Huyền Diệu - Hoa hậu 13 tuổi vừa đăng quang đã dính scandal "lố lăng" lần đầu giãi bày những điều không tưởng mà một đứa trẻ có thể làm được

Bella Vũ đã có những chia sẻ về quá trình hoàn thiện bản thân sau khi đạt được những thành tích vượt bậc ở lứa tuổi thường chỉ có học và chơi.

Thời gian qua, thông tin về cô bé đăng quang hoa hậu khi mới 13 tuổi khiến cho nhiều người trầm trồ và không khỏi tò mò. Tháng 12/2021, cái tên Vũ Huyền Diệu mang về vinh quang cho Việt Nam với danh hiệu Miss Eco Teen International (Hoa hậu Du lịch Sinh thái Quốc tế) 2021 tổ chức tại Ai Cập. Cô bé còn được gọi thân mật là Bella Vũ, sinh năm 2008 mang hai dòng máu Việt Nam - Singapore.

Giữa tâm điểm được nhiều người chú ý, Bella Vũ vướng phải không ít lời đồn đoán về gia thế "chống lưng" để bước dễ dàng đến những giải thưởng. Vừa trở về nước và kết thúc cách ly, cô bé lại nhận về hàng loạt chỉ trích của cư dân mạng khi video clip đi tham quan thành phố trên xe buýt hai tầng bị cho là truyền thông "lố lăng". 

Những ồn ào bỗng dưng ập đến khi vừa mới đăng quang sẽ ảnh hưởng đến cô bé 13 tuổi như thế nào? Chúng tôi liên hệ với Bella Vũ để lắng nghe những suy nghĩ và hiểu rõ hơn về cuộc sống của một cô bé thành công khá sớm có khác biệt như thế nào so với lứa tuổi thường chỉ dành thời gian chơi và học?

Cô bé 13 tuổi đăng quan hoa hậu chia sẻ về những bước đi trên con đường được bố mẹ định hướng, về nhà vẫn phải làm việc nhà nếu muốn có
 

Mới 13 tuổi nhưng đã phải lo lắng trước những thông tin tiêu cực

- Những thông tin nói về Bella một cách tiêu cực có gây ảnh hưởng tinh thần của em không? 

Khi đọc những bình luận tiêu cực trên mạng thì em chỉ cảm thấy lo lắng cho hình tượng cộng đồng của mình trong mắt bạn bè quốc tế thôi, vì cũng có nhiều người bạn nước ngoài yêu thích và theo dõi em. Nếu những người nước ngoài họ nhìn thấy cộng đồng người Việt Nam có những lời tiêu cực về một người còn nhỏ tuổi và bản thân em lại đang là người đại diện cho hình ảnh của Việt Nam thì họ sẽ nghĩ như thế nào. 

Ý kiến riêng của mỗi người thì em không thể nào ngăn được nhưng em hy vọng mọi người sẽ nhìn nhận sự việc và tìm hiểu kỹ hơn trước khi chỉ trích một ai đó. Bản thân em lại là người truyền cảm hứng và sống tích cực nên em không để những điều tiêu cực trong đầu mình quá lâu, chỉ lấy đó làm kinh nghiệm để hoàn thiện bản thân hơn thôi. 

Bên cạnh đó, những anh chị đã theo dõi và ủng hộ em lâu dài cũng hiểu là em phải cân bằng rất nhiều vai trò cùng một lúc nên không thể nào hoàn hảo hết tất cả các mặt được, mọi người cũng có những lời bảo vệ em.

Cô bé 13 tuổi đăng quan hoa hậu chia sẻ về những bước đi trên con đường được bố mẹ định hướng, về nhà vẫn phải làm việc nhà nếu muốn có
 

"Bị ép" học piano từ năm 4 tuổi nhưng phát triển vượt bậc sau 9 năm

- Cuộc sống của một cô bé 13 tuổi và một hoa hậu khác nhau nhiều không Bella?

Thật sự là sau khi Bella đăng quang thì gia đình em cũng bình thường lắm, nhà em quan niệm là ở ngoài làm cái gì thì không cần biết nhưng về nhà thì vẫn phải làm việc nhà như cũ thôi. Ví dụ như máy tính là em tự kiếm tiền mua sinh nhật chứ mẹ không có mua cho cũng không có chiều.

Ở nhà không có sẵn tiền tiêu vặt mà phải lao động để có "thu nhập". Một là phải đến công ty của bố và làm việc gì có thể làm để được trả công. Hoặc là làm việc nhà để mỗi tuần được phát lương, hai anh em chia nhau làm. Ai cần mua sắm gì thì nhường làm nhiều để có tiền, chứ không làm là không có tiền tiêu vặt đâu.

Nói chung thì cũng không có thay đổi nhưng em vui hơn trước nhiều vì được tham gia các hoạt động. Nếu cứ ru rú trong nhà chắc em sẽ bị tự kỷ luôn ấy.

Cô bé 13 tuổi đăng quan hoa hậu chia sẻ về những bước đi trên con đường được bố mẹ định hướng, về nhà vẫn phải làm việc nhà nếu muốn có
 

- Bella Vũ nghĩ sao khi nhiều người cho rằng em thuận lợi phát triển như ngày hôm nay là vì có một gia thế "khủng" chống đỡ?

Bella không nghĩ rằng vì gia thế mà có được thành công như ngày hôm nay. Tất nhiên cũng nhờ một phần bố mẹ hỗ trợ, nhưng mà với những cuộc thi này thì gia thế không phải là một vấn đề quan trọng. Bella có bố mẹ sắp xếp lịch trình một cách khoa học nhất, luôn đưa đón và chăm sóc thể chất cho em nữa. Nhưng nếu chỉ vì những điều đó mà không có tố chất và năng lực, biết giao tiếp ngoại ngữ thì cũng không được chọn để đi thi và mang về danh hiệu.

- Sẽ có những nhận xét về việc vào showbiz ở độ tuổi này là quá sớm và nhiều thứ cám dỗ, em cảm thấy thế nào?

Thật sự Bella nghĩ rằng khi mình muốn vào showbiz thì độ tuổi không quan trọng lắm, vì phải có tài năng là thứ nhất và phải biết cách trau dồi để sử dụng nó đúng lúc. Bên cạnh đó, Bella cân bằng giữa hai việc và cách học của Bella vẫn rất tốt nhờ sự hỗ trợ của gia đình, thầy cô và bạn bè.

Đối với gia đình Bella, nghệ thuật thật sự rất là đam mê từ nhỏ luôn rồi. Từ năm 4 tuổi, em đã học piano và đến giờ hơn 9 năm rồi. Bố mẹ vẫn ủng hộ đam mê âm nhạc của em nhưng với điều kiện là phải học giỏi cái đã, học giỏi xong rồi mới được làm những gì mình thích. Có thời gian Bella sang Singapore luyện thi nên đã phải dừng lại nhưng cái duyên không cho dừng, bằng chứng là em về lại Việt Nam và tham gia lại showbiz nên mới có được những kết quả như ngày hôm nay.

Cô bé 13 tuổi đăng quan hoa hậu chia sẻ về những bước đi trên con đường được bố mẹ định hướng, về nhà vẫn phải làm việc nhà nếu muốn có
 
Cô bé 13 tuổi đăng quan hoa hậu chia sẻ về những bước đi trên con đường được bố mẹ định hướng, về nhà vẫn phải làm việc nhà nếu muốn có
 

- Có khi nào bố mẹ nêu ý kiến khi Bella theo đuổi nghệ thuật không?

Bella cảm thấy rất là may mắn khi được sinh ra trong gia đình rất là gia giáo, nghiêm khắc và có những quy định cho các con. Con đường đi vào showbiz là con đường Bella chọn và bố mẹ cũng ủng hộ hết nấc luôn và cũng đứng đằng sau khi mà Bella diễn và về nhà sẽ góp ý một số thứ để Bella có thể tốt hơn. Cách bố mẹ nói chuyện với em cũng chỉ giúp cho tư duy của em phát triển hơn, chia sẻ kinh nghiệm và dạy cách ứng xử thôi chứ không có gì quá khắt khe. 

Bên cạnh đó, gia đình của em quan niệm các hoạt động nghệ thuật và thể thao như khóa học ngoại khóa nhằm trau dồi thêm nhiều kỹ năng khác nhau ngoài việc học ở trường để tiếp thu kiến thức. Cả bố mẹ và Bella không suy nghĩ bước chân vào showbiz để kiếm tiền, tham gia để có cơ hội quen biết nhiều thầy cô, bạn bè giỏi trong nước lẫn trên thế giới, góp phần thể hiện hình ảnh thanh thiếu niên Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế, có tiếng nói mạnh hơn khi làm các hoạt động thiện nguyện nữa.

Nếu mà chỉ là cuộc sống bình thường và không có âm nhạc thì nhiều khi em sẽ thành người tự kỷ luôn. Vì khi Bella "stress" sẽ khó chia sẻ với mọi người, em thích lên cây đàn ngồi đàn thôi. Nên piano là Bella học chuyên nghiệp luôn và cố gắng học thêm nhiều loại nhạc cụ khác, "học lỏm" để biết chơi mỗi thứ một chút. 

Cô bé 13 tuổi góp quỹ thiện nguyện hỗ trợ phụ nữ và trẻ em

- Kế hoạch phát triển sau cuộc thi Miss Eco Teen International (Hoa hậu Du lịch Sinh thái Quốc tế) của Bella như thế nào?

Sau khi đăng quang, Bella có làm hình ảnh đại diện và tham gia những hoạt động như trồng rừng, bảo vệ môi trường cùng với Sở Tài nguyên và Môi trường và Ban tổ chức Miss Eco Teen Việt Nam. Hoạt động riêng của em vẫn như trước đây như đi nhặt rác, lặn biển, hỗ trợ cho những trường hợp khó khăn.

Ngoài ra, kế hoạch đang triển khai tiếp theo của Bella mang tên "Tết Yêu thương", sẽ trích tiền từ quỹ "Bella love foundation" của em để thực hiện. Trong tháng 1 này, Bella sẽ đi phát quà cho các em trong hộ gia đình khó khăn ở quận 4.

Ngày 16/1 tới đây, Bella sẽ đi ủng hộ 500 phần quà và hát tặng cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, bị ảnh hưởng bởi HIV. Trong năm nay, quỹ sẽ tiếp tục hỗ trợ thuốc cho bà con bị nhiễm Covid-19.

- Quỹ "Bella love foundation" được xây dựng như thế nào em nhỉ?

Quỹ thiện nguyện "Bella Love Foundation" được thành lập vào tháng 11 năm 2022 hoạt động dựa trên tinh thần chia sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt là phụ nữ, trẻ em và những người yếu thế. Ngoài ra, còn đóng góp nhiều cho các hoạt động nâng cao ý thức bảo vệ môi trường ở Việt Nam và Thế giới.

Quỹ được duy trì từ sự góp sức của các nhà hảo tâm cùng với Bella thực hiện trong nhiều năm qua. Nguồn kinh phí đến từ một phần thu nhập khi tham gia nghệ thuật của em, gia đình và nhiều cá nhân, tổ chức khác.

 
 
Cô bé 13 tuổi đăng quan hoa hậu chia sẻ về những bước đi trên con đường được bố mẹ định hướng, về nhà vẫn phải làm việc nhà nếu muốn có
 

- Giữa trách nhiệm với danh hiệu Hoa hậu Sinh thái Quốc tế và việc học tập ở trường, có quá sức với một cô bé đang học cấp hai không em?

Kết quả học tập hiện tại của Bella rất tốt, em vẫn cân bằng được việc học cùng với tham gia nghệ thuật. Lịch trình tham dự những buổi event hay biểu diễn được sắp xếp tránh những giờ tới trường hoặc học online. Bella phải chắc chắn được rằng trước khi tham gia các hoạt động khác thì đã hiểu bài và làm xong hết tất cả bài tập mà thầy cô giao. Gia đình Bella cũng khá là khó nên là lúc nào cũng phải ưu tiên việc học hàng đầu, phải cố gắng học tốt để có thể tham gia được những hoạt động nghệ thuật.

- Các thành tích của Bella hiện tại gần như là từ hoạt động nghệ thuật và dường như mở đường cho em bước vào showbiz, còn Bella muốn sau này mình sẽ định hướng theo công việc gì?

Mong muốn của Bella cho công việc sau này là hướng mình trở thành một nữ doanh nhân thành đạt giống như mẹ. Vì em cảm thấy rất ngưỡng mộ sự thành công của mẹ và những việc mẹ giúp đỡ được người khác nên Bella hy vọng có thể làm được giống mẹ khi lớn lên. Bởi vì mẹ luôn độc lập, năng động trong việc kinh doanh cũng như các hoạt động từ thiện.

Bella sẽ cố gắng xây dựng thương hiệu của riêng mình để phát triển được thành quả mà mẹ đã xây dựng, nếu thành công thì điều đó sẽ giúp em rất nhiều trên con đường kinh doanh của Bella và cũng giúp đỡ được nhiều người hơn nữa.

Cô bé 13 tuổi đăng quan hoa hậu chia sẻ về những bước đi trên con đường được bố mẹ định hướng, về nhà vẫn phải làm việc nhà nếu muốn có
 

- Đã có kha khá thành tích, Bella cảm thấy bản thân còn thiếu sót gì không?

Dù đã đạt danh hiệu rồi nhưng em cảm thấy bản thân cần học thêm rất nhiều kiến thức để đúng lúc sẽ có để lấy ra vận dụng. Bởi vì em muốn theo con đường kinh doanh của gia đình nên phải trau dồi rất nhiều kỹ năng khác như giao tiếp hay thuyết trình chứ không chỉ kiến thức ở trường học. Và vì rất ngưỡng mộ bố mẹ, đặc biệt là bố có thể giao tiếp rất tốt, thành thạo nhiều ngôn ngữ nữa nên muốn được như vậy thì em phải luôn bổ sung các yếu tố cần thiết cho một người thành công trong tương lai.

- Bella có chia sẻ gì đến các bạn cùng trang lứa với mình không?

Hồi nhỏ có thể nói là em bị mẹ bắt học đàn để kiềm chế năng lượng và sự "tăng động" của em lại, tính cách lúc còn trẻ con thì em chỉ thích chơi hơn là học. Nhưng khi em càng học cho đến lớn thì âm nhạc như là bạn thân nhất của em và con đường em chọn đi cũng từ sở thích nên cố gắng mở rộng khả năng của mình. Bản thân em thích mỗi ngày có một điều mới xảy ra với mình.

Em muốn chia sẻ đến các bạn là hãy thử trải nghiệm những điều mới, đừng chỉ lặp lại những hoạt động thường nhật sẽ khiến cuộc sống nhàm chán lắm. Bạn thử học bất cứ môn thể thao hay nghệ thuật hoặc những cái mới và phù hợp với mình để tìm niềm vui cho cuộc sống.

Mẹ Bella Vũ chia sẻ về quá trình hướng con đến nghệ thuật

Chị Kim Anh - mẹ của Bella Vũ và là người luôn "sát cánh" cùng các cuộc thi, hoạt động của em đã có những chia sẻ về cách chị hướng các con mình đến nghệ thuật như sau:

"Cái mà chị mong muốn các con học một loại nhạc cụ là để khi con trưởng thành sẽ có điều kiện cạnh tranh một cách lành mạnh về năng khiếu với bạn cùng lứa. Để đạt được những điều đó là quá trình định hướng, tìm nơi đào tạo và cho con theo đuổi các cuộc thi để con được phát triển. Nhưng điều kiện là con phải đủ năng lực và mạnh mẽ. Nếu tạo áp lực khi con không đủ hoặc không thích sẽ gây phát sinh vấn đề tâm lý dẫn đến trầm cảm và bị tự kỷ. 

Khi thấy bé có năng lực thì cho con "gánh" thêm chút nữa, sẽ phát triển được khả năng của con vượt bậc hơn. Qua thời gian, bây giờ con chơi với âm nhạc, cảm thụ âm nhạc chứ không còn học rồi trả bài nữa. Mình chỉ nghĩ là cho con điều kiện để nó có nơi giải tỏa tinh thần. Đó là suy nghĩ đầu tiên của chị khi cho con học âm nhạc. 

Cái mà chị hướng đến nữa là cho các con "vượt sướng" để có mục đích và hoài bão trong cuộc sống của riêng con và hoạt động vì cộng đồng. Với lứa tuổi này ở Việt Nam nhiều bạn giỏi lắm nhưng phải hướng cho các con có mục đích chứ không phải vì danh hiệu sẽ nhận được. Không phải đi vào showbiz để nổi tiếng và kiếm tiền mà là để cho con sống có mục đích, hoài bão và trách nhiệm, trước mắt là cho chính bản thân các con". 

Cảm ơn những chia sẻ của Bella Vũ và chị Kim Anh, chúc Bella học giỏi và đạt được những thành tích tốt hơn nữa!

https://afamily.vn/huyen-dieu-hoa-hau-13-tuoi-vua-dang-quang-da-dinh-scandal-lo-lang-ngay-ve-nuoc-lan-dau-giai-bay-nhung-dieu-khong-tuong-ma-mot-dua-tre-co-the-lam-duoc-20220109143247337.chn
 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang