Kinh nghiệm đi du lịch Phuket tự túc từ A- Z hữu ích

(lamchame.vn) - Bạn có biết, Phuket được xem là chốn thiên đường dưới hạ giới của Thái Lan, nơi đây chỉ cách Bangkok tầm 2 tiếng bay. Người ta vẫn hay đồn rằng Phuket chính là hòn ngọc quý của Thái bởi bao quanh hòn đảo này là nắng vàng biển xanh cát trắng vô cùng đẹp. Vậy nên nhất định đừng bỏ lỡ những kinh nghiệm du lịch Phuket Thái Lan tự túc mà chúng tôi bật mí sau đây để tự lên cho mình kế hoạch trải nghiệm tuyệt nhất.

Du lịch Phuket bằng phương tiện thuận tiện nhất?

Thực tế, để tiết kiệm thời gian cho chuyến đi thì phương tiện chuẩn và nhanh nhất là máy bay. Hiện nay để đi du lịch Phuket tự túc rất đơn giản bởi có nhiều hãng máy bay khai thác đường hàng không tới Phuket. Ngoài ra để mua được vé máy bay đi Phuket giá tốt nhất thì bạn có thể tham khảo ngay trên ứng dụng Traveloka. Cụ thể:

- Vé máy bay đi Phuket  từ Hà Nội có giá dao động rộng bởi có nhiều hãng hàng không đang khai thác. Giá vé đi từ sân bay quốc tế Nội Bài khoảng 1.900.000 – 10.000.000 VND/một người/một chiều, thời gian bay 5h 5m – 1d 0h 55m. Một số hãng hàng bạn có thể chọn như: Thai Lion, Bangkok Airways, Scoot, Thai Airways, SilkAir, Singapore Airline, Malaysia Airlines.
- Vé máy bay đi Phuket từ TPHCM có giá dao động nhẹ hơn là từ 1.400.000 VND – 7.600.000 VNĐ/một người/một chiều, thời gian bay khoảng 1h 55m – 1d 3h 5m. Các hãng hàng không đang khai thác đường bay này là Thai Airways, Jetstar, Vietjet Air (có chuyến bay thẳng), Bangkok Airways, Scoot, Malaysia Airlines, Singapore Airline, Nok Air.
- Vé máy bay đi Phuket từ Đà Nẵng cũng tương tự như bạn bay từ Hà Nội, chuyển tiếp ít nhất 1 chặng tại Bangkok. Giá vé dao động từ 3.700.000 – 17.000.000/một người/một chiều, thời gian bay từ 4h 30m – 1d 2h 30m với các hãng hàng không: Bangkok Airways, Thai Airways, SilkAir và Singapore Airline.


Kinh nghiệm du lịch Phuket tự túc nênđâu?

Phuket Thái Lan hiện đang có 2 khu chính là Patong Beach và Phuket Old Town. Trong đó Patong beach là khu ăn chơi giải trí ở Phuket, thường tập trung các thể loại bar pub, cafe và ăn uống, v.v… Trong khi Phuket Old Town lại là khu cổ, không ồn ào hay náo nhiệt như Patong mà ngược lại rất bình yên. Đặc biệt là những ngôi nhà cổ và những con hẻm, các quán cà phê nhỏ xinh.
Vậy nên theo kinh nghiệm du lịch Phuket tự túc của nhiều người thì ai thích quẩy, ăn uống tẹt ga, vui chơi đàn đúm thì ở khu Patong. Còn những ai thích yên tĩnh, nội tâm hay khóc thầm thì nên Phuket Town là chuẩn nhất. Tuy nhiên khu Patong và Phuket Old Town ở 2 hướng Đông – Tây khác nhau chứ không gần nhau đâu nhé.


Du lịch PhuketMột số địa điểm vui chơi, tham quan thú vị

Nếu đã săn được vé máy bay đi Thái Lan  Phuket thì còn chờ gì mà không tới ngay những địa điểm du lịch nổi tiếng sau đây.
Koh Phi Phi
Koh Phi Phi là điểm đến đầu tiên bạn không thể bỏ lỡ khi đi du lịch Phuket giá rẻ bởi đây được mệnh danh là một trong những bãi biển sạch nhất thế giới, được xem là thiên đường du lịch Thái Lan. Koh Phi Phi thu hút khách du lịch nhờ vào những bãi biển xanh ngọc bích, cùng cảnh sắc thiên nhiên đẹp như tranh vẽ.
Vịnh Phang Nga
Vịnh Phang Nga nổi tiếng khi là địa điểm ghi hình của các bộ phim nổi tiếng như “Điệp viên 007” hay “Công viên kỷ Jura”. Khi đến đây du khách sẽ bị cuốn hút bởi những hang động huyền bí, vách đá vôi khổng lồ nhổ lên từ biển với rất nhiều hình thù khác nhau.

Khu phố Old Town Phuket
Địa điểm du lịch Phuket tiếp theo chính là khu phố cổ Phuket- Old Town Phuket đồng thời là khu vực khai thác thiếc quan trọng. Ghé thăm khu phố, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp trầm mặc của một đô thị cổ với nhiều công trình có chiều sâu lịch sử văn hóa như ngôi chùa, ngôi đền mang kiến trúc Trung Hoa, tiệm cà phê cổ kính.


Bãi biển Patong
Bãi biển Patong được ví như là thiên đường biển, thu hút đông đảo khách du lịch tới Phuket. Tại Patong bạn sẽ thấy cuộc sống về đêm là không ngủ và không có khái niệm thời gian, tất cả luôn nhộn nhịp. Đặc biệt, đây là nơi mua sắm rẻ với các loại mặt hàng hóa đa dạng, phong phú.


Ăn ngon khi du lịch Phuket?

Không chỉ nổi tiếng với vô số cảnh sắc thiên đẹp hùng vĩ mà Phuket còn đặc biệt “ đốt cháy” du khách nhờ vào những món ăn hấp dẫn, mới lạ.
Pla Tom Taochiew Phuket
Pla Tom Taochiew Phuket là món đặc sản với sự kết hợp độc đáo của cá với đậu nành lên men. Mới nghe thì rất lại nhưng khi thưởng thức chắc chắn bạn sẽ cảm thấy thích thú với món ăn này.

Yum Pak Good
Nếu như đến Phuket mà du khách chưa thưởng thức món Yum Pak Good là bạn coi như chưa đặt chân đến đây. Món ăn này được làm từ cây rau dương xỉ rồi trộn với nước cốt dừa mang đủ các hương vị chua, cay, mặn, ngọt khiến ai đã ăn là không thể quên được hương vị.
Canh chua Geng Som
Nhắc tới những món ăn lạ, nổi tiếng của Phuket chắc chắn không thể canh chua Geng Som. Món ăn này được chế biến từ cá, nước me và nghệ, từ đó tạo ra dư vị rất khác biệt cho người ăn.


Trên đây là kinh nghiệm du lịch Phuket khá đầy đủ và hữu ích mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng với những thông tin này bạn có thể đặt được vé máy bay để tới vùng đất tuyệt đẹp Phuket cũng như có những trải nghiệm tuyệt vời.

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang