Không cần đánh mắng, đây mới là cách xử lý thông minh khi bé ăn vạ

Quát, mắng thậm chí là đánh mỗi khi trẻ ăn vạ chỉ có thể mang đến hiệu quả tạm thời, còn với cách dạy này, trẻ sẽ ngoan ngoãn vâng lời mà cha mẹ chẳng cần lớn tiếng.

Trước tiên, bạn phải bình tĩnh

Khi bé ăn vạ mà cha mẹ lại mất bình tĩnh nữa thì mọi chuyện đúng là tồi tệ. Trên thực tế, một phần lý do bé khóc là để thu hút sự chú ý. Việc cha mẹ nói chuyện bình tĩnh, nhẹ nhàng sẽ cho trẻ thấy rằng bố mẹ không bị hành vi cư xử của trẻ làm cho chú ý hay tức giận, từ đó có thể làm giảm sự quấy khóc của trẻ.

Đánh lạc hướng trẻ

Trẻ nhỏ rất dễ bị phân tâm. Cha mẹ hãy tạo cho bé sự hứng thú với một điều gì đó để trẻ có thể quên những việc vừa làm cho trẻ khóc hay lúc bé ăn vạ. Ví dụ chỉ cho con xem một cảnh gì hay ho, đưa cho con một món đồ chơi con thích...

“Bơ” con đi

Hãy để cho sự bực tức của trẻ qua đi, bạn chỉ cần đảm bảo rằng trẻ không làm đau mình khi bé đang tức giận. Cha mẹ hãy để cho bé bình tĩnh lại, thì bố mẹ có thể lại gần và nói chuyện với trẻ.

Hãy cố tìm hiểu nguyên nhân

Trẻ dưới 2 tuổi bé chưa có đủ khả năng về mặt ngôn ngữ nhưng bé đã có tất cả các suy nghĩ về ý muốn và nhu cầu của mình. Khi cha mẹ không hiểu và đáp ứng nhu cầu của trẻ, chúng rất dễ hờn dỗi, quấy khóc và bé ăn vạ bố mẹ lúc này. Cha mẹ cần học các ngôn ngữ dấu hiệu của trẻ, những từ đơn giản mà trẻ nói được hoặc yêu cầu trẻ chỉ vào những thứ mà trẻ muốn.

Hãy đưa bé đến nơi yên tĩnh

Nếu bé ăn vạ ở nơi công cộng, hãy đưa trẻ đến một nơi ít người và nhìn thẳng vào mắt trẻ, bình tĩnh nói chuyện với trẻ hỏi lý do tại sao bé lại làm vậy.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang