Cách làm gỏi mực chua cay kiểu Thái Lan ngon miễn chê

(lamchame.vn) - Khi nói đến các món ăn của Thái Lan là các bạn đã hình dung ra những món ăn có vị cay cay đặc trưng riêng không trộn lẫn đi đâu được phải không nào? Và cũng rất dễ thực hiện mà lại không mất nhiều thời gian chúng ta có thể chế biến món nộm mực thái Lan mới lạ mà ngon tuyệt để thưởng thức hoặc tiếp đãi bạn bè.

Món gỏi mực tươi Thái Lan được chế biến khá đơn giản, nhưng rất ngon. Món này mà nhâm nhi cùng bạn bè và gia đình dịp cuối tuần thì ngon hết biết. Cùng tham khảo dưới đây cách làm gỏi mực tươi Thái Lan.

Nguyên liệu:

  • 400g mực ống
  • 200g cà rốt
  • 200g dưa leo
  • 10 nhánh sả
  • 1 trái ớt sừng
  • 1 củ gừng tươi
  • 100g rau xà lách mỡ
  • 2 trái chanh tươi
  • 1 củ tỏi
  • Gia vị: muối, đường, nước mắm ngon, bột ngọt…

[​IMG]

Cách làm
Bước 1:
Cà rốt bạn gọt vỏ, rửa sạch, thái dọc thành những miếng dày khoảng 1 cm rồi cắt khúc dài khoảng 4 – 5 cm.
- Dưa leo cắt bỏ đầu, gọt vỏ, rửa sạch, chẻ làm 4, bỏ ruột rồi cắt khúc khoảng 4 – 5 cm.
- Sả bóc bỏ vỏ già, rửa sạch, lấy một nửa sả đập dập, cắt khúc 5 cm. Một nửa bào mỏng.
- Rau xà lách nhặt sạch, ngâm với nước muối loãng khoảng 5 phút rồi xả sạch, để ráo.
- Gừng cạo sạch vỏ, rửa sạch rồi thái sợi.
- Mực ống bạn chọn mua những con còn tươi sống. Bạn rửa mực với nước muối loãng rồi rửa lại cho sạch, để ráo nước. Tiếp đó cắt mực thành những miếng vừa ăn rồi đem hấp.
- Làm sạch mực, để ráo. Cắt mực thành miếng vừa ăn.

Bước 2:
Bạn chuẩn bị nồi hấp. Xếp sả xuống dưới rồi dàn mực ống lên trên, sau đó rải gừng thái sợi lên trên rồi đậy nắp lại hấp mực. Hấp tới khi mực chín, bạn trút mực ra ngâm ngay vào nước đá lạnh để mực giòn ngon hơn. Ngâm khoảng 3 phút thì vớt ra để ráo.

[​IMG]

Bước 3: Các làm xốt trộn gỏi
Chuẩn bị một chén sạch, cho vào lần lượt các nguyên liệu và gia vị sau: 1 thìa canh nước mắm, 1 thìa canh đường, 1 thìa canh nước cốt chanh, ½ thìa cà phê bột ngọt, 1/2 thìa cà phê tỏi băm, 1/2 thìa cà phê ớt băm khuấy đều cho tan hết các gia vị.

Bước 4:
Chuẩn bị một thố sạch, tiếp đó bạn cho cho mực, cà rốt, dưa leo, phần sả bào vào trộn đều. Tiếp đó cho nước trộn gỏi vào tiếp tục đảo đều nhẹ nhàng cho các nguyên liệu thấm đều nước xốt, có vị đậm đà.

[​IMG]

Sau khi trộn xong, bạn lấy dĩa lớn, lót rau xà lách lên rồi trút gỏi lên trên cho đẹp mắt. Dọn ra ăn kèm nước mắm chua ngọt và bánh phồng tôm.

Lưu ý:
- Bạn có thể thay cà rốt, dưa leo bằng đu đủ hoặc su hào nếu thích.
- Có thể để nguyên con mực hấp chín rồi cắt khoanh để mực đều và đẹp mắt hơn. Nếu không thích mực, bạn cũng có thể biến tấu bằng cách thay mực bằng tôm, ốc hay cá đều được.
- Khi pha nước xốt trộn gỏi, tùy sở thích ăn cay, chua, ngọt mà bạn điều chỉnh lượng gia vị cho phù hợp để có món gỏi ngon hợp khẩu vị.

Gỏi mực Thái Lan | Organic Restaurant

Vậy là với các bước đơn giản trên, bạn đã hoàn thành cách làm gỏi mực Thái Lan giòn ngon, đậm đà cho cả nhà cùng thưởng thức rồi. Chỉ cần khéo léo một chút bạn đã có ngay món ăn ngon lạ miệng tại nhà rồi đấy.

Theo Tổng hợp Forum

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang