Khảo sát 200 người đàn ông từng ngoại tình: Lý do tại sao họ thất bại khi tái hôn?

(lamchame.vn) - Trên thực tế, cho dù đó là cuộc hôn nhân đầu tiên, cuộc hôn nhân thứ hai hay cuộc hôn nhân thứ bao nhiêu đi chăng nữa, nếu bạn không chịu sửa chữa, thất bại là điều tất yếu.

01

Vợ chồng Quân yêu nhau 9 năm mới tiến tới hôn nhân. Người ta nói cái gì quá quả thật không tốt. Ngày trước yêu chiều Trang bao nhiêu thì cưới về Quân lại lạnh nhạt bấy nhiêu. Chẳng có lý do nào cụ thể, chỉ đơn giản như việc ăn mãi một món, làm mãi một việc và nhìn mãi một người phụ nữ mỗi ngày 15 tiếng vậy.

Và rồi chuyện gì đến cũng phải đến, Quân không thoát khỏi cám dỗ bên ngoài. Anh ta ngoại tình và đòi ly hôn vợ. Anh ta vỗ ngực tự hào nghĩ mình là đàn ông quyết đoán, đã chán là bỏ dứt chứ không "một chốn đôi nơi". Bao nhiêu sự thiết sót của Trang, Quân đều được nhân tình bù đắp hết. Cô ta không càu nhàu, than thở mỗi ngày. Cô ta không bắt Quân về ăn cơm đúng bữa, không nhì nhèo cho con đi chơi hay mặt nặng mày nhẹ lúc Quân say xỉn. Cô ta luôn tươi mới và thơm ngát như một bông hoa, mà đã là hoa thì Quân cần nâng niu, trân trọng.

Khảo sát 200 người đàn ông từng ngoại tình và lý do tại sao họ thất bại khi tái hôn - Ảnh 1.

Tranh minh họa

Ly hôn Trang không lâu, Quân cưới luôn cô nhân tình kia làm vợ hợp pháp. Cuộc sống ngỡ hạnh phúc hoàn hảo theo cách mà anh ta muốn. Nhưng không, chỉ sau 3 tháng về chung một nhà, "nàng thơ" của Quân đột nhiên thay đổi. Cô ta bắt Quân phải dậy sớm đưa đi ăn sáng, chờ cô ta vài tiếng đi mua sắm làm đẹp. Còn bếp núc lúc nào cũng nguội tanh, nhà cửa bừa bộn là chuyện bình thường, bởi thứ cô ta cần chau chuốt là bộ mặt trưng diện ra ngoài.

Mới tái hôn chưa đầy nửa năm Quân đã hối hận vô cùng. Hóa ra anh ta ngỡ thoát được "cái hố" này nhưng lại tự đẩy mình vào "vực sâu" khác. Trong khi đó, vợ cũ của Quân lại thay da đổi thịt, xinh đẹp hơn cả thời con gái. Chắc hẳn vì không còn phải chăm sóc chồng, không phải muộn phiền với đủ gánh nặng cuộc sống cùng những tổn thương tinh thần do Quân gây ra.

Quân không muốn dấn thân vào sai lầm tiếp nên "mặt dày" gặp vợ cũ đề nghị được sửa lỗi. Ai ngờ vợ mới của anh biết được và xung đột lại xảy đến khiến mọi thứ rối như tơ vò.

02

Chuyên gia hôn nhân người Mỹ M. Gray Newman khảo sát 200 người đàn ông đã lừa dối trong hôn nhân về chủ đề ngoại tình. Cuộc khảo sát cho thấy 48% đàn ông tin rằng sự bất an về tình cảm là lý do chính khiến họ phản bội vợ.

Trong số 200 người đàn ông ngoại tình, chỉ có 12% cho rằng kẻ thứ 3 hấp dẫn hơn vợ.

Nói cách khác, hầu hết đàn ông phản bội chỉ để lấp đầy sự trống rỗng cảm xúc, không phải vì kẻ thứ 3 thực sự có một cám dỗ chết người đối với họ.

Trên thực tế, hầu hết các cuộc ngoại tình sẽ không dẫn đến ly hôn. Điều này không chỉ liên quan đến động cơ của phản bội, mà còn ở là suy xét kỹ lưỡng hậu quả của ly hôn. Hầu hết đàn ông có xu hướng lý trí hơn và sẽ bị ảnh hưởng bởi "chi phí chìm". Do đó, ít người sẽ từ bỏ cuộc hôn nhân lâu dài của họ để mạo hiểm đi theo tình nhân.

Khảo sát 200 người đàn ông từng ngoại tình và lý do tại sao họ thất bại khi tái hôn - Ảnh 2.

Tranh minh họa

Nhưng Quân đã mắc phải sai lầm tai hại. Anh ta nghĩ mình chọn nhầm vợ và lựa chọn lại nhưng vẫn tiếp tục sai lầm. Nguyên nhân lớn nhất là anh ta không xác định được lý do thất bại và lúc nào cũng nghĩ bản thân mình mới là nạn nhân.

Trước hết, cả hai cô vợ của Quân đều không thể tha thứ cho việc ngoại tình trong hôn nhân. Mà hai sự phản bội ấy cực kỳ đáng trách: một là vì người mới mà lừa dối người cũ, hai là thương tiếc người cũ mà phản bội người mới.

Thứ hai, Quân luôn tránh những rắc rối khi hôn nhân có "biến", anh ta thích tự do hơn là giao tiếp với vợ. Dù là cuộc hôn nhân đầu tiên hay cuộc hôn nhân thứ hai, Quân đều chọn cách trốn tránh.

Cuối cùng, anh ta không chịu thừa nhận lỗi của mình mà chỉ muốn tìm cách thoát khỏi người vợ hiện tại để quay về với vợ cũ. Đó là sự ích kỷ, hèn nhát và vô trách nhiệm.

03

Trên thực tế, cho dù đó là cuộc hôn nhân đầu tiên, cuộc hôn nhân thứ hai hay cuộc hôn nhân thứ bao nhiêu đi chăng nữa, nếu bạn không chịu sửa chữa, thất bại là điều tất yếu.

Hôn nhân chẳng khác nào một cuộc đầu tư lớn. Nếu bạn chọn một người không hợp với mình, nhưng bạn biết cách quản lý, thấu hiểu, bao dung và cùng người ấy phát triển thì cuộc hôn nhân này sẽ không tệ.

Còn nếu bạn chọn lấy người nghĩ là hợp với mình thì kỳ vọng và sự tin tưởng của bạn đặt vào đối phương càng lớn. Vì thế, gặp phải những bất đồng trong hôn nhân, bạn sẽ khó chấp nhận và chỉ muốn chối bỏ sự thật. Ngay cả khi có lựa chọn đúng theo ý mình, thật khó để hạnh phúc nếu bạn không thực sự vun đắp.

Không có cuộc hôn nhân hoàn hảo nào trên thế giới này và cái gì cũng chứa đựng rủi ro. Đừng tưởng tượng rằng sau khi ngoại tình, bạn có thể ly hôn thành công mà không còn gánh nặng, kết hôn với người tình rồi hạnh phúc sẽ mỉm cười.

Đối với những người thiếu kiên nhẫn, chưa trưởng thành về nhận thức thì hôn nhân chỉ là một sự vô vị. Và những người đàn ông ấy chỉ nhận ra giá trị khi đánh mất hoàn toàn. Hạnh phúc hay khổ đau đôi khi phụ thuộc vào cách chúng ta nắm giữ và kiến tạo.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang