Hưng Yên: Phát hiện thêm một nữ sinh THPT dương tính SARS-CoV-2

Đến sáng 24/6, trên địa bàn tỉnh Hưng Yên đã ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính SARS-CoV-2, nâng tổng số ca mắc Covid-19, dương tính từ ngày 20/6 đến nay là 10 người.

Sáng 24/6, thông tin từ cơ quan chức năng tỉnh Hưng Yên cho biết, trên địa bàn đã ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 và đều là các F1, cư trú tại huyện Yên Mỹ.

Cụ thể, trường hợp thứ nhất dương tính SARS-CoV-2 là chồng của nữ chủ quán cắt tóc ở xã Trung Hưng (nữ chủ quán cắt tóc là Đ.T.T - BN 16.362 - từng cắt tóc cho lái xe Bắc Nam ở Trung Hưng mắc Covid-19 (BN 13.376) trước đó.

Trước đó, ngoài chồng của nữ chủ quán này thì con gái và một nam khách hàng ở xã Việt Cường (Yên Mỹ) đến đây cắt tóc cũng có kết quả dương tính SARS-CoV-2 và được công bố mắc Covid-19 vào ngày 23/6. Tính đến nay, liên quan đến quán cắt tóc này đã có 4 ca mắc Covid-19, dương tính SARS-CoV-2.

Trường hợp thứ 2 dương tính SARS-CoV-2 là bạn học của BN 13.377 (tên P.H.L, SN 2003, đang là học sinh THPT - đây là con gái BN 13.374, lái xe tuyến Bắc-Nam) ở thị trấn Yên Mỹ.

Theo báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 thị trấn Yên Mỹ xác định, trường hợp này là nữ, sinh năm 2003 - là học sinh trường THPT Yên Mỹ.

Ngày 17/6, trường hợp này có đến nhà BN 13.377 mượn vở, cả 2 có đeo khẩu trang, đứng khoảng cách xa, nói chuyện tầm 10 phút rồi về.

Ngày 18/6, khoảng 18h đến nhà BN 13.377 trả vở, cả hai đeo khẩu trang và đứng khoảng cách xa, đưa vở rồi về.

Cũng theo cơ quan chức năng xác định, trường hợp này có đi học nhóm cùng một số bạn trong ngày 18 và 19/6.

Hiện cơ quan chức năng đã bước đầu xác định được 13 trường hợp F1 liên quan đến ca dương tính này, trong đó, có một số bạn học.

Các trường hợp F1 của hai ca dương tính này đã được đưa đi cách ly tập trung và cơ quan chức năng cũng thực hiện việc phun khử khuẩn, xử lý, phòng, chống dịch theo quy định.

 

Như vậy, tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh Hưng Yên đã ghi nhận 10 ca mắc Covid-19, dương tính SARS-CoV-2 mới đều ở huyện Yên Mỹ.

Hiện nay, huyện Yên Mỹ đã tiến hành phong tỏa, cách ly y tế toàn bộ thị trấn Yên Mỹ, xã Trung Hưng, phòng khám Việt Pháp II (thôn Thanh Xá, xã Nghĩa Nghiệp); xóm Trên, thôn Thụy Lân, xã Thanh Long; xóm Bắc, thôn Yến Đô, xã Tân Việt; thôn Mỹ Xá, xã Việt Cường.

Bên cạnh đó, thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 đối với 6 xã gồm: Tân Lập, Thanh Long, Minh Châu, Việt Cường, Tân Việt, Lý Thường Kiệt. Thành lập 27 chốt kiểm soát dịch Covid-19 tại các vùng phong tỏa và giãn cách xã hội.

Trong này 23/6, UBND tỉnh Hưng Yên đã quyết định thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 15 đối với toàn bộ địa bàn huyện Yên Mỹ.

UBND huyện Yên Mỹ, Văn Lâm và thị xã Mỹ Hào chỉ đạo tạm dừng hoạt động quán ăn, uống vỉa hè trên địa bàn từ 0h ngày 24/6 cho đến khi có thông báo mới.

Cơ quan chức năng tỉnh Hưng Yên cũng nhận định, trong thời gian từ ngày 20/6 đến nay, dịch diễn biến khá phức tạp, chưa xác định được rõ nguồn lây từ ổ dịch tại thành phố Hồ Chí Minh cho 2 ca bệnh đầu tiên, nhưng các ca bệnh trong tỉnh đều có chung một nguồn lây từ tỉnh ngoài.

Theo soha.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang