Không chỉ sáng mắt, quả gấc còn có tác dụng làm đẹp

(lamchame.vn) - Hiện đang là mùa gấc – loại quả  xếp vào hạng đầu trong cung cấp vitamin A giúp sáng mắt. Nhưng không vậy, gấc còn có nhiều tác dụng khác trong trị mụn, ngăn ngừa lão hóa, giúp da mịn màng, trắng sáng hơn.

Không phải tự nhiên mà gấc được mệnh danh là loại quả đến từ thiên đường, đằng sau những lớp vỏ gai góc , thịt gấc có hàm lượng lớn dinh dưỡng dồi dào tốt cho sức khỏe, đặc biệt là làm đẹp. Nhiều người sẽ bất ngờ khi biết rằng trong quả gấc có lượng vitamin E cao gấp 68 lần cà chua, vì thế nó có công dụng chống oxy hóa, chống lão hóa, ngăn ngừa hình thành nếp nhăn hiệu quả. Những người gặp vấn đề về khô da, mụn trứng cá cũng nên bổ sung loại quả này vào danh sách dưỡng da. Sau đây là những công thức dưỡng da được làm từ quả gấc mà chị em có thể áp dụng.

Để trẻ hóa làn da chị em lấy phần thịt gấc xay nhuyễn trộn cùng bột mỳ, sữa tươi không đường và đắp lên vùng da trong khoảng 20 phút rửa sạch lại với nước ấm, những nếp nhăn sẽ từ từ biến mất.
Muốn dưỡng trắng da bạn trộn cùi và thịt gấc cùng nước cốt chanh và dùng như 1 loại mặt nạ. Da mặt bạn sẽ nhanh chóng lên tone trắng hồng chỉ sau vài tuần áp dụng đều đặn.

Gấc có nhiều tác dụng trong việc làm đẹp

Còn với mụn trứng cá bạn hãy xoa tinh dầu gấc và massage trong vòng vài phút và để lại trên da 30 phút để dưỡng chất thẩm thấu vào sâu trong da. Bạn có thể dùng công thức này khoảng 4 lần / tuần và nên chăm chỉ thực hiện. Những đốm mụn sẽ từ từ biến mất và không còn viếng thăm bạn nữa.
Gấc hấp có tác dụng tốt trong điều trị nám da. Bạn có thể hấp cùng đường để món ăn trở nên dễ ăn hơn.

Dù bạn áp dụng công thức nào thì bạn cũng nên nhớ chọn được những quả gấc nếp thơm ngon và chín mềm. Không nên chọn những quả có biểu hiện ủng – mốc hay bẹp méo. Gấc chỉ có nhiều về mùa đông vì thế để có được gấc dùng quanh năm bạn có thể thịt gấc, xay nhuyễn, chia thành từng phần nhỏ và cấp đông dùng dần mà không sợ bị giảm giá trị dinh dưỡng.

Đối với những loại tinh dầu gấc bạn nên lựa chọn những sản phẩm uy tín được sản xuất bằng dây chuyền hiện đại, không nên dùng loại thủ công tự làm vì tinh dầu gấc sẽ giảm tác dụng nếu đun nóng để chiết dầu. Cuối cùng hãy kiên trì áp dụng để đạt hiệu quả cao nhất, không thể nóng vội được. Thực hiện đều đặn sẽ giúp bạn có làn da như ý muốn.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang