Khoa học đã chứng minh, càng ăn cay càng giảm nguy cơ tử vong sớm vì bệnh tật

Và con số đó là tận 14%!

Xưa nay chúng ta thường được khuyên không nên ăn cay bởi có thể làm hại dạ dày. Tuy nhiên, điều đó chỉ xảy ra khi bạn ăn quá cay.

Các nghiên cứu mới đây cho thấy chất capsaicin trong ớt giúp ngăn ngừa bệnh ung thư dạ dày, đại trực tràng và rất nhiều loại bệnh nguy hiểm khác.

Nghiên cứu mới của các chuyên gia đến từ Đại học Oxford (Anh), Trường Y thuộc Đại học Harvard (Mỹ) và Viện Y học Trung Quốc được đăng tải trên tạp chí British Medical Journal phát hiện những người ăn ớt, đồ ăn cay hằng ngày hoặc cách ngày ăn 1 lần sẽ giảm bớt nguy cơ tử vong sớm vì bệnh tật, kể cả ung thư, so với những người ăn cay ít hơn 1 lần/tuần.

Bên cạnh đó, ớt còn có những công dụng tuyệt vời sau đây:

Ớt làm thuốc giảm đau tự nhiên

Ớt có tác dụng kích thích não bộ sản xuất ra chất endorphin, một chất morphin nội sinh, có đặc tính như những thuốc giảm đau, có ích cho những người bị viêm khớp mãn tính và các bệnh ung thư.

Ớt chống ung thư tuyến tiền liệt. Theo tiến sĩ S. Lehmann, tác giả của công trình nghiên cứu được công bố trên tạp chí ung thư Mỹ, một người đàn ông trung bình mỗi tuần ăn khoảng 5 quả ớt sẽ giúp ngăn ngừa bệnh ung thư tuyến tiền liệt.

Ớt ngăn ngừa bệnh tiểu đường 

So với cam, ớt giàu hơn hẳn về lượng vitamin C, sắt, canxi, phốt pho và vitamin nhóm B.. Lượng vitamin C phong phú có thể khống chế bệnh tiểu đường, tim mạch, xơ cứng động mạch và giảm cholesterol. 

Ớt chống cảm cúm

Capsaicin trong ớt giúp nâng cao sức khỏe và khả năng miễn dịch, tăng khả năng chống lại bệnh tật. Lấy một chút bột ớt, cho vào nước sôi rồi vắt thêm một ít nước chanh, vài giọt mật ong rồi từ từ thưởng thức. Bạn có thể sẽ thoát khỏi cơn cảm cúm đấy.

Ớt hỗ trợ tiêu hóa

Theo y học cổ truyền, ớt có vị cay, nóng; tác dụng khoan trung, tán hàn, kiện tỳ, tiêu thực, chỉ thống (giảm đau), kháng nham (chữa ung thư...). Ớt thường dùng để chữa đau bụng do lạnh, tiêu hóa kém... 

Ớt giảm cân

Các chuyên gia thuộc Đại học Wyoming (Mỹ) phát hiện, chất capsaicin có thể kích thích cơ thể đốt cháy năng lượng và tạo ra sức nóng - quá trình sinh nhiệt đốt cháy calo. Cụ thể, capsaicin trong chế độ ăn có thể kích thích một cảm thụ quan có tên gọi protein kênh TRPV1 giúp ngăn chặn chứng béo phì liên quan đến chế độ dinh dưỡng giàu chất béo, vì nó khiến mỡ "xấu" biến đổi thành mỡ "tốt" đốt cháy năng lượng.

Ớt giúp ngủ ngon hơn

Các nhà khoa học Úc đã nhận thấy một nhóm người tình nguyện ngủ dễ dàng hơn khi họ ăn có gia vị ớt. Ngoài ra, ăn ớt còn có tác dụng giúp giải tỏa stress, thư thái tinh thần và làm cơ thể dễ chịu

Tuy nhiên, bạn nhớ không nên ăn quá cay sẽ có hại cho niêm mạc dạ dày và gây khó tiêu nữa nhé!

Theo Dailymail/Time

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang