Không cho trẻ biểu lộ cảm xúc tiêu cực - cách dạy trẻ đã lỗi thời cha mẹ nên thay đổi

(lamchame.vn) - Rất nhiều cách nuôi dạy con từ xa xưa mà cha mẹ hiện nay vẫn áp dụng nhưng thực tế cho thấy nó không còn phù hợp.

Theo số liệu điều tra của Trung tâm Nghiên cứu Pew (Hoa Kỳ), hầu hết các bậc phụ huynh đều khá chắc chắn về phương pháp giáo dục con trẻ mà họ áp dụng. Họ cho rằng mình sở hữu những kỹ năng nuôi dạy trẻ tiến bộ.

Tuy nhiên, nhiều quan niệm dạy con sai lầm ngày nay vẫn được nhiều cha mẹ áp dụng. Trong đó, việc không cho trẻ biểu lộ cảm xúc tiêu cực là một tromng những lỗi sai phổ biến mà các bậc phụ huynh thường phạm phải.

Trẻ có nhu cầu biểu hiện cảm xúc, trong đó có cả những cảm xúc tiêu cực. 

Cụ thể, không ít cha mẹ cảm thấy bực bội mỗi khi trẻ khóc lóc, cáu giận hay ném đồ chơi lung tung. Và khi đó họ cũng phản ứng với chiều hướng tiêu cực là quát mắng con mình thay vì tìm ra nguồn gốc vấn đề.

Cách phản ứng với cảm xúc tiêu cực này của trẻ là tồi tệ nhất bởi trẻ cần được giải tỏa cảm xúc, nếu không được thỏa mãn sẽ gây áp lực quá lớn tới hệ thần kinh còn non nớt của mình.

Trên thực tế, khả năng biểu lộ cảm xúc tiêu cực là yếu tố quan trọng hàng đầu đối với sức khỏe tâm lý của con người nói chung. Đó cũng là điều trẻ cần khi trưởng thành, vì vậy trẻ cần bắt đầu phát triển khả năng đó ngay khi còn nhỏ.

Theo Sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang