Khu vườn nhà được 2 bà cháu khéo chăm ngập tràn hoa cẩm tú cầu nở rộ đẹp tựa chốn thần tiên

Có lẽ sở hữu một khu vườn nhà được bao quanh bởi hoa cẩm tú cầu thế này là mong ước của rất nhiều người.

Sở hữu một khu vườn được phủ kín bởi hoa cẩm tú cầu nở rộ sẽ như thế nào? Đó chính là cảm giác chỉ cần bước chân vào sân nhà đã khiến bạn phải mỉm cười hạnh phúc. Đấy là điều mà cô Dương được trải nghiệm từ khi sở hữu khu vườn này.

Khu vườn nhà ngập tràn hoa cẩm tú cầu nở rộ đẹp tựa chốn thần tiên - Ảnh 1.
 
 
 

Cẩm tú cầu được cô Dương trồng tại khu vườn trước và sau nhà. Cũng vì thế mà mỗi khi đến mùa hoa nở, ngôi nhà của cô trông như được bao bọc giữa rừng hoa, tạo ra một khung cảnh lãng mạn, hút mắt.

Khu vườn nhà ngập tràn hoa cẩm tú cầu nở rộ đẹp tựa chốn thần tiên - Ảnh 3.
 
Khu vườn nhà ngập tràn hoa cẩm tú cầu nở rộ đẹp tựa chốn thần tiên - Ảnh 4.
 
 
 

Sắc hoa cẩm tú cầu phụ thuộc nhiều vào độ pH của đất. Người trồng cẩm tú cầu lâu năm có thể tự mình điều chỉnh sắc hoa theo ý muốn. Tuy nhiên, cô Dương luôn để những bụi hoa cẩm tú cầu nở ra với màu sắc tự nhiên nhất. Kết quả là sự pha trộn màu sắc đan xen giữa xanh lam, hồng, tím khiến khu vườn đẹp như một bức tranh.

Khu vườn nhà ngập tràn hoa cẩm tú cầu nở rộ đẹp tựa chốn thần tiên - Ảnh 6.
 
Khu vườn nhà ngập tràn hoa cẩm tú cầu nở rộ đẹp tựa chốn thần tiên - Ảnh 7.
 

Cẩm tú cầu là một loài hoa dễ trồng, không tốn nhiều công sức chăm bón. Song cô Dương vẫn có một "trợ lý nhỏ" hỗ trợ công việc làm vườn mỗi ngày đó chính là cô cháu gái.

Khu vườn nhà ngập tràn hoa cẩm tú cầu nở rộ đẹp tựa chốn thần tiên - Ảnh 8.
 
Khu vườn nhà ngập tràn hoa cẩm tú cầu nở rộ đẹp tựa chốn thần tiên - Ảnh 9.
 

Không chỉ đơn thuần là việc hướng dẫn cháu gái tưới nước cho cây mà thông qua việc này, cô Dương còn muốn bé có một tuổi thơ được gần gũi với thiên nhiên nhiều hơn. Tận hưởng quá trình phát triển đến lúc nở hoa mang đến cho bé những trải nghiệm thú vị, là kỉ niệm đáng giá của tuổi thơ.

Khu vườn nhà ngập tràn hoa cẩm tú cầu nở rộ đẹp tựa chốn thần tiên - Ảnh 10.
 

Khi mùa hè kết thúc cũng là lúc cô Dương bận rộn nhất với khu vườn hoa cẩm tú cầu. Sau khi hoa nở cần phải cắt tỉa kịp thời để cành mới đâm chồi và phát triển. Nhất là với hoa cẩm tú cầu lớn, nếu không tỉa cành thì năm sau hoa sẽ không nở.

Khu vườn nhà ngập tràn hoa cẩm tú cầu nở rộ đẹp tựa chốn thần tiên - Ảnh 11.
 
Khu vườn nhà ngập tràn hoa cẩm tú cầu nở rộ đẹp tựa chốn thần tiên - Ảnh 12.
 
 
 

Thời gian gần đây, cô Dương cũng đan xen thêm một vài loài hoa khác cho khu vườn thêm đa dạng. Cô đã mua lượng lớn cây hoa hồng tiểu muội để trồng ven hàng rào và lối đi trong vườn.

Khu vườn nhà ngập tràn hoa cẩm tú cầu nở rộ đẹp tựa chốn thần tiên - Ảnh 14.
 
 
 
 
 
 
 

Không chỉ đẹp hút hồn vào ban ngày mà ngay cả khi màn đêm buông xuống, khu vườn của cô Dương trông cũng rất lung linh. Loại đèn năng lượng mặt trời sử dụng ngoài vườn mang đến hiệu ứng thị giác vô cùng đặc sắc.

Khu vườn nhà ngập tràn hoa cẩm tú cầu nở rộ đẹp tựa chốn thần tiên - Ảnh 18.
 
 
 
 
 

Một góc trong khu vườn trước nhà được cô Dương dành riêng làm nơi nghỉ ngơi. Ô che cỡ lớn và bộ bàn ghế mây tre đan đủ để mang đến một góc nghỉ ngơi thoải mái ngoài trời. Đây cũng là nơi cô Dương thường tiếp đón bạn bè để vừa trò chuyện, vừa có thể ngắm hoa. Ngoài ra, vào những ngày đẹp trời, gia đình cũng tổ chức những bức tiệc nướng tại vườn.

Khu vườn nhà ngập tràn hoa cẩm tú cầu nở rộ đẹp tựa chốn thần tiên - Ảnh 21.
 
Khu vườn nhà ngập tràn hoa cẩm tú cầu nở rộ đẹp tựa chốn thần tiên - Ảnh 22.
 

Xây dựng khu vườn đã được vài năm nhưng đến nay cô Dương vẫn chưa biết chán. Dẫu việc chăm sóc luôn khiến cô bận rộn nhưng so với những gì nó mang lại cho gia đình thì tất cả đều xứng đáng. Nếu bạn cũng mơ ước về một khu vườn nhỏ quanh nhà thì đừng ngần ngại mà hãy bắt tay vào tiến hành ngay hôm nay.

Khu vườn nhà ngập tràn hoa cẩm tú cầu nở rộ đẹp tựa chốn thần tiên - Ảnh 23.
 
Khu vườn nhà ngập tràn hoa cẩm tú cầu nở rộ đẹp tựa chốn thần tiên - Ảnh 24.
 

Theo Sohu

https://afamily.vn/khu-vuon-nha-duoc-2-ba-chau-kheo-cham-ngap-tran-hoa-cam-tu-cau-no-ro-dep-tua-chon-than-tien-20220428170515176.chn
 

 

Theo afamily.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang