Không chỉ nổi tiếng với những đường cong, Elly Trần còn có tài nấu ăn không thua Master Chef

Elly Trần được mẹ dẫn đi chợ và dạy nấu nướng từ khi còn nhỏ.

Khi vừa tròn 6 tuổi, Elly đã biết nhóm bếp dầu để rán cá, nấu canh; chuẩn bị cơm trưa, cơm tối cho cả nhà.

[Caption]r

Bận rộn với công việc và cùng lúc chăm sóc hai con nhỏ nhưng Elly Trần vẫn tự tay vào bếp. Thói quen này được cô duy trì từ lúc độc thân cho tới khi sinh con và sống cùng đại gia đình. Bà mẹ nổi tiếng quan niệm: 'Cơm nhà là ngon nhất!'.

[Caption]r

Mâm cơm của Elly Trần được thiết kế giống hầu hết các bữa ăn trong các gia đình Việt, gồm 1-2 món mặn, 1 món xào và món canh. Cô không lên thực đơn cụ thể cho từng ngày mà mỗi sáng thức dậy sẽ tự hỏi muốn ăn gì để đi chợ.

[Caption]r

30-45 phút là khoảng thời gian bà mẹ hai con cần để chuẩn bị xong một mâm cơm tươm tất. Cô nấu mỗi món hết 5-10 phút, dùng đồng thời 3-4 bếp và được mẹ hỗ trợ phần sơ chế nên nhanh, gọn.

[Caption]r

Elly Trần được mẹ dạy nữ công gia chánh lúc 4 tuổi và lần đầu đi chợ một mình khi 5 tuổi. Bà mẹ hai con chia sẻ lúc đó cô đã phải chật vật đánh vần từng chữ 'rau', 'cá', 'thịt' rồi lật đật chạy đi tìm. Nhà Elly cách chợ hai con hẻm nên hầu hết tiểu thương buôn bán tại đây đều quen mặt. Mỗi lần thấy bé gái nhỏ thó kéo lê chiếc làn nhựa đi chợ, mọi người đều trầm trồ khen giỏi.

[Caption]r

Thỉnh thoảng bị mẹ mắng vì không trả lại tiền thừa sau khi đi chợ nhưng Elly luôn im lặng. Bữa nọ khi nghe những người hàng xóm kể lại, mẹ cô mới biết con gái thường biếu tiền bà ăn xin ngồi cuối hẻm, lúc thì 500 đồng, lúc thì 1.000 đồng.

[Caption]r

Bữa cơm đầu tiên Elly Trần nấu khi 6 tuổi là cho gia đình 5 thành viên gồm cá rán và canh chua. Nhà chỉ có duy nhất chiếc bếp dầu đặt trên cao nên cô phải bắc ghế mới đứng vừa tầm. Loay hoay một hồi, Elly bị dầu nóng từ chảo bắn vào mặt, để lại vết sẹo trên mi mắt phải.

[Caption]r

Thấy con gái làm được việc, mẹ Elly Trần khoán cho cô nhiệm vụ nấu cơm trưa, cơm tối. Cứ đi học về là tự giác thay đồ rồi vào bếp nấu cơm, người đầy vết bỏng nhưng bé gái 6 tuổi thấy vui và ngày càng yêu thích công việc này.

[Caption]r

Kỷ niệm khó quên nhất trong tuổi thơ của bà mẹ hai con là mấy lần suýt... đốt nhà vì bếp hở dầu. Những lần đó, cô bị khói đen ám vào mặt và tóc trông rất buồn cười.

[Caption]r

Khi trở thành người phụ nữ có gia đình, Elly Trần thấm thía lời mẹ dạy: 'Học nấu ăn không phải để cả đời làm nội trợ. Học để biết kiến thức cơ bản, không giàu thì tự nấu cho mình ăn, giàu thì chỉ dẫn người giúp việc. Ít nhất cũng phải hiểu họ cho mình ăn gì, đúng hay sai, tốt hay không tốt'.

[Caption]r

'Nấu ăn với tôi như bản năng. Việc nêm nếm nguyên liệu, đo lường gia vị đều dựa vào trực giác', bà mẹ 31 tuổi nói. Cô chỉ cần thuởng thức một lần là biết cách phân tích công thức để thực hiện lại món ăn đó.

[Caption]r

Coi nấu ăn là công cụ xả stress, mỗi khi thấy mệt mỏi, Elly Trần thường xách làn đi chợ rồi vào bếp nấu nướng để cảm thấy mọi muộn phiền tan biến.

[Caption]r

Bà mẹ hai con tâm sự, sau này nếu không hoạt động trong ngành giải trí, cô mong muốn mở một cửa hàng ăn để thỏa mãn đam mê và thấy mỗi ngày đi làm là một ngày vui.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang