Khẳng định của Bộ Y tế: Không có chuyện dừng tiêm vắc xin ComBE Five  như tin đồn

(lamchame.vn) - Thời gian qua nhiều bà mẹ bỉm sữa lo ngại về những phản ứng của trẻ sau khi tiêm vắc xin ComBE Five. Mới đây tiếp tục xuất hiện thông tin thất thiệt dừng tiêm vắc xin ComBE Five  khiến các ông bố bà mẹ như ngồi trên chảo lửa. Bộ Y tế đã khẳng định vẫn tiếp tục triển khai tiêm vắc xin ComBE Five tại các địa phương

Theo Bộ Y tế thì  hiện đã có trên 100.000 liều vắc xin ComBE Five  đã được tiêm tại 19 tỉnh, thành phố là Thái Bình, Nam Định, Hà Nam, Ninh Bình, Bắc Giang, Hòa Bình, Hà Nội, Yên Bái, Quảng Nam, Bình Định, Quảng Ngãi, Kon Tum, Đắc Lắc, Gia Lai, Bà Rịa Vũng Tàu, Kiên Giang, Long An, Cần Thơ, Cà Mau. Việc thông tin dừng tiêm vắc xin này là hoàn toàn không chính xác, làm ảnh hưởng lớn tới tâm lý của những gia đình có con nhỏ.

Không có chuyện Bộ Y tế dừng tiêm vacxin ComBE Five cho trẻ em

Bộ Y tế cũng cho biết cho đến nay chỉ mới xuất hiện trẻ có những biểu hiện như sốt nhẹ, sưng đau nhẹ tại chỗ tiêm, các triệu chứng khác như khó chịu, quấy khóc...  sau khi tiêm cũng chỉ  được ghi nhận là 1,73%. Đây đều là những phản ứng bình thường của trẻ sau khi tiêm vắc xin. Dù vậy Bộ Y tế vẫn  chỉ đạo Sở Y tế các tỉnh, thành phố thực hiện tiêm vắc xin ComBE Five theo kế hoạch, thực hiện đúng qui trình tiêm chủng an toàn, khám sàng lọc, theo dõi sau tiêm chủng 30 phút tại điểm tiêm chủng, tư vấn cho các bậc cha mẹ biết cách theo dõi và chăm sóc trẻ sau tiêm chủng theo đúng nguyên tắc để đảm bảo sự an toàn.

Ngoài ra Bộ Y tế cũng khuyến cáo các bậc phụ huynh cần chủ động thông báo về tình trạng sức khỏe hiện tại của con mình nếu như trẻ đang bị ốm, có tiền sử dị ứng hoặc mắc bệnh gì đó để có phương án điều chỉnh kịp thời.

Sau tiêm chủng cho trẻ ở lại điểm tiêm chủng 30 phút để cán bộ y tế theo dõi không nên quá nóng vội đưa trẻ về luôn. Khi về nhà bố mẹ cũng cần tiếp tục theo dõi con trong 1-2 ngày nếu có bất thường cần đưa trẻ đến cơ sở y tế gần nhất để khám và điều trị.

 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang