng nổi bật nhất năm 2020 và 2021. Sức hút của phở cũng đã được khẳng định rất nhiều lần, không chỉ là món ăn được du khách quốc tế yêu thích, được bán ở nhiều nơi trên thế giới mà từ "phở" còn được đưa vào cuốn "Từ điển tiếng Anh giản lược Oxford" (Shorter Oxford English Dictionary), xuất bản ngày 20/9/2007 tại Anh và Mỹ.

HOT: Phở của Việt Nam được vinh danh trên Google, xuất hiện tại hơn 20 quốc gia lớn nhỏ - Ảnh 3.

Được biết, đây là một dự án có sự đồng hành của Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh, Á hậu Kim Duyên, Hoa hậu H'Hen Niê cùng nhiều người nổi tiếng, nhà sáng tạo nội dung trên YouTube... Tất cả cùng nhau lan toả thông điệp ý nghĩa của sự kiện này.

Nguồn: Tổng hợp

 

Theo kenh14.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang