Tất cả các mọi người hầu hết đều đã trải nghiệm việc mua sắm ở các trung tâm thương mại mà khu vực siêu thị sẽ được thiết kế như mê cung rồi phải không? Bởi vì khách hàng bị "mắc kẹt" trong siêu thị, khiến họ dành thời gian mua sắm lâu hơn, vô hình trung tạo ra được 60% số tiền cho việc mua sắm bốc đồng. Các siêu thị cũng có công thức để thiết lập các "bẫy mua sắm" để chờ bạn bước vào.
1. Khách hàng không mua thì thì doanh nghiệp sẽ phá sản nên hầu hết các nhà bán lẻ sẽ làm hết sức để lôi kéo khách hàng tiêu tiền. Một trong những điểm quan trọng nhất là làm chậm tốc độ mua sắm của khách hàng, càng ở lại siêu thị lâu thì khả năng tiêu dùng bốc đồng càng lớn.
2. Nhiều siêu thị chia lối vào khu thực phẩm chín hoặc khu đồ khô ngay ở cửa ra vào. Bánh mì nướng và gà vịt quay được bày la liệt hai bên để chào đón bạn, trông rất bắt mắt, mùi thơm khiến bạn chợt thấy thèm thuồng? Điều này có thể khiến bạn đột nhiên cảm thấy đói và mua quá nhiều đồ ăn không cần thiết.
3. Thông thường, đầu tiên khách hàng sẽ bước vào khu vực thực phẩm tốt cho sức khỏe như trái cây và rau, nếu quan sát kỹ sẽ nhận thấy hai khu vực này sẽ đặc biệt sáng sủa. Đôi khi những chiếc giỏ mây tinh xảo được sử dụng để đặt các nguyên liệu tạo hiệu ứng hình ảnh tươi mới, đầy màu sắc. Tại sao các siêu thị lại muốn làm điều này? Có phải chỉ để cho khách hàng mua nhiều trái cây và rau quả?
Không không không! Đây thực chất là một trò chơi mà các nhà bán lẻ đang muốn chơi với bạn. Nếu bạn cảm thấy mình cần ăn uống lành mạnh, cơ hội mua đồ ăn vặt để tự thưởng cho bản thân sẽ tăng lên. Đây là lý do tại sao khu bán đồ ăn vặt thường gần khu rau quả là như vậy.
4. Bạn có để ý rằng khi bạn đi mua sắm trong siêu thị, nhiều thứ bạn cần mua nhất trong cuộc sống hàng ngày thường không ở gần cửa ra vào. Để mua, bạn phải đẩy xe hàng qua các dãy kệ để tìm nó bên trong siêu thị.
Bởi vì trừ khi bạn đang vội, hầu hết mọi người sẽ mua thêm rất nhiều thứ trong quá trình tìm kiếm nay, ngay cả khi họ đã lập danh sách mua sắm. Bởi cứ nhìn trái nhìn phải với hàng nghìn sản phẩm khác nhau trên đường đến các sản phẩm cần mua thì khi đó việc mua sắm bốc đồng sẽ tăng lên. Tỷ lệ tiêu tiền của bạn nhiều hơn.
5. Mặc dù cùng một loại sản phẩm, được đặt trong cùng một khu vực, nhưng vị trí của từng sản phẩm thực sự rất đặc biệt. Mặt hàng mà khách hàng nhìn thấy đầu tiên sau khi họ vào siêu thị thường là sản phẩm đang bị tồn kho nhiều nhất.
6. Để bán sản phẩm trong siêu thị, các nhà bán lẻ sẽ trả một khoản phí gọi là phí lên kệ. Giá càng cao thì vị trí càng tốt, thường giá cao nhất là ở đúng tầm nhìn của người mua.
7. Tuy nhiên, các sản phẩm phổ biến với trẻ em thường được đặt ở vị trí thấp hơn để thu hút sự chú ý của bé. Các bé có thể với tới và sử dụng chúng để thuyết phục cha mẹ mua hàng.
8. Có nhiều hương vị của cùng một sản phẩm trên kệ và mỗi hương vị cũng sẽ trưng bày nhiều sản phẩm. Đây là một trong những thủ thuật để nhà bán lẻ thu hút sự chú ý của khách hàng. Sản phẩm trên kệ càng nhiều thì càng dễ tạo ra sự chú ý.
Theo aboluowang
Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/it-nguoi-biet-rang-cac-sieu-thi-dang-am-tham-lay-tien-tu-trong-vi-cua-ban-bang-nhung-thu-thuat-khon-ngoan-nay-222022152182431917.htm
Theo ttvn.vn
Gửi bình luận
(0) Bình luận
Xếp theo: Thời gian Số người thíchBài viết chưa có bình luận nào.