Kiểu xuất tinh cực hại cho nam giới, ảnh hưởng từ thần kinh đến sinh lý: Xử lý thế nào?

Đây là kiểu xuất tinh cực gây hại đến hệ thần kinh và chức năng sinh lý của nam giới.

Nhiều cặp đôi lựa chọn xuất tinh ngoài như một biện pháp tránh thai vì nghĩ rằng đây là biện pháp an toàn và đơn giản và không tốn kém. Vậy xuất tinh ngoài ở nam giới liệu có lợi hay hại cho sức khỏe của nam giới?

Xuất tinh ngoài là gì?

Xuất tinh ngoài âm đạo hay còn gọi là giao hợp ngắt quãng (Coitus interruptus) được xem là một phương pháp tránh thai. Khi quan hệ tình dục, nam giới sẽ rút dương vật ra khỏi âm đạo người phụ nữ trước khi xuất tinh và để tinh dịch bắn ra ngoài, ngăn cản quá trình thụ tinh.

Xuất tinh ngoài để tránh thai có hiệu quả?

Xuất tinh ngoài tưởng chừng là biện pháp tránh thai đơn giản, dễ dàng nhưng không hề hiệu quả vì trong quá trình quan hệ tình dục, dương vật của nam giới vẫn tiết ra một số chất nhầy và một lượng nhỏ tinh trùng. Ngoài ra, nếu áp dụng biện pháp xuất tinh ngoài trong thời gian dài thì có thể gây nhiều ảnh hưởng tới sức khoẻ của nam giới và gây ra một số căn bệnh không mong muốn.

Kiểu xuất tinh cực hại cho nam giới, ảnh hưởng từ thần kinh đến sinh lý: Xử lý thế nào? - Ảnh 1.

Ảnh minh hoạ: Xuất tinh ngoài có phải là biện pháp tránh thai hiệu quả?

Tác hại của việc xuất tinh ngoài

1. Tăng nguy cơ rối loạn cương dương

Đây là nỗi lo lắng của rất nhiều nam giới khi lựa chọn xuất tinh ngoài như một biện pháp tránh thai hoặc nam giới không đeo bao cao su do muốn tăng khoái cảm tình dục nhiều hơn.

Xuất tinh ngoài có thể gây liệt dương ở nam giới do trong quá trình quan hệ tình dục, các kích thích sinh lý và tâm lý có thể gây ra sự hưng phấn cao độ, dẫn đến hồi hộp, tăng nhịp tim, tăng huyết áp. Nếu quá trình này bị gián đoạn do xuất tinh ngoài thì có thể gây mất cảm giác và có thể ảnh hưởng đến chức năng sinh lý của “cậu nhỏ”.

Nam giới lạm dụng việc xuất tinh ngoài trong thời gian dài còn có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lý về rối loạn cương dương như xuất tinh sớm, liệt dương,...

Kiểu xuất tinh cực hại cho nam giới, ảnh hưởng từ thần kinh đến sinh lý: Xử lý thế nào? - Ảnh 2.

Ảnh minh hoạ: Xuất tinh ngoài có thể làm tăng nguy cơ rối loạn cương dương.

2. Dễ gây suy nhược thần kinh

Khi quan hệ tình dục, khi nam giới đạt cực khoái và nhận sự kích thích về tâm lý và thể chất có thể khiến cơ thể hưng phấn cao độ, nhịp tim sẽ đập nhanh hơn và huyết áp cũng tăng cao. Vì thế nếu lúc này đột ngột dừng lại khi tinh thần đang hưng phấn cao độ sẽ làm ảnh hưởng đến hệ thần kinh. Lâu dần có thể gây suy nhược thần kinh ở nam giới.

3. Di tinh

Trong lúc quan hệ, khi sự hưng phấn lên đến đỉnh điểm, dương vật sẽ trở nên cương cứng. Nếu rút dương vật ra ngoài âm đạo một cách đột ngột để xuất tinh sẽ làm cho sự hưng phấn bị ngừng lại và có thể làm cho hệ thần kinh bị ảnh hưởng.

Xuất tinh ngoài quá nhiều sẽ khiến cơ quan điều khiển bị rối loạn và lâu ngày có thể dẫn đến chứng di tinh. Đây là hiện tượng xuất tinh ngay cả khi nam giới không đạt khoái cảm tình dục hoặc xuất tinh ngay cả khi dương vật không cương cứng.

4. Dễ mắc bệnh lây qua đường sinh dục

Nam giới lựa chọn xuất tinh ngoài thường không đeo bao cao su khi quan hệ tình dục. Điều này có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lây qua đường sinh dục bởi sự tiếp xúc trực tiếp giữa dương vật và âm đạo cũng đã có thể khiến vi khuẩn từ người bệnh xâm nhập vào cơ thể bạn tình. Do đó, việc xuất tinh ngoài có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh lây lan qua đường tình dục.

Kiểu xuất tinh cực hại cho nam giới, ảnh hưởng từ thần kinh đến sinh lý: Xử lý thế nào? - Ảnh 3.

Ảnh minh hoạ: Quan hệ tình dục và xuất tinh ngoài cũng có thể làm tăng nguy cơ mắc một số bệnh tình dục.

  •  

5. Dễ gây bất hòa vợ chồng

Việc xuất tinh ngoài quá thường xuyên sẽ khiến chuyện chăn gối giữa các cặp đôi khó hòa hợp được bởi xuất tinh ngoài có thể làm giảm hưng phấn từ cả hai phía. Cụ thể, nam giới luôn phải tập trung để xác định thời gian rút dương vật ra khỏi âm đạo, từ đó làm cho hệ thần kinh luôn bị căng thẳng và không thể thoải mái khi quan hệ khiến phụ nữ khó đạt cực khoái hơn.

Kết luận

Xuất tinh ngoài không chỉ là biện pháp tránh thai kém hiệu quả mà còn có thể gây ảnh hưởng xấu cho sức khỏe của cả nam giới và nữ giới. Vì vậy, các cặp đôi có thể lựa chọn các biện pháp tránh thai khác an toàn và hiệu quả hơn chẳng hạn như sử dụng bao cao su, đặt vòng tránh thai hoặc thắt ống dẫn tinh để tránh gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của cả hai.

 

Link gốc: https://phapluat.suckhoedoisong.vn/kieu-xuat-tinh-cuc-hai-cho-nam-gioi-anh-huong-tu-than-kinh-den-sinh-ly-xu-ly-the-nao-162222704230005112.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang