Khoảng 5 vạn người đã tới chùa Tam Chúc ngày hôm qua, tạo ra cảnh tượng chen chúc nghẹt thở gây bão MXH

Sáng 15/3, thông tin nhanh qua điện thoại với PV, một đại diện chùa Tam Chúc (Hà Nam) cho biết, số lượng người dân đến chùa vào hôm qua có khoảng 5 vạn người.

Theo vị đại diện, hiện tượng người dân đi lễ chùa đông ngày hôm qua tăng đột biến cũng là ngày đông nhất từ đầu năm đến thời điểm hiện tại. Lượng khách đông chủ yếu vào khung giờ từ 9h sáng đến 10h30 sáng.

"Hiện tượng ùn tắc đó chỉ là ùn tắc cục bộ tại nhà đón tiếp, khi du khách đến phải để xe cũng như khai báo y tế và lựa chọn các phương tiện vận chuyển để đi vào. Còn các khu vực khác trong chùa không quá đông”.

Cũng theo vị đại diện này, sau khi xảy ra cảnh tượng người dân đi lễ đông đúc, Ban quản lý chùa Tam Chúc phải tăng cường thêm 30 xe khách loại 45 chỗ, đồng thời ba lần dừng bán vé xe điện, vé thuyền để giảm tải khách. 

Có khoảng gần 5 vạn người đã đến chùa Tam Chúc vào ngày hôm qua - Ảnh 1.

Có khoảng gần 5 vạn người đã đến chùa Tam Chúc tvào ngày hôm qua. Ảnh: MXH.

Về hình ảnh kẹt cứng người như du khách ghi nhận, phía đại diện chùa Tam Chúc cho rằng, chùa Ngọc có không gian bé khoảng 30m2, khi người dân chụp hình ở góc không gian hẹp. Trong khi đó, tại thời điểm bến thuyền đông vì Ban quản lý Chùa Tam Chúc không cho thuyền xuất bến khi thuyền vượt quá số người quy định.

Phía chùa Tam Chúc cũng cho hay, Ban quản lý chùa Tam Chúc vẫn thực hiện các biện pháp phòng dịch đầy đủ, hệ thống loa phát thanh liên tục nhắc nhở khách phải rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang và đứng giãn cách. Nhà chùa đã bố trí 20 điểm phát khẩu trang miễn phí, 700 tình nguyện viên đo thân nhiệt, hỗ trợ khách khai báo y tế trực tiếp và khai báo qua QR-Code. 

Có khoảng 50.000 người đã đến chùa Tam Chúc vào ngày hôm qua - Ảnh 2.

Biển người tham quan, đi lễ tại chùa Tam Chúc ngày 14/3. Ảnh: MXH

Có khoảng 50.000 người đã đến chùa Tam Chúc vào ngày hôm qua - Ảnh 3.

Một khuôn viên trong quần thể chùa đông nghịt người. Ảnh: MXH

Được biết, chiều hôm nay sẽ có cuộc họp giữa chùa Tam Chúc và các ban ngành địa phương liên quan đến công tác tổ chức lễ hội và phòng chống dịch, đơn vị sẽ có thông tin báo chí chính thức.

Vào ngày hôm qua 14/3, nhiều hình ảnh, clip ghi lại cảnh lượng người đông nghịt đổ về chùa Tam Chúc (Hà Nam) để du xuân, lễ phật khiến tình trạng quá tải, chen lấn, ùn tắc tại một số địa điểm như khu bán vé, bến thuyền, nơi đón xe điện. 

Hàng nghìn khách thập phương đã đổ về chùa, dù ban quản lý liên tục sử dụng loa để nhắc nhở, các nhân viên hỗ trợ yêu cầu người dân bình tĩnh xếp hàng nhưng tình trạng hỗn loạn, chen lẫn vẫn tiếp diễn. 

Đa số người dân đều lo ngại về việc phòng dịch COVID-19 sẽ khó thực hiện tốt nếu không thay đổi phương án tiếp đón du khách.

 

Link gốc: https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/khoang-5-van-nguoi-da-toi-chua-tam-chuc-ngay-hom-qua-tao-ra-canh-tuong-chen-chuc-nghet-tho-gay-bao-mxh-162211503150210313.htm

 

 

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang