Không sợ phụ thuộc kháng sinh, những món ăn này sẽ giúp bé tăng sức đề kháng

Con trẻ rất cần sức đề kháng để có thể chạy nhảy, hoạt động suốt một ngày dài.

Nâng cao sức đề kháng sẽ giúp trẻ khỏe mạnh, thông minh hơn và chống lại các yếu tố gây bệnh bên ngoài môi trường một cách hiệu quả. Chính vì vậy mẹ đừng quên bổ sung vào chế độ ăn hàng ngày của các bé những thực phẩm nâng cao sức đề kháng cho trẻ hiệu quả dưới đây nhé.


Ăn uống đúng cách sẽ khiến trẻ phát triển mạnh khỏe hơn, sức đề kháng tự nhiên tốt hơn

Các loại thịt nạc

Trong các loại thịt nạc có chứa một hàm lượng lớn protein, là thành phần quan trọng để bảo vệ, duy trì, tăng cường sức khỏe, đồng thời chất kẽm phong phú trong loại thực phẩm này còn hỗ trợ các tế bào bạch cầu của cơ thể chông nhiễm trùng cực kỳ hiệu quả.

Tỏi

Trẻ em thường không thích tỏi do có mùi đặc trưng nhưng đây là thực phẩm có tính kháng khuẩn cao hờ thành phần allicin. Không những thế, trong tỏi còn chứa một số chất chống oxy hóa có thể chống lại những vi khuẩn tấn công hệ miễn dịch. Mẹ có thể khéo léo kết hợp tỏi với các loại rau củ để tập cho bé quen dần với loại củ tuyệt vời này nhé!

Các loại rau có màu xanh đậm

Các loại rau có màu xanh đậm như rau bina, rau dền xanh, rau cải, bông cải xanh,… rất giàu vitamin C, carotene, protein và các khoáng chất như sắt, canxi, phốt pho có tác dụng nâng cao sức đề kháng hiệu quả, thúc đẩy sự tăng trưởng và phát triển toàn diện của trẻ, đồng thời tăng cường khả năng phòng bệnh truyền nhiễm cực kỳ hiệu quả.

Quả óc chó

Axit béo omega 3 rất cần thiết cho sức khỏe và sự phát triển toàn diện cho trẻ nhỏ, đặc biệt nó có khả năng góp phần nâng cao sức đề kháng cho trẻ, chống lại bệnh tật và giảm nguy cơ mắc số bệnh nhiễm trùng đường hô hấp rất phổ biến.

Trái cây họ cam, chanh, quýt

Bao gồm các loại chanh, cam, quýt, bưởi tươi. Những loại trái cây này chứa một hàm lượng vitamin C là thành phần quan trọng góp phần nâng cao sức đề kháng cho trẻ rất hiệu quả.

Một số loại hải sản lành tính

Như tôm, cua, hàu, cá thu, cá mòi, cá hồi,… giàu chất kẽm và axit béo omega3 rất tốt cho việc nâng cao sức đề kháng cho trẻ. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý, đối với trẻ dưới 1 tuổi bạn không nên cho trẻ ăn các loại hải sản có vỏ nhé vì nó dễ làm cho trẻ bị dị ứng, rất nguy hiểm đấy.

Cà chua

Cà chua đỏ rất giàu chất lycopene có tác dụng chống oxy hóa rất mạnh, giúp tăng cường khả năng miễn dịch cho trẻ.  Bên cạnh đó, cà chua cũng chứa rất nhiều vitamin C và beta-carotene  bảo vệ trẻ khỏi bị nhiễm trùng.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang