Không cần lò nướng, bạn vẫn làm được bánh trung thu chẳng kém ai

(lamchame.vn) - Nhiều chị em dù rất muốn trổ tài làm bánh trung thu nhưng phải bó tay chịu trận vì không có lò nướng. Nhưng chị em biết chưa, làm bánh trung thu chay thì chẳng cần lò nướng mà vẫn thơm ngon vô cùng.

Để làm được bánh trung thu chay thì không hề phức tạp và nhiều công đoạn như bánh mặn. Sau đây là vài bước cơ bản mà chúng tôi tin rằng chỉ cần làm theo là bạn sẽ thành công.

Nguyên liệu chuẩn bị 

- Đậu xanh ngâm qua đêm

- Bột bánh dẻo

- Nước hoa bưởi

- Chanh tươi

- Gia vị : dầu ăn - đường - muối

Những nguyên liệu cần có để làm bánh trung thu chay

Cách làm

- Hòa tan hỗn hợp đường - nước lọc và nước cốt chanh rồi đun nhỏ lửa sôi trong khoảng 5 phút rồi tắt bếp để nguội.

- Phần quan trọng nhất là phần làm nhân bánh. Đậu xanh sau khi ngâm, cho thêm chút muối rồi bọc kín, cho vào lò vi sóng quay với công suất cao trong 10 phút để đậu chín.

Sau đó, bạn cho đậu xanh vào máy xay sinh tố đánh tan cùng đường, nước lọc. Sau đó cho đậu xanh vào đánh tan cùng dầu ăn già lửa và nước hoa bưởi. Hãy đảo đều đậu xanh cho đến khi hơi se lại thì tắt bếp và viên thành từng viên nhỏ.

- Công đoạn làm vỏ bánh : bạn cho nước đường đã nấu ở trên hòa thêm với nước hoa bưởi. Rây từ từ bột bánh dẻo vào hỗn hợp này sao cho không bị vón cục. Đợi 15 phút để bột nở ra.

- Công đoạn nặn bánh trung thu sẽ cần 1 chút bột áo để bánh không bị dính. Yêu cầu của 1 chiếc bánh trung thu là lớp vỏ dày hơn lớp nhân. Để làm được điều đó bạn dùng chày cán bột và chia bột ra với tỷ lệ bột 2 – nhân 1. Cho nhân vào vỏ bánh rồi viên tròn trong lớp bột áo.

- Công đoạn đổ khuôn bánh sẽ là  mang lại nhiều thú vị vì tùy vào loại khuôn mà bạn sẽ có những chiếc bánh có  hình thù  - chi tiết bánh khác nhau.  Lưu ý khi đổ khuôn bạn nên rắc chút bột áo để tránh bị dính. Khi đổ vào khuôn rồi nên ấn thật chặt rồi lấy bánh ra. Vậy là bạn đã hoàn thành và có thể thưởng thức được rồi.

Có rất nhiều loại khuôn để bạn sáng tạo

Bánh trung thu chay nhân đậu xanh sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai đang thực hiện chế độ ăn kiêng. Ngoài ra nếu tự làm bạn cũng có thể gia giảm dầu ăn - đường nên khẩu vị sẽ trở nên phù hợp với cá nhân mình hơn là mua những loại làm sẵn.Ngày nghỉ bạn có thể rủ bạn bè, và những đứa trẻ cùng trải nghiệm cách làm bánh này để thêm gắn kết với nhau hơn.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng.

Bánh trung thu chay phù hợp với những người ăn kiêng

 

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang