Khoa học chứng minh: Vợ chồng có ngoại hình đẹp thường sinh con gái đầu lòng

Xưa có câu “Ruộng sâu trâu nái không bằng con gái đầu lòng”. Khoa học đã chứng minh sinh con gái đầu lòng bố mẹ chỉ có ngồi mát ăn bát vàng.

Ngày nay, quan niệm phải sinh con trai đầu lòng vẫn còn rất nặng. Không ít những bậc bố mẹ vì sinh con gái đầu lòng mà có phần buồn nản. Thế nhưng, bạn sẽ phải suy nghĩ lại nếu biết rằng, khoa học đã chứng minh việc sinh con gái đầu lòng là điều vô cùng tuyệt vời. Bởi con gái cả trong gia đình thường có xu hướng tham vọng và có thành công vượt trội nhất so với các anh chị em của mình. Chính vì thế nếu sinh con gái đầu lòng, bố mẹ có khả năng “ngồi mát ăn bát vàng” sau này đấy nhé.

Con gái đầu lòng nhiều tham vọng

Các nhà nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những người là con gái đầu lòng thường có nhiều tham vọng với sự nghiệp và mong muốn thành công lớn hơn so với những người em khác trong nhà. Nghiên cứu được thực hiện tại Trường Đại học Essex (Vương quốc Anh), trung bình con trai đầu lòng thường ít có tham vọng hơn so với con gái khoảng 13%. Thống kê của các tạp chí nổi tiếng thế giới cho thấy rằng, phần lớn những người phụ nữ quyền lực nhất và có tầm ảnh hưởng đến thế giới đều là con gái đầu lòng. Chẳng hạn như Cựu Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ - Hilary Clinton, người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng – Oparah, ca sĩ Beyonce hay nữ nhà văn J.K. Rowling – tác giả của loạt truyện Harry Potter đình đám.

Bên cạnh đó, nghiên cứu này còn chỉ ra rằng những người thành công nhất thường là con cả trong nhà và khoảng cách lý tưởng nhất giữa người con cả và người em của mình là 4 tuổi.

Dẫn đầu trong giới khoa học

Những thống kê khoa học đã cho thấy một điều rất thụ vị, đó là những người phụ nữ dẫn đầu trong ngành khoa học phần lớn đều là con gái đầu lòng. Có thể kể đến những cái tên như: Jane Goodall (nhà nhân chủng học người Anh), Tiến sĩ Susan Greenfield (ngành Y), và Jocelyn Bell (nhà vật lý)…

Con gái đầu lòng thường thành công hơn các anh chị em khác trong nhà

Cũng từ nghiên cứu của Đại học Essex, con gái đầu lòng thường đạt được nhiều thành công hơn so với những người con khác trong gia đình. Mặc dù các bậc phụ huynh vẫn luôn cố gắng để đảm bảo công bằng giữa những người con của mình. Thế nhưng có một điều kỳ lạ là tỉ lệ con gái đầu lòng thành công hơn vẫn rất cao. Khoa học vẫn chưa thể lý giải được điều này.

Con gái thường được việc hơn con trai

Có một điều mà bạn không thể phủ nhận đó là khi sinh con gái đầu lòng bố mẹ thường được nhàn hơn so với sinh con trai. Bởi con gái khéo léo và đảm đang việc nhà hơn, nên có thể sớm giúp đỡ bố mẹ các công việc nhà như nấu ăn, giặt giũ, quét dọn nhà cửa. Con gái cũng thường tình cảm và chăm lo chu đáo cho bố mẹ hơn. Chưa kể khi có thêm một người em, con gái cả sẽ giúp bố mẹ trông nom và chăm sóc. Nhờ đó mà bạn sẽ được nhàn nhã hơn rất nhiều.

Còn con trai, chúng thường nghịch ngợm hơn. Và mặc dù cũng có những cậu con trai khéo léo và biết chăm lo việc nhà nhưng số đó không nhiều và con trai cũng không có được sự chu đáo, tỉ mỉ như con gái.

Được bố mẹ đầu tư hơn

Một trong những lơi thế lớn nhất của con gái đầu lòng là con có được một khoảng thời gian không phải chia sẻ sự quan tâm và đầu tư của bố mẹ cho bất cứ ai. Bởi khi đó bố mẹ mới chỉ có duy nhất một người con. Con đầu lòng cũng thường ít phải chịu áp lực giới tính từ bố mẹ hơn và được đầu tư không tiếc về mọi mặt. Thế nên con đầu lòng thường có được nền tảng ban đầu tốt hơn so với những chị em khác trong nhà.

Những cặp vợ chồng có bề ngoài đẹp thường sinh con gái đầu lòng

Một phát hiện mới gần đây cũng khiến nhiều người khá bất ngờ. Theo kết quả một cuộc nghiên cứu đăng trên Sunday Times (Anh), những cặp vợ chồng có vẻ bề ngoài đẹp thường sinh con gái đầu lòng. Tỉ lệ sinh con gái đầu lòng ở các cặp bố mẹ đẹp cao hơn tỉ lệ sinh con trai tới 36%.

Các nhà điều tra đã thực hiện nghiên cứu với trên 3.000 người ở Mỹ, theo các tiêu chuẩn chiều cao, cân nặng, tuổi tác và hình thức bên ngoài. Đứng đầu nhóm nghiên cứu, tiến sĩ Satoshi Kanazawa thuộc Trường Kinh tế London cho rằng sự hấp dẫn của cơ thể có tính di truyền, và con gái cũng thường thừa hưởng sự cuốn hút của cha mẹ nhiều hơn so với con trai. Kết quả này thuộc về "chiến lược tiến hóa" mà nam hay nữ giới đã chọn lựa để tồn tại và cũng phù hợp với tình trạng nghiên cứu tiến hóa giới.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang