Không cần đi spa mà vẫn có làn da tươi trẻ ngay tại nhà bằng những loại rau của sẵn có trong bếp

(lamchame.vn) - Làn da đẹp không tì vết là ao ước của tất cả các cô gái. Hầu hết mọi người cứ nghĩ việc làm đẹp vừa tốn tiền và thời gian, tuy nhiên thực tế không phải vậy. Bạn hoàn toàn có thể làm đẹp ngay tại nhà và bằng những nguyên liệu hết sức đơn giản.

Trong rau củ quả chứa rất nhiều vitamin và chất chống oxy hóa giúp loại bỏ quầng thâm, chống nổi mụn, trị sẹo do mụn để lại và giúp dưỡng ẩm làm trắng da. Hơn nữa trong rau củ chứa hoàn toàn các chất hữu cơ và không có hóa chất.
Một số cách làm đẹp, dưỡng da bằng các loại củ quả sẵn có trong tự nhiên dưới đây sẽ giúp bạn có một làn da sáng mịn và đầy sức sống.

1. Cà rốt
Cà rốt có chất Pectin phong phú có thể giúp loại bỏ các chất độc hại trong cơ thể con ngườ, cà rốt rất tốt cho cả mắt và da vì nó có chứa Vitamin A, vitamin C và chất xơ. Nó chứa chất chống oxy hoá đó là β-carotene có tác dụng làm trắng da. Ngoài ra, cà rốt rất giàu Karetonoid - chất nhuộm màu của các loại rau. Và được coi là thảo dược chữa lành các bệnh về da bởi vì các chất trong cà rốt giúp cải thiện tế bào da.

 

Cách làm
- Cà rốt rửa sạch, gọt vỏ và nghiền nhỏ.
- Thêm 2 muỗng cà phê mật ong và lòng đỏ trứng để tạo thành một dạng bột nhão và đắp trên khuôn mặt một cách cẩn thận (tránh mắt và miệng). 
- Để trong khoảng 10-15 phút và sau đó rửa sạch mặt với nước ấm.
Ngoài ra bạn có thể ăn cà rốt hoặc uống một cốc  nước ép cà rốt 3 lần/tuần để có  làn da sáng khỏe mạnh. Nước ép cà rốt như một chất chống viêm và rất hữu ích trong việc duy trì và cải thiện một làn da mềm mịn.

2. Hành tây
Các loại vitamin chứa trong hành tây giúp tăng tuần hoàn máu giúp da không bị xuất hiện nếp nhăn.

 

Cách làm
- Lấy một củ hành tây cắt thành từng miếng nhỏ.
- Trộn hành tây đã cắt với nước để lấy được dung dịch nước hành tây.
- Dùng bông nhúng vào dung dịch trên sau đó thoa lên khắp mặt và vùng cổ. Để nguyên trong vòng 15 - 20 phút sau đó rửa sạch.
Bạn có thể dùng phương pháp này 2 - 3 lần/ tuần để có kết quả nhanh và tốt nhất.

3. Dưa chuột
Dưa chuột là một loại rau mùa hè phổ biến có chứa số lượng lớn các vitamin như vitamin B2, vitamin C, vitamin E, cũng như chứa rất nhiều các axit amin và axit tartaric. Những axit này chống lại cháy nắng và tàn nhang, làm sạch trắng da, và làm giảm bớt các dị ứng cho da.

Nhiều chất dinh dưỡng khác có trong dưa chuột là protein, carbohydrate, carotene, niacin, canxi, phốt pho, sắt, ... Dưa chuột là hiệu quả tuyệt vời cho chăm sóc sắc đẹp và nó là một loại rau luôn được tinh chế trong nhiều loại sữa tắm.

 

Cách làm
- Lấy nước ép dưa chuột và nước chanh theo tỷ lệ bằng nhau.
Trộn đều và thoa lên khuôn mặt của bạn.
- Sau 15 phút rửa sạch.
Thực hiện 2 lần/tuần, chỉ sau 1 tháng bạn sẽ thấy ngay kết quả.

4. Khoai tây
Trong các loại củ, khoai tây giúp chúng ta nhiều trong chăm sóc da. Trong khoai tây có chứa nhiều dinh dưỡng, chất chống oxy hóa, vitamin C và các nhóm vitamin B1, B2, B6, kali, chất xơ, nguyên tố vi lượng, amino axit, protein, chất béo có lợi… do đó có tác dụng làm đẹp da mặt, cải thiện trí nhớ, làm chậm quá trình lão hóa.

 

Cách làm
- Khoai tây gọt vỏ, rửa sạch cho vào luộc chín hoặc hấp cách thủy. Sau đó cho ra bát, nghiền nát. 
- Trộn đều với bột mì, nếu hỗn hợp khô quá có thể cho thêm 10-20ml nước lọc. 
- Đắp hỗn hợp lên mặt trong vòng 20 phút rồi rửa lại với nước ấm. 
Sử dụng 1-2 lần/ tuần để có làn da trắng mịn. 

5. Cà chua
Làn da có thể được cải thiện bởi vitamin C và biến đổi sắc tố da sáng lên tùy thuộc vào số lượng thực hiện. Sẽ là tốt hơn khi sử dụng cà chua sống thay vì sử dụng trong thực phẩm đã nấu chín. Cà chua là một loại quả tuyệt vời giúp làn da trắng hồng tự nhiên. Nó rất tốt cho da nhờn và có mụn đầu đen. Cà chua chứa chất chống oxy hóa giống như các vitamin A và C.

 

Cách làm
- Lấy 2-3 thìa cà chua nghiền và trộn 5-6 giọt nước cốt chanh. 
- Sau đó, thoa hỗn hợp lên mặt 15-20 phút rồi rửa sạch da bằng nước lạnh.
Sử dụng phương pháp này đều đặn khoảng một tháng bạn sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt.

6. Quả kiwi
Thành phần dinh dưỡng có trong quả kiwi do Đại học Rutgers phân tích cho thấy nhiều hợp chất polyphenol, chất dinh dưỡng thực vật (phytonutrients), acid folic, vitamin C (1 khẩu phần kiwi cung cấp 230% lượng vitamin C cần thiết cho cơ thể), vitamin E, nhiều khoáng tố như canxi, crôm, đồng, sắt, magiê, kali, kẽm.

 

Cách làm
- Nghiền nát một quả kiwi với một thìa sữa chua không đường.
- Đắp hỗn hợp lên cổ và mặt khoảng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước mát.
Sử dụng hàng ngày để có kết quả tốt nhất.

7. Củ cải trắng
Ngoài chức năng giúp tiêu hóa tốt - cải thiện sức khỏe của da. Củ cải trắng còn có thể mang lại lợi ích cho các cơ quan nội tạng, cơ bắp...Củ cải là một trong các loại rau tốt nhất để làm sáng màu da mặc dù nó không phải là một thực phẩm yêu thích bởi vì hương vị hơi cay. Củ cải trắng chứa rất nhiều vitamin C-một loại chất chống oxy hóa có thể kiềm chế sự hình thành melanin, ngăn chặn các sắc tố làm tối da và giúp bạn có một làn da sạch sẽ và mịn màng.

 

Cách làm
- Nghiền củ cải trắng hoặc ép lấy nước.
- Đắp lên toàn bộ khuôn mặt khoảng 15 - 20 phút.
- Rửa sạch bằng nước mát.
Sử dụng đều đặn mỗi tuần sẽ giúp se nhỏ lỗ chân lông, chất tẩy trắng sẽ cho bạn làn da mong đợi, loại bỏ mụn đầu đen và tàn nhang.

8. Bắp cải
Trên thực tế, bắp cải là loại rau có chứa nhiều vitamin như A, B, C, K, P và PP. Nó có công dụng làm sạch diệu kỳ, nuôi dưỡng da và đặc biệt bắp cải thích hợp với mọi loại da. Bạn có thể ứng dụng chúng làm mặt nạ theo những cách sau:

 

Cách làm
Xóa vết thâm: Bắp cải xay lấy nước rồi dùng bông cotton thấm nước bắp cải và lên những vùng da có đốm đen, sẹo mụn. Phương pháp này thích hợp với mọi loại da và bạn có thể áp dụng cho tới khi những vết tích trên da biến mất.

Dưỡng da khô: Trộn bắp cải với lòng đỏ trứng gà và dầu thực vật. Sau đó đắp mặt nạ lên mặt và cổ trong 20', rồi rửa mặt lại bằng nước ấm.

Dưỡng da dầu: Xay lá bắp cải và trộn với lòng trắng trứng. Sau đó, thoa trực tiếp hỗn hợp này lên da mặt hoặc dùng một miếng vải cotton mềm cho hỗn hợp vào trong và đắp lên mặt. Để yên 15'-20' và rửa mặt lại bằng nước ấm. Nên dùng vào buổi tối lúc trước khi đi ngủ.

Theo Guu

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang