Hướng dẫn bày trí phòng làm việc đúng phong thủy giúp gia chủ tránh thị phi

(lamchame.vn) - Trong môi trường công sở, dù bạn có cố gắng hết mình đến đâu nhưng cũng không thể thoát khỏi những lời đồn thổi những mâu thuẫn, xích mích... gây ảnh hưởng không tốt tới sự nghiệp và các mối quan hệ. Khi đó ngoài việc xem xét lại hành vi thường ngày của mình, bạn cũng nên suy nghĩ đến yếu tố phong thủy. Hãy áp dụng những mẹo phong thủy dưới đây để tránh những thị phi xấu nơi làm việc.

1. Đặt bàn làm việc hướng ra cửa

Hướng dẫn bày trí phòng làm việc đúng phong thủy giúp gia chủ tránh thị phi hình ảnh

Tốt nhất bạn nên đặt bàn làm việc hướng ra cửa

Trong phong thủy văn phòng, bạn nên tạo không gian thông thoáng để luồng sinh khí dễ dàng luân chuyển vào phòng. Do đó bạn nên đặt bàn làm việc hướng cửa để tiếp nhận sinh khí nhanh hơn, mang lại nhiều thuận lợi trong công việc. Ngoài ra, bàn làm việc hướng ra cửa chính khiến người ngồi làm việc cảm thấy an tâm hơn, tránh bị giật mình hay cảm giác bất an.

2. Đặt kỳ lân trên bàn làm việc

Hướng dẫn bày trí phòng làm việc đúng phong thủy giúp gia chủ tránh thị phi hình ảnh

Đôi kỳ lân nhỏ xinh đặt ở bàn làm việc giúp mang đến sự thịnh vượng, may mắn trong sự nghiệp

Trong phong thủy, kỳ lân biểu tượng cho sức mạnh, may mắn và thành công. Sự uy nghi của hình ảnh kỳ lân cũng giúp bạn có được nhiều thế mạnh trong sự nghiệp. Vì thế, bạn có thể mua một đôi kỳ lân nhỏ xinh đặt ở bàn làm việc tại gia của mình để mang đến sự thịnh vượng, may mắn trong sự nghiệp. Hơn nữa, kỳ lân còn giúp bạn tránh được những đố kỵ, thị phi trong sự nghiệp của mình.

3. Bố trí thêm cây xanh trong phòng làm việc

Hướng dẫn bày trí phòng làm việc đúng phong thủy giúp gia chủ tránh thị phi hình ảnh

Cây xanh giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn khi làm việc

Phòng làm việc hay góc làm việc đều cần có sự hiện diện của mảng xanh tươi mát mắt. Hơn nữa, có những loại cây có thể mang lại nhiều điều thuận lợi cho sự nghiệp cũng như tạo cảm giác thoải mái cho bạn khi làm việc. Bạn nên trồng các loại cây lá rộng bởi loại cây lá to có thể chặn sát khí, đồng thời chúng cũng có thể hấp thụ năng lượng của trời đất. Những loại cây lá nhỏ hoặc dây leo, cơ bản thuộc âm, sẽ hấp thụ năng lượng của chúng ta, tốt nhất không nên đặt trong phòng làm việc. Nếu như phía trước hoặc bên cạnh chỗ ngồi của bạn có phòng vệ sinh, nên đặt chậu cây có lá rộng để hấp thu bớt uế khí, đồng thời có thể chặn các từ trường không tốt.

4. Đặt đèn ở hướng Nam

Hướng dẫn bày trí phòng làm việc đúng phong thủy giúp gia chủ tránh thị phi hình ảnh

Đặt đèn ở hướng Nam giúp bạn đón được nhiều tài lộc

Đặt đèn không chỉ dựa trên nguyên tắc đảm bảo ánh sáng cho người làm việc luôn tỉnh táo và minh mẫn mà còn chú ý đến vị trí phong thủy giúp bạn gặp nhiều thuận lợi và may mắn trong công việc. Theo phong thủy văn phòng, hướng Nam là hướng tượng trưng cho danh vọng và tiền tài. Vì vậy bạn nên sắp xếp khéo léo để đặt đèn ở hướng này để đón nhiều tài lộc cũng như đạt được nhiều thăng tiến trong sự nghiệp.

5. Đặt bể cá mini hoặc bát nước trên bàn làm việc

Hướng dẫn bày trí phòng làm việc đúng phong thủy giúp gia chủ tránh thị phi hình ảnh

Khi đặt bể cá hay bát nước trên bàn làm việc sẽ giúp tâm trí tỉnh táo

Theo phong thủy, khi đặt bể cá hay bát nước trên bàn làm việc sẽ giúp tâm trí tỉnh táo, xua bớt đi những khí chướng giúp người làm việc cảm thấy vui vẻ và hứng thú hơn khi làm việc. Do đó bạn nên đặt ột bát nước trang trí hoặc một bể cá mini sinh động sẽ giúp khu vực làm việc của bạn nhận thêm nhiều sinh khí, giúp công việc 'thuận buồm xuôi gió'.

Xem thêm: 3 quy tắc phong thủy phòng tắm bạn cần phải nằm lòng

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang