Khi khí hư chị em có màu, mùi lạ có thể bạn mắc Chlamydia và bệnh lậu

(lamchame.vn) - Nếu khí hư vàng xanh, gây đau rát, có thể bạn mắc Chlamydia và bệnh lậu. Ngoài khí hư, khi bị bệnh này, chị em sẽ đau vùng chậu và rát trong khi đi tiểu nhưng triệu chứng này đến rất muộn. 

Phụ nữ ai cũng biết không phải lúc nào khí hư của mình cũng giống nhau giữa các ngày trong tháng. Thông thường, khí hư lành mạnh thường có màu trắng hoặc trong nhưng đôi lúc nó khiến chị em lo lắng vì đổi màu kỳ lạ: như vàng, nâu, xanh, lỏng hơn hoặc vón cục. Những thay đổi này có thể bắt nguồn từ chu kỳ kinh nguyệt, do ảnh hưởng thói quen sống, hoặc có thể do bệnh tật. 

Dưới đây là các loại khí hư và nguyên nhân chị em lưu ý:

Khí hư trắng, trơn ướt

Có thể nguyên nhân từ: Rụng trứng.

Khí hư trơn ướt hơn xuất hiện vào giữa chu kỳ chị em, do cơ thể có cơ chế tạo điều kiện cho tinh trùng dễ trượt vào âm đạo và thụ tinh cho trứng.

Bác sĩ Alyssa Dweck từ New York (Mỹ), cho biết khí hư thời kỳ này ướt hơn, trắng hơn là dấu hiệu bình thường. Thời điểm này, phụ nữ cũng hứng thú hơn trong chuyện chăn gối nên cơ chế tự bôi trơn hoạt động mạnh hơn. 

 

Khí hư trắng, vón cục nhỏ và ngứa ngáy

Có thể nguyên nhân từ: Nhiễm nấm men.

Nhiễm trùng nấm men tạo ra do sự phát triển quá mức của Candida - một vi khuẩn sống trong âm đạo của chị em - giúp cân bằng các vi khuẩn khác.

Bác sĩ Dweck cho biết khi nhiễm nấm men, khí hư chị em hơi giống phô mai, không mùi nhưng gây ngứa ngáy, khó chịu vô cùng. 
“Nhiễm trùng nấm men là chứng bệnh cực kỳ phổ biến ở chị em bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân, trong đó có dùng thuốc kháng sinh hoặc bận quần áo ẩm ướt, mồ hôi vì nấm men dễ sinh sôi trong môi trường ấm áp, ẩm ướt. 

Khí hư vàng xanh, gây đau rát

Chlamydia và bệnh lậu là hai loại bệnh tình dục phổ biến do vi khuẩn gây ra. Ngoài khí hư, khi bị bệnh này, chị em sẽ đau vùng chậu và rát trong khi đi tiểu nhưng triệu chứng này đến rất muộn. 

Khí hư màu xám, loãng, nặng mùi

Nguyên nhân có thể do: Vi khuẩn vaginosis 

Viêm âm đạo cho vi khuẩn có mùi đặc trưng như mùi tanh cá, thường gặp ở phụ nữ từ 15 đến 44 tuổi, có thể dễ dàng chữa khỏi bằng thuốc theo toa sau khi được bác sĩ chẩn đoán. 

Khí hư có bọt, mùi hôi, màu xám hoặc xanh lục...

Nguyên nhân có thể từ: Trichomoniasis.

Trichomoniasis là căn bệnh phổ biến do nhiễm vi khuản sống trong khăn tắm, ghế hoặc từ các vật thông thường khác. Căn bệnh này có thể dễ dàng chữa khỏi với điều kiện bệnh nhân cần kiêng quan hệ trong thời gian này.

 

Khí hư hơi hồng, đỏ, hoặc nâu ...

Nguyên nhân có thể từ: Xuất huyết đột ngột

Xuất huyết đột ngột thường xảy ra trong vài tháng đầu sau khi chị em bắt đầu kiểm soát sinh sản. Lúc này, cơ thể chị em bắt đầu điều chỉnh các hormone mới. Tuy nhiên, chảy máu này cũng có thể xảy ra ngay trước hoặc sau kỳ kinh nguyệt, và đó là dấu hiệu bình thường.
Nếu bạn bị chảy máu không vì kinh nguyệt, thì đó là do chị em rụng trứng hoặc đã có thai. 

Tuy nhiên, nếu việc chảy máu diễn ra liên tục, có đốm màu nâu thì cần đến bác sĩ vì có thể trong cơ thể đang hiện diện khối u lạ. 

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(1) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang