Không cần tới kháng sinh, bé ngưng ho tức khắc nhờ những thực phẩm có sẵn trong nhà

Trước khi sử dụng thuốc, các mẹ thử áp dụng những mẹo dân gian để hạn chế cơn ho cho trẻ nhé!

Lá xương sông

Dùng một nắm lá xương sông non, một nắm lá hẹ rửa sạch, thái nhỏ rồi trộn đều với đường. Sau đó hấp cách thủy lấy nước để nguội cho trẻ uống trong ngày.

Nước vo gạo và rau diếp cá

Rửa sạch, giã nhuyễn một nắm rau diếp cá rồi trộn đều với một bát nước vo gạo. Cho hỗn hợp trên vào nồi đun sôi nhỏ lửa khoảng 20 phút. Sau đó, lọc lấy nước cho trẻ uống.

Quất xanh chưng đường phèn

Dùng 2, 3 quả quất xanh, rửa sạch, thái nhỏ để nguyên cả vỏ và hạt. Sau đó cho 3, 4 muỗng đường phèn trộn với quất xanh rồi đem hấp cách thủy cho đến khi quất chín, khoảng 30 phút. Chắt lấy nước để nguội cho bé uống trong ngày, mỗi lần khoảng 2-3 muỗng.

Lá húng chanh

 15 - 16 lá húng chanh + 4 - 5 quả quất xanh rửa sạch rồi xay nhuyễn bằng máy xay sinh tố. Cho hỗn hợp này cùng một lượng đường phèn vừa đủ rồi đem hấp cách thủy trong khoảng 20 phút. Lọc lấy nước cho bé uống 1 - 2 lần một ngày cho tới khi hết ho.

Củ cải trắng

Củ cải trắng có vị cay ngọt, tính bình có tác dụng tiêu đờm, giúp tiêu hóa tốt, giải độc.

Tỏi

2 tép tỏi đã giã nát trộn với 2 thìa cà phê mật ong rồi đem hấp cách thủy. Với cách này, tỏi không cần hấp chín, khi nếm thử thấy vị hắc mùi tỏi là được. Cho bé uống 1/2 thìa cà phê một lần, 1-2 lần/ngày. Nên cho bé uống nước lọc trước khi uống. Lưu ý mật ong không dùng cho trẻ dưới 1 tuổi.

Đu đủ chín

Đủ đủ chín cây gọt bỏ vỏ, cắt nhỏ, cho thêm 110ml mật ong rồi đun lên để ăn. Bài thuốc này dùng để chữa ho không có đờm rất hiệu quả.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang