Không cần lò nướng vẫn làm được bánh kem dâu tây đơn giản ngon miệng

(lamchame.vn) - Bánh kem dâu nguyên bản kiểu Pháp (Fraisier cake) thường gồm hai phần bạt ga-tô mỏng, ở giữa là lớp kem trứng dày dặn và mịn, bọc quanh bởi những lát dâu tươi rói, chỉ cần nhìn thôi đã thấy tươi ngon mát rượi rồi.

Cách làm bánh kem dâu tây như thế nào là ngon nhất? Dâu tây – loại quả mọng giàu giá trị dinh dưỡng đối với sức khỏe chúng ta. Chính vì thế chúng thường được sử dụng và chế biến thành nhiều món ăn, thức uống bổ dưỡng khác nhau. Từ ăn trực tiếp, sinh tố, nước ép, các loại mứt dâu tây đều có thể biến hóa một cách phù hợp và thơm ngon. Trong bài viết này, chuyên mục Bếp nhà sẽ giúp bạn có cách làm bánh kem dâu tây đơn giản tại nhà mà vô cùng ngon miệng. Cùng nhanh tay vào bếp thôi nào!

Nguyên liệu làm cốt bánh Génoise:

  • 200 gram trứng
  • 125 gram đường cát
  • 125 gram bột mì

Nguyên liệu crème mousseline:

  • 250 gram sữa tươi
  • 100 gram đường
  • 2 lòng đỏ trứng
  • 130 gram bơ
  • 20 gram bột mì
  • 15 gram bột ngô (Maizena)
  • Tinh dầu Vanille hoặc một cây Vanille
  • 300 gram dâu tây

[​IMG]

Cách làm


1. Phần kem trứng custard
– Ngâm gelatin trong 40 – 50 ml nước mát khoảng 10 phút để gelatin nở mềm. Nên dùng gelatin dạng lá thay cho dạng bột.
– Cho lòng đỏ trứng vào âu lớn. Rây đường vào âu, đánh tới khi trứng bông nhẹ, vàng nhạt. Rây bột ngô, trộn đều cùng trứng đường.

[​IMG]

– Từ từ đổ sữa vào âu, trộn đều. Lọc hỗn hợp qua rây, cho vào nồi.
– Bắc nồi lên bếp đun trên lửa vừa, quấy liên tục tới khi hỗn hợp sệt, nếm thử không thấy vị bột nữa thì tắt bếp. Lập tức vắt ráo lá gelatin cho vào nồi, quấy nhanh tay cho tan hết. Hơi nóng trong nồi sẽ làm gelatin tan chảy, nếu gelatin không tan hết, cần cho thêm vào nồi một ít sữa, nấu trên lửa nhỏ và quấy tới khi gelatin tan hoàn toàn.

[​IMG]

– Cho vani vào trộn đều. Ta có hôn hợp kem sệt, mịn, mượt và thơm, không có mùi bột hay mùi tanh trứng. Để nguội, cách 3 – 5 phút cần đảo đều một lần, tránh cho kem bị đặc và khô mặt.
– Đánh 200 gram kem tươi đến khi kem đạt bông mềm, đặc, nhấc que đánh lên thấy có chóp nhưng chóp oặt xuống.
– Cho từng thìa kem tươi vào âu kem trứng, nhẹ nhàng fold đều. Lưu ý, kem trứng đã nguội hoàn toàn, nếu không kem tươi sẽ bị chảy.
– Sau khi trộn xong hết thì cho hỗn hợp vào túi bắt kem để chuẩn bị ráp bánh

[​IMG]

2. Ráp bánh
– Chuẩn bị khuôn trái tim hoặc tròn đế rời, đường kính 20 – 22cm.
– Cạo bớt đường trên bánh quy, nhúng nhanh vào sữa tươi rồi xếp kín đáy khuôn. Nếu dùng bánh Sampa do Việt Nam sản xuất, bánh thường cứng hơn nên sẽ phải nhúng sữa khá lâu. Còn nếu dùng bánh nhập từ nước ngoài thì chỉ cần nhúng nhanh cho hai mặt vừa đủ ẩm là được, nhúng lâu sẽ làm bánh dễ mềm nhũn.
– Cắt đầu túi đựng kem trứng, phun kem phủ kín các khe hở giữa bánh.
– Cắt bỏ cuống dâu. Bổ đôi một vài quả, xếp quanh thành khuôn, áp mặt cắt sát với thành khuôn. Phần dâu còn lại xếp vào trong khuôn, lên trên bánh.
– Phun kem vào khuôn giữa các quả dâu, lưu ý các khe giữa những quả dâu áp quanh thành khuôn. Khi đã phun hết kem vào khuôn, dùng thìa dàn cho kem phẳng. Để bánh vào ngăn mát tủ lạnh trong khi đợi làm phần kem tươi trên cùng.

[​IMG]

3. Phần mousse kem tươi & trang trí
– Ngâm gelatin trong 30 ml nước mát khoảng 10 phút để gelatin nở mềm rồi quay vi sóng 20 – 30 giây hoặc chưng cách thuỷ, quấy đều tới khi gelatin tan chảy hoàn toàn. Để gelatin nguội bớt
– Đánh 150ml kem tươi với 20 g đường rây mịn. Vừa đánh vừa từ từ đổ nước gelatin đã nguội vào. Đánh tới khi kem đạt bông cứng: kem đặc, mịn, mượt, úp ngược tô kem không bị rơi ra ngoài.
– Phủ kem này lên mặt lớp kem dâu, dàn phẳng mặt. Để bánh vào tủ lạnh khoảng 2 giờ tới khi kem đông hoàn toàn.
– Dùng một con dao lưỡi mỏng chạy quanh thành khuôn, nhẹ nhàng gỡ bánh ra khỏi khuôn. Trang trí bánh bằng các lát dâu cắt mỏng. Dùng trong 1 – 2 ngày.

[​IMG]

Vậy là chúng mình đã hoàn thành xong cách làm bánh kem dâu tây thơm ngon, lạ miệng. Hy vọng với những chia sẻ vừa rồi, chuyên mục Bếp nhà đã có thể giúp bạn phần nào trong việc thực hiện một chiếc bánh kem ưng ý thơm ngon tại nhà rồi nhé!

Theo Tổng hợp Forum

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang