Phụ huynh ủng hộ quyết định của Bộ GD & ĐT : năm 2019 sẽ không để địa phương tự chấm bài thi THPT tỉnh mình

(lamchame.vn) - Bê bối liên quan đến kết quả chấm thi THPT tại Yên Bái - Lạng Sơn và Hòa Bình khiến nhiều phụ huynh đặt dấu hỏi về tính minh bạch – công bằng và chính xác trong kỳ thi mang tính quyết định tới vận mệnh của nhiều học sinh. Vì thế việc Bộ GD và ĐT quyết định kỳ thi THPT quốc gia 2019 sẽ không để địa phương tự chấm bài thi của tỉnh mình nhận được sự ủng hộ của các nhà trường -  phụ huynh và học sinh.

Thông tin này được Thứ trưởng Bộ GD & ĐT Nguyễn Hữu Độ công bố tại tọa đàm trực tuyến “Đổi mới thi cử - thực tiễn và những vấn đề đặt ra”. Cùng với đó Bộ sẽ hoàn thiện cơ chế, khắc phục tối đa các hạn chế không còn kẻ hở nào để những người am hiểu về CNTT có thể lợi dụng đánh tráo hay thay đổi kết quả. Trong năm học tới sẽ áp dụng phương thức coi thư chéo - chấm chéo để đảm bảo tính minh bạch và công bằng. Đội ngũ giáo viên, giảng viên coi thi - chấm thi cũng được tăng cường tập huấn để tránh những sai sót đáng tiếc có thể xảy ra.

Thứ trưởng Bộ GD & ĐT Nguyễn Hữu Độ cho biết: năm 2019 sẽ không để địa phương tự chấm bài thi THPT tỉnh mình

Sau những bê bối liên quan đến việc làm thay đổi kết quả thi 1 số môn trắc nghiệm trong kỳ thi TPHT Quốc gia 2018, thì công bố này của Bộ GD & ĐT nhận được sự đồng ý cao trong dư luận. Hầu hết các phụ huynh đều tin rằng việc đổi mới trong phương thức thi là cần thiết nhưng cũng cần có những chế tài trong kiểm tra - kiểm soát để cải tiến không thụt lùi.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang