Khuôn mặt bạn trở thành 'thảm họa' khi vẽ lông mày theo những cách này

(lamchame.vn) - Kẻ chân mày sai cách khiến cho khuôn mặt của bạn trở nên mất cân đối, trông già nua và kém sắc đi rất nhiều. Do vậy hãy tránh không mắc những sai lầm khi kẻ chân mày dưới đây nhé.

Chì quá tối màu

Chỉ một vài nét của bút vẽ chân mày sẽ làm lông mày bạn “có dáng” và đẹp hơn. Chọn bút vẽ chân mày sáng hơn lông mày thật của bạn một tông, bởi vì chân mày quá đậm sẽ trông thiếu tự nhiên và làm tối khuôn mặt của bạn.

Đuôi lông mày quá thấp hoặc quá cao

Đôi lông mày đẹp chính là một đôi lông mày có độ cong vừa phải và phần đuôi phải tuyệt đối cao hơn phần đầu. Nếu bạn vẽ phần đuôi quá thấp, khuôn mặt trông sẽ rất u buồn và nặng nề. Còn nếu chẳng may lỡ tay vẽ vòm lông mày quá cao sẽ làm cho khuôn mặt bạn như đang ở trong trạng thái ngạc nhiên hay tức giận, gây mất thiện cảm cho đối phương. Để chọn được điểm vòm lông mày hợp lí, hãy sử dụng chiếc bút chì như một thước đo để đặt điểm sao cho chuẩn nhé. Hãy đặt bút chì ở sống mũi rồi hướng theo đường chéo với con ngươi. Tại điểm mà bút chì chạm với lông mày chính là điểm mà bạn nên đặt vòm lông mày.

Kéo dài đuôi chân mày

Việc kéo quá dài đuôi lông mày sẽ có thể khiến khuôn mặt của bạn bị to ra và trông khá thiếu sức sống. Chân mày tự nhiên sẽ dừng lại ở điểm có thể làm sáng khuôn mặt và nâng khuôn mặt của bạn lên, và đó là điều mà bạn cần phải làm khi kẻ mày. Để xác định đâu là điểm dừng của chân mày, bạn hãy dùng chiếc chì kẻ mày và đặt từ cánh mũi, đi qua đuôi mắt, chiếc bút này chạm tới xương chân mày chỗ nào thì chỗ đó sẽ là điểm dừng của đuôi mày (hoặc là điểm mà bạn nên kéo dài chân mày tới), với cách này chân mày của bạn sẽ trông thật tự nhiên, đẹp mà không bị lố.

Lông mày thiếu góc cạnh

Muốn đôi mắt trông tinh nhanh, gương mặt sắc sảo hơn, hàng mày phải có độ cong, tạo thành góc cạnh ở gần đuôi mắt. Nếu kẻ mày quá ngang rậm, bạn có thể trông "dừ" hơn, gương mặt kém thu hút.

Màu chì không trùng với màu lông mày

Một số bạn gái cứ vô tư dùng những chì kẻ chân mày có màu giống với màu tóc nhưng nó lại lệch hoàn toàn so với màu thật của lông mày. Vì khi nhuộm tóc, chúng ta đa phần quên hoặc không quan tâm đến bước nhuộm lông mày. Để có cặp mày sắc nét nhưng vẫn hài hòa và không bị “lạc quẻ” với màu tóc cũng như màu da, bạn hãy chọn chì/phấn kẻ lông mày cùng tone với màu tóc nhưng nhạt hơn một vài tông. Trong trường hợp bạn thích lông mày màu nâu, hãy chọn chì/phấn có sắc nâu ghi, nâu vàng thay vì nâu đỏ bởi nâu đỏ là gam màu vô cùng “khó tính” và thường chỉ hợp với tóc đỏ.

Không xác định được điểm gấp phù hợp cho chân mày

Một đường chân mày gấp quá sắc sẽ khiến cho bạn trông khá dữ tợn. Nếu bạn sinh ra đã sở hữu chân mày quá cao thì hãy lấy 1 cây bút chì và đặt lên cánh mũi sao cho nó đi qua phần to nhất của mắt bạn, điểm giao của bút chì và xương chân mày sẽ là điểm gấp của chân mày. Đây là điểm hoàn hảo để gấp chân mày trông tự nhiên nhất. Sau đó, với một chiếc chổi spoolie (hình xoắn ốc), chải đuôi lông mày của bạn theo chiều đi xuống. Với dụng cụ kẻ mày của bạn (một chiếc bút chì với đầu bút mềm sẽ là sự lựa chọn tốt nhất nếu bạn mới tập tành kẻ mày), tạo một điểm nhọn ở vòng cung lông mày của bạn. Cuối cùng, chải lông mày theo đường lông mày mọc để chúng được vào đúng vị trí của mình để khuôn mày trông thật tự nhiên.

Không lấp đầy những khoảng thưa thớt trên lông mày của bạn

Trên lông mày của bạn sẽ xuất hiện đốm trắng do lông ở những chỗ lông mày mọc thưa. Bạn hãy dùng bột tán chân mày cùng màu với màu chì/gel kẻ mày tán đều lên chân mày, chải lại lông mày và sau đó sử dụng thêm mascara cùng tông màu để cố định các sợi lông mày nữa là đã có một đường chân mày ổn rồi đó.

Quên không chải lông mày sau khi tán màu

Đây là một bước quan trọng để giúp làm đều màu lông mày và giúp loại bỏ những phần bột màu dư thừa trong quá trình bạn vẽ lông mày. Sau khi kẻ chì, tán màu bột hay chải gel chân mày thì bạn đều cần chải lông mày với lược chải lông mày, những sợi lông mày sẽ nằm gọn gàng và đúng hướng. Tuy nhiên, hãy chải thật đều tay nếu muốn tạo ra sự khác biệt lớn.

Dùng nhiều sản phẩm kẻ mày

Có thể bạn cho rằng phần đầu chân mày cần nhạt hơn thì sẽ sử dụng chì kẻ có màu nhạt hơn rồi thay màu đậm hơn để kẻ ở phía đuôi. Nhưng điều này sẽ khiến lông mày bạn bị chia ra từng khúc và rất mất tự nhiên. Bạn chỉ nên sử dụng một sản phẩm để tạo sự đồng nhất và nhẹ tay ở phía đầu chân mày để có kết quả tốt nhất nhé.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang