Khó tin: Giấu chồng nuôi mèo đi lạc, mẹ bầu sinh con bị dị tật không có ngón tay

Một người người mẹ đã vô cùng hối hận bởi chỉ vì sai lầm của mình mà đứa con sinh ra đã bị dị tật bàn tay.

Mới đây một bà mẹ người Trung Quốc tên thường gọi là Tiểu Lôi đã hạ sinh đứa con đầu lòng của mình trong niềm hạnh phúc vỡ òa của gia đình. Nhưng niềm hạnh phúc ấy không kéo dài lâu, khi mọi người phát hiện ra rằng, một bàn tay của em bé đã bị dị tật và không có bất kỳ ngón tay nào. Điều đó đã khiến cả gia đình bị sốc, bởi tiền sử gia đình họ không hề có một ai bị dị tật như vậy.

Kết quả xét nghiệm của bệnh viện đã cho thấy rằng, người mẹ này mắc phải căn bệnh Toxoplasmosis, đó chính là nguyên nhân khiến thai nhi bị dị tật. Căn bệnh này gây ra bởi một loại ký sinh trùng mang tên Toxoplasma Gondii. Loại ký sinh này thường được tìm thấy ở một số động vật, đặc biệt là mèo. Chúng sinh sôi, nảy nở trong ruột mèo và thường lây nhiễm qua thông qua phân mèo. Nếu nhiễm phải loại ký sinh trùng này trong quá trình mang thai, rất dễ gây hại cho thai nhi và có thể dẫn đến dị tật.

Sau khi biết được nguyên nhân, gia đình của Tiểu Lôi vẫn cảm thấy vô cùng kỳ lạ bởi nhà họ không hề nuôi chó mèo, thậm chí họ nghi ngờ bác sĩ đã chẩn đoán sai.

Tuy nhiên chỉ có Tiểu Lôi biết rằng những điều bác sĩ nói không hề sai và việc con sinh ra bị dị tật chính là do lỗi của cô. Những ngày mang thai, Tiểu Lôi được gia đình chồng chăm sóc vô cùng chu đáo và không để cô động tay vào bất cứ việc gì. Dù hạnh phúc nhưng Tiểu Lôi cũng thấy cô đơn và nhàm chán. Một lần, cô tìm thấy một con mèo đi lạc ở sau vườn nhà. Vì cảm thấy chú mèo rất đáng thương nên cô đã giấu nhà chồng tắm gội, chải lông, cho con mèo ăn và lén nuôi ở sau nhà. Cô không nói với ai vì sợ người nhà sẽ phản đối. Cô không ngờ rằng, chính việc làm đó của mình lại để lại hậu quả khủng khiếp đến vậy.

Tiểu Lôi vẫn không dám thú nhận điều đó với gia đình chồng, cô sợ cái nhìn của mẹ chồng và sợ chồng sẽ cáo buộc cô làm hại con. Cô tự nhủ rằng sẽ cố gắng chăm sóc thật tốt cho con mình và bù đắp cho những tổn thương cho con. Cô cũng muốn cảnh báo với những người phụ nữ mang bầu khác, hãy cẩn thận với mọi hành động của mình, đừng vì một chút sai lầm mà gây hại cho con.

Toxoplasma Gondii vô hại với người thường nhưng cực hại với mẹ bầu

Toxoplasmosis là một loại bệnh nhiễm trùng gây ra bởi kí sinh trùng mang tên Toxoplasma Gondii. Loại ký sinh trùng này thường được tìm thấy ở một số động vật, đặc biệt là mèo. Ngoài ra, bạn cũng có thể nhiễm phải ký sinh trùng này nếu ăn thịt sống. Tuy nhiên, loại ký sinh trùng Toxoplasma vô hại đối với người thường vì khi tiếp xúc với Toxoplasma, cơ thể sẽ tự tiết ra chất miễn dịch tự nhiên. Chúng chỉ có khả năng tác động xấu tới sức khỏe của phụ nữ đang trong thai kỳ.

Những nguyên nhân gây lây nhiễm Toxoplasma Gondii

- Do ăn, nuốt phải các loại thực phẩm chưa được nấu chín như là thịt cừu, thịt lợn và thịt thú rừng…

- Do vô tình đặt ngón tay bẩn vào miệng hoặc bất cứ thứ gì khác bị ô nhiễm với phân mèo

- Do mẹ truyền cho con: Phụ nữ khi mang thai bị nhiễm Toxoplasma gondii có thể truyền bệnh cho thai nhi (nhiễm bẩm sinh)

- Do uống sữa dê chưa được tuyệt trùng.

- Do tiếp xúc giữa thức ăn chín và thịt sống khi sử dụng thớt không đúng cách

- Do truyền máu hoặc cấy ghép nội tạng (rất hiếm).

Nguy hại khôn lường khi bà bầu nhiễm Toxoplasma gondii

Phụ nữ mang thai nếu nhiễm Toxoplasma gondii có thể truyền bệnh cho con qua nhau thai và gây ra một số hậu quả như:

- Dị tật bẩm sinh, tổn thương mắt bẩm sinh

- Sẩy thai hoặc thai chết lưu.

Vì vậy trước khi có thai chị em nên xét nghiệm máu để kiểm tra xem mình có bị nhiễm Toxoplasma gondii không, nếu có bệnh nên điều trị dứt điểm rồi mới có thai, nếu không cả mẹ và bé đều có thể mang trong mình ký sinh trùng Toxoplasma gondii khi đó hậu quả sẽ nặng nề hơn gấp nhiều lần.

Theo Mamatify

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang