Kịp thời cấp cứu sản phụ mang tam thai, vỡ ối sớm

Bệnh viện Phụ sản TP. Cần Thơ vừa tiếp nhận sản phụ nhập viện với chẩn đoán tam thai 34 tuần 2 ngày, ối vỡ sớm, đau trên nền vết mổ cũ.

Ngay khi tiếp nhận sản phụ, các bác sĩ Khoa Cấp cứu đã nhanh chóng hội chẩn viện và chỉ định phẫu thuật lấy thai với sự phối hợp của các chuyên khoa Sản, Gây mê hồi sức, Nhi - Sơ sinh…

Sau 40 phút, ca phẫu thuật thành công với sự chào đời của 3 bé gái hồng hào, có cân nặng lần lượt là 1.820 gram, 1.680 gram và 1.720 gram.

Hiện tại, tình hình sức khỏe của mẹ ổn định, bé bú tốt và đang được thực hiện phương pháp Kangaroo cùng với sự hỗ trợ của người thân sản phụ tại Khoa Nhi - Sơ sinh.

Kịp thời cấp cứu sản phụ mang tam thai, vỡ ối sớm - Ảnh 1.

Sau 40 phút phẫu thuật, 3 bé gái đã chào đời an toàn, khoẻ mạnh.

Kẹo, Bông, Gòn là những tên gọi mà sản phụ N.T.H.T. (30 tuổi, trú tại Trà Vinh) dành cho 3 cô công chúa nhỏ của mình sau ca phẫu thuật cấp cứu.

Bác sĩ Nguyễn Hà Ngọc Uyên, Trưởng khoa Cấp cứu cho biết: Trường hợp mang đa thai, sản phụ cần được theo dõi khám thai định kỳ để đánh giá sự phát triển của thai nhi, sức khỏe của mẹ nhằm phát hiện và xử trí kịp thời khi có những dấu hiệu bất thường.

 

Link gốc: https://vtv.vn/suc-khoe/kip-thoi-cap-cuu-san-phu-mang-tam-thai-vo-oi-som-20200523234040813.htm

Theo ttvn.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang