Nhà chật cũng đừng lo vì đã có 6 loại cây treo để bạn lựa chọn

Những chậu cây treo là giải pháp hoàn hảo với gia đình có diện tích hạn chế muốn trồng cây cảnh trong nhà.

Không thể phủ nhận rằng trồng cây cảnh trong nhà là một lối trang trí dễ dàng, tiết kiệm. Tuy nhiên, không phải ai cũng sở hữu một diện tích sống lý tưởng. Việc đặt những chậu cây cảnh trong nhà có thể là nguyên nhân gây ra cảm giác chật chội.

May mắn thay, bạn còn có giải pháp thay thế vô cùng tiện dụng, đó chính là giỏ cây treo. Cách làm vừa tiết kiệm diện tích lại mang đến cảm giác dễ chịu cho không gian sống gia đình.

Nhà chật cũng đừng lo vì đã có 6 loại cây treo để bạn đắn đo lựa chọn - Ảnh 1.
 

Nhưng bạn có biết những loại cây cảnh nào thích hợp để treo trang trí trong nhà hay không? Dưới đây là 6 loại cây được gợi ý để bạn tham khảo.

1. Trầu bà

Trầu bà là loại cây leo phổ biến được trồng trong nhà của rất nhiều gia đình. Loại cây này có thể phát triển tốt với điều kiện ít ánh sáng, ít nước và chịu được nhiệt độ thay đổi.

Trầu bà là lựa chọn hoàn hảo cho những chậu cây treo trong nhà. Những chiếc lá xanh tươi đầy sức sống khiến không gian gia đình trở nên tươi mát, vô cùng dễ chịu.

Nhà chật cũng đừng lo vì đã có 6 loại cây treo để bạn đắn đo lựa chọn - Ảnh 2.
 
Nhà chật cũng đừng lo vì đã có 6 loại cây treo để bạn đắn đo lựa chọn - Ảnh 3.
 

2. Chuỗi ngọc trai

Những tán lá xanh to bằng hạt đậu trông giống như chiếc vòng ngọc trai là lý do cho tên gọi của loại cây này. Chuỗi ngọc trai là một loại cây mọng nước rất dễ chăm sóc, thích hợp trồng trong nhà.

Chính bởi vẻ ngoài lạ mắt, dễ thương mà những chậu cây chuỗi ngọc trai ngày càng xuất hiện nhiều hơn trong các gia đình.

Nhà chật cũng đừng lo vì đã có 6 loại cây treo để bạn đắn đo lựa chọn - Ảnh 4.
 
Nhà chật cũng đừng lo vì đã có 6 loại cây treo để bạn đắn đo lựa chọn - Ảnh 5.
 

3. Dương xỉ Boston

Dương xỉ Boston là loại cây rất thích hợp để treo trong nhà. Chỉ cần đáp ứng nhu cầu đất ẩm, đủ ánh sáng, điều kiện ẩm ướt là có thể phát triển tốt. Đây cũng là lý do mà nhà tắm luôn là nơi lý tưởng để treo những chậu cây này.

Nhà chật cũng đừng lo vì đã có 6 loại cây treo để bạn đắn đo lựa chọn - Ảnh 6.
 
Nhà chật cũng đừng lo vì đã có 6 loại cây treo để bạn đắn đo lựa chọn - Ảnh 7.
 

4. Ổ rồng

Sở hữu hình dáng khác biệt, cây ổ rồng thường được các gia đình trồng trang trí trong nhà. Giống cây này thuộc chi loài dương xỉ, sống phụ sinh. Chúng không cần đất và thường sẽ phát triển từ một tấm lót nền (hoặc một cây). Tùy thuộc vào kích thước, bạn có thể treo cây như treo khung ảnh cho mọi không gian sinh hoạt.

Cây ổ rồng ưa ẩm và sẽ phát triển tốt ở bất kỳ đâu có ánh sáng, ít gió. Không nên trồng ở nơi có nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh.

Nhà chật cũng đừng lo vì đã có 6 loại cây treo để bạn đắn đo lựa chọn - Ảnh 8.
 
Nhà chật cũng đừng lo vì đã có 6 loại cây treo để bạn đắn đo lựa chọn - Ảnh 9.
 

5. Chuỗi tim

Cây chuỗi tim là một loại thực vật mọng nước. Những tán lá mỏng manh hình trái tim mang đến vẻ lãng mạn cho không gian sống.

Bạn có thể treo những chậu cây chuỗi tim tại nơi có ánh sáng tự nhiên nhẹ, bóng râm. Chúng không cần quá nhiều nước, chỉ tưới khoảng 1 lần/tuần là ổn.

Nhà chật cũng đừng lo vì đã có 6 loại cây treo để bạn đắn đo lựa chọn - Ảnh 10.
 
 
 

6. Xương rồng dây

Những dây leo trông như rong biển của chậu cây xương rồng dây dễ dàng thu hút sự chú ý của mọi người. Vì vậy, khi lựa chọn những chậu cây cảnh treo trong nhà thì xương rồng dây là một lựa chọn không thể bỏ qua.

Loại cây này phát triển trong điều kiện ánh sáng thấp đến trung bình. Xương rồng dây là một loại cây dễ chăm nên bạn không cần phải thường xuyên tưới nước, chỉ đảm bảo độ ẩm cần thiết cho đất là không cần phải lo lắng gì nữa.

Nhà chật cũng đừng lo vì đã có 6 loại cây treo để bạn đắn đo lựa chọn - Ảnh 12.
 

Theo: homestolove

 

Link gốc: http://nhipsongviet.toquoc.vn/nha-chat-cung-dung-lo-vi-da-co-6-loai-cay-treo-de-ban-lua-chon-2220229514200155.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang