Không phải cứ muốn là dùng... đây mới là thời điểm vàng bôi kem dưỡng da hiệu quả

(lamchame.vn) - Việc cứ bôi kem dưỡng đúng thời điểm sẽ giúp cho việc hấp thụ dưỡng chất tốt hơn hẳn, qua đó làn da sẽ được cải thiện rất nhanh chóng.

Hầu như tất cả mọi người có thói quen rửa mặt và bôi kem dưỡng da hai lần một ngày vào buổi sáng và buổi tối. Tuy nhiên để đẩy nhanh quá trình dưỡng da, bạn cần phải có thời gian biểu chăm sóc da kỹ càng.

Từ 6h - 8h

Đây là thời gian hoạt động mạnh nhất của các tuyến nội tiết trong cơ thể. Quá trình tuần hoàn máu cũng được đẩy nhanh hơn. Lúc này, các tế bào da rất dễ hấp thụ nước và độ ẩm từ môi trường. Do vậy, nên bôi kem dưỡng da chứa nhiều nước, vitamin và khoáng chất giúp dưỡng ẩm vào lúc này. 

Nếu duy trì đều đặn, lớp dầu thừa da bài tiết trong giấc ngủ sẽ được giải quyết triệt để. Hơn nữa, bọng mắt, nếp nhăn cũng biến mất. Lưu ý, thời điểm này là lúc làn da nhạy cảm nhất, không nên tẩy da chết, trị liệu chuyên sâu hay massage.

Từ 11-13h

Da vẫn sản xuất bã nhờn để bảo vệ da khỏi tia cực tím. Bạn nên loại bỏ hết kem và phấn trang điểm trên mặt, vì mỹ phẩm lúc này sẽ kết hợp với mỡ và chất béo được đào thải qua da, bịt kín các lỗ chân lông, gây mụn bọc, mụn đầu đen.

Thêm vào đó, bạn có thể xịt khoáng lên da và uống ngay 1 cốc nước ấm để cấp lại nước, giúp làm da thư giãn, đồng thời kích thích các mạch máu dưới da tuần hoàn khiến da dẻ bạn hồng hào rạng rỡ hơn sau giờ nghỉ trưa.

Từ 16h đến 18h

Thời điểm này, huyết áp và sự bài tiết hormone giảm thấp, cơ thể bạn dần có cảm giác mệt mỏi, da trở nên thô ráp và thiếu sức sống và dễ xuất hiện nếp nhăn nhỏ.

Để tiếp thêm sinh khí cho làn da, bạn nên dùng các loại mặt nạ hoặc các loại kem giúp da căng và dưỡng ẩm, chúng sẽ phát huy hiệu quả tốt nhất.

Từ 20h đến 23h

Thời gian này, các mạch máu giãn nở kết hợp với hàm lượng oxy trong máu cao, nên làn da có thể hấp thụ chất dinh dưỡng rất tốt. Hãy tận dụng khoảng thời gian "vàng" này để làm đẹp như thoa kem, dùng mặt nạ, tẩy tế bào chết...

Từ 23 giờ đến 5 giờ sáng hôm sau

Các tế bào da bắt đầu bước vào giai đoạn nghỉ ngơi và khôi phục, tái tạo hoạt động sau một ngày làm việc mệt mỏi. Đặc biệt, các tế bào da trong khoảng thời gian này có khả năng hấp thụ các chất từ kem dưỡng nhanh hơn so với các thời gian khác.

Do vậy, để việc dưỡng da sẽ phát huy tác dụng mạnh nhất, bạn nên lựa chọn các loại kem dưỡng da chuyên dụng ban đêm hoặc mặt nạ dưỡng da có chứa thành phần colagen để giúp da luôn tươi trẻ.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang