Khoảng năm 2021 Hà Nội sẽ cấm bán thịt chó ở các quận nội thành

(lamchame.vn) - Chi cục Thú y Hà Nội cho biết dự kiến 3-5 năm nữa sẽ cấm bán thịt chó ở các quận nội thành Hà Nội. Lãnh đạo TP Hà Nội cũng khuyến cáo người dân từ bỏ thói quen ăn thịt chó, mèo.

Chi cục trưởng Thú y Hà Nội Nguyễn Ngọc Sơn cho biết đơn vị sẽ tham mưu cho Sở NN&PTNT báo cáo TP về lộ trình vận động người dân bỏ thói quen ăn thịt chó. Cụ thể, dự kiến 3-5 năm nữa, vào khoảng 2021 sẽ cấm bán thịt chó ở các quận nội thành.

Với khu vực ngoại thành, ông Sơn cho rằng cần thời gian để tuyên truyền do những nơi này nuôi chó thả rông nhiều, khó quản lý và còn liên quan đến thói quen, tập quán của người dân.

Ông Phạm Thanh Học, Phó ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, cho biết cá nhân ông hoàn toàn ủng hộ kế hoạch này. Tuy nhiên, theo ông Học, thịt chó là món ăn rất truyền thống, thành thói quen của nhiều người dân nên để thực hiện như kế hoạch của TP Hà Nội là rất khó.

Hà Nội sẽ tiến tới cấm ăn thịtc chó mèo.

Ông Học đặt ra vấn đề là nếu kiểm soát được chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, hoạt động buôn bán văn minh thì vẫn có nhiều người ăn.

Phó ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho hay, để người dân từ bỏ thói quen ăn thịt chó thì TP cần phải có lộ trình thực hiện, chứ chưa thể bắt buộc được ngay. TP cùng các đơn vị liên quan cần tuyên truyền vận động, thuyết phục người dân.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang