Không nên bỏ qua những cách cai thuốc lá bằng nguyên liệu tự nhiên này

(lamchame.vn) - Việc dùng các loại kẹo hay kem đánh răng có chất để cai nghiện thuốc lá khiến các đấng mày râu ăn uống không cảm thấy ngon miệng. Sức khỏe giảm sút. Vì thế hãy để các anh cai nghiện thuốc lá bằng những nguyên liệu tự nhiên sau, sẽ an toàn và bền vững hơn.

Cai thuốc lá bằng mật ong

Mật ong không chỉ giúp chị em làm đẹp mà còn là bí quyết để các anh có thể cai được thuốc lá. Hãy uống hỗn hợp của 1 thìa cà phê mật ong + 1/2 quả quất hoặc chanh + 5 thìa nước đun sôi để nguội. Khi nào thấy thèm thuốc hãy uống nước này. Kể cả chấp nhận uống 5=> 10 cốc/ ngày. Mật ong sau khi uống sẽ vào máu, lên não, giải các độc tố nicotin trong não người nghiện. Lưỡi sẽ quen dần với chất ngọt ngon của mật ong thay vì chất khét đắng của thuốc lá. Sau 10-15 ngày uống hỗn hợp trên, bạn sẽ giảm dần lượng thuốc lá hút cho đến khi cai thuốc lá hoàn toàn.

Cai thuốc lá bằng các loại trái cây

Trong táo chứa pectin, giúp giảm hàm lượng độc tố trong máu của bạn. Đặc biệt, vị táo ngọt, giòn giúp những người nghiện thuốc giảm cảm giác buồn miệng khi đang cai thuốc lá.

Ngoài ra muốn bỏ thuốc lá nhanh hơn, cơ thể bạn cần hấp thụ nhiều vitamin C hơn nữa, đặc biệt là vitamin C trong các loại trái cây như cam, chanh, kiwi, cà chua…Những Vitamin C sẽ giúp cơ thể bạn sớm thoát khỏi sự phụ thuộc vào chất nicotin và các chất độc trong thuốc lá có trong thuốc lá.

Cai thuốc bằng lá má đề

Bạn uống nước lá mã đề hãm trong phích thay cho nước trà hàng ngày. Chỉ sau 3 ngày bạn sẽ không còn cảm giác thèm thuốc lá nữa.

Cai thuốc lá bằng cam thảo

Cam thảo có khả năng chống thèm hút thuốc lá cực kỳ hiệu quả. Có rất nhiều câu chuyện tích cực liên quan đến cam thảo khi cam thảo được sử dụng để loại bỏ thói quen xấu này. Mỗi lúc lên cơn thèm thuốc, bạn có thể sử dụng một miếng cam thảo để ngậm thay thế, vị ngọt của cam thảo sẽ xua tan cơn thèm của bạn.

Cùng với việc áp dụng những loại nguyên liệu trên bạn nên tăng cường hoạt động thể chất để quên đi cảm giác thèm thuốc. Cần bổ sung thêm dĩnh dưỡng cho cơ thể như ăn các loại rau cải, súp lơ, hạt hạnh nhân. Có thể uống lá trà xanh để loại bỏ những chất độc đã được tích tụ trong thời gian hút thuốc trước đó trong cơ thể. Và quan trong nhất chính là tinh thần và sự bản lĩnh của bản thân người hút, có vậy mới có thể đoạn tuyệt thật sự với thuốc lá.

Theo dantri.com.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang