Không muốn bị đột quỵ thì đừng tắm theo cách này vào mùa đông

(lamchame.vn) - Kể cả khi nhiệt độ xuống dưới 10 độ C thì chúng ta vẫn cần tắm mỗi ngày để đảm bảo vệ sinh thân thể và bảo vệ sức khỏe của bản thân mình. Nhưng nên nhớ cần phải tắm đúng cách nếu không bạn có thể bị đột quỵ ngay trong phòng tắm

Vào mùa đông dù sức chịu đựng của bạn có tốt đến đâu cũng không nên tắm nước lạnh. Bởi điều này có thể khiến nhiệt độ cơ thể tiếp tục giảm sâu đẫn dến đột quỵ, tử vong ngay tức khắc. Dù vậy bạn cũng không nên tắm nước quá nóng bởi đây là cách khiến cho bạn phá hoại làn da nhanh nhất. Nước nóng dễ bốc hơi và sẽ lấy luôn độ ẩm cần thiết cho da. Hơn nữa, tắm  nước quá nóng cũng  gây ra những áp lực không tốt cho tim bởi lúc này tất cả các mạch máu trên da đều giãn nở hết cỡ gây thiếu oxy cung cấp đến tim. Bạn cũng có thể bị đột quỵ trong trường hợp này.

Nhiệt độ nước tốt nhất để tắm trong mùa đông là  24-29 độ C. Có 1 cách đơn giản hơn để có được nước tắm lý tưởng vào ngày đại hàn đó là pha 1 phần nước nóng cùng 2 phần nước sôi là bạn có được nhiệt độ phù hợp rồi.

Mùa đông tắm không đúng cách sẽ gây hại cho sức khỏe

Mùa đông bạn cũng không nên tắm quá muộn, nhất là sau 22 giờ thì không nên tắm vì lúc này nhiệt độ đã giảm rất sâu. Bạn có thể sẽ bị méo miệng hoặc thậm chí là những chứng bệnh nguy hiểm gây tai biến, đột quỵ và tử vong trong thời gian ngắn. Tốt nhất bạn nên tắm trước 19 giờ. Sau khi tắm bạn nên thư giãn cơ thể rồi đi ngủ, lúc đó giấc ngủ sẽ đến với bạn dễ dàng, thoải mái hơn. Đến sáng hôm sau bạn hoàn toàn cảm thấy giàu năng lượng để bắt đầu ngày mới.

Bạn mất bao lâu để kết thúc việc tắm? Nhiều bác sĩ đã chỉ ra rằng tắm lâu , tức là trên 15 phút là điều không nên vào mùa đông. Tắm lâu không có nghĩa là bạn sẽ sạch sẽ hơn, ngược lại nó chỉ khiến bạn tổn hao sức khỏe hơn mà thôi. Bởi càng tắm lâu thì nhiệt độ càng bị giảm xuống các nguy cơ bị bệnh về tuần hoàn, hô hấp càng khả năng bị cao hơn. Cách tốt nhất là nên tập trung tắm trong thời gian ngắn với nước ấm vừa phải để loại bỏ những tế bào đang bị đào thải theo phút trên da của bạn. Bạn có thể thêm 1 chút tinh dầu xả - quế hoặc gừng vào nước tắm để có tác dụng làm ấm hơn nữa cũng tạo nên sự thư thái cho bạn khi tắm vào mùa đông.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang