Khung cảnh buổi học đầu tiên sau lũ quét, vĩnh viễn vắng 13 học sinh Làng Nủ

(lamchame.vn) - Buổi học đầu tiên sau cơn bão Yagi, Trường tiểu học và THCS Phúc Khánh có nhiều ghế trống, nhiều em đã vĩnh viễn không thể quay lại trường học.

Chia sẻ trên báo Tuổi Trẻ, cô giáo Hoàng Thị Mai Hoa - hiệu phó Trường tiểu học và THCS số 1 Phúc Khánh (Bảo Yên, Lào Cai) - cho biết sáng nay, học sinh các lớp từ 1 - 9 đã quay trở lại trường học buổi đầu tiên sau đợt bão lũ.

"Toàn trường có 332 học sinh và sau đợt mưa lũ vừa qua, có 13 học sinh tử vong ở thôn Làng Nủ do bị lũ quét, sạt lở đất, ngoài ra có 7 bạn bị thương đang được điều trị. Trong sáng nay, toàn trường đã tập trung, học trở lại và chỉ vắng 40 học sinh", cô Hoa thông tin.

Đã có gần 100 học sinh ở khu vực thôn Làng Nủ có mặt tại trường tập trung, trở lại lớp học trong sáng 16/9.

Khung cảnh buổi học đầu tiên sau lũ quét, vĩnh viễn vắng 13 học sinh Làng Nủ - Ảnh 1.

Các em học sinh đã quay lại trường sau lũ quét. Ảnh: Tuổi Trẻ

Theo cô Hoa, trước đó nhà trường đã phối hợp với địa phương, các phụ huynh đón toàn bộ học sinh còn lại từ lớp 1 đến lớp 9 ở thôn Làng Nủ về trường trung tâm để ổn định.

Các em được bố trí ăn ngủ tại trường, lớp để đảm bảo an toàn, yên tâm học tập.

Với điểm trường tại thôn Làng Nủ (dành cho học sinh lớp 1-2) - ở khu vực cao nên đang được dành làm nơi cho bộ đội, lực lượng tìm kiếm, cứu nạn, cứu hộ nghỉ, tập kết đồ, trang bị và cũng làm nơi tập kết một số hàng hóa cứu trợ cho người dân.

Thầy Phạm Đức Vinh, hiệu trưởng Trường tiểu học và THCS số 1 Phúc Khánh, cũng nêu rõ do khu vực điểm trường tại thôn Làng Nủ nước sạch, môi trường chưa đảm bảo nên dự kiến tạm thời dừng học ở đây khoảng 1 tháng và chuyển các em ra trường chính học, ăn ngủ lại.

Khung cảnh buổi học đầu tiên sau lũ quét, vĩnh viễn vắng 13 học sinh Làng Nủ - Ảnh 2.

Các em học sinh Làng Nủ cũng đã đến trường. Ảnh: Dân Trí

"Khi nào điều kiện đảm bảo, chúng tôi sẽ mở lại điểm trường này và đưa các em về học lại", thầy Vinh nói thêm.

Buổi học đầu tiên sau cơn lũ quét, các thầy cô đã nói với học sinh về việc phải tôn trọng thiên nhiên, phải bảo vệ rừng.

"Việc bảo vệ rừng của chúng ta chưa tốt, dẫn đến nhiều hậu quả của thiên nhiên. Giờ các bạn đã mất rồi, các con chỉ còn một cách là cố gắng học tốt, khi có kiến thức, các con sẽ quay trở lại giúp đỡ bản làng, giúp đỡ quê hương của mình", thầy Vinh nhắc lại lời nói với các học sinh.

Sau nhiều ngày vất vả kê dọn thêm phòng để đón học sinh đến ở nội trú, các thầy cô tại Trường tiểu học và THCS số 1 Phúc Khánh hôm nay lại tất bật tổ chức một đêm Rằm Trung Thu cho học sinh trường. 

Khung cảnh buổi học đầu tiên sau lũ quét, vĩnh viễn vắng 13 học sinh Làng Nủ - Ảnh 3.

Khung cảnh buổi học đầu tiên. Ảnh: Tuổi Trẻ

Trước đó, nhà trường cũng cử một nhóm giáo viên đến Làng Nủ để thăm hỏi học sinh, dọn dẹp và nấu cơm cho lực lượng bộ đội, công an đang tìm kiếm người còn mất tích.

Rạng sáng 10/9, thôn Làng Nủ (xã Phúc Khánh, Bảo Yên, Lào Cai) xảy ra trận lũ quét kinh hoàng vùi lấp gần 40 nóc nhà. Đến chiều 15/9, 52 người được xác định thiệt mạng, 14 người mất tích và 15 người bị thương, theo Dân Trí.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang