Kỳ lạ người phụ nữ sống thực vật vẫn sinh con

(lamchame.vn) - Câu chuyện lạ kỳ này của phụ nữ 29 tuổi trong tình trạng sống thực vật tại cơ sở Hacienda HealthCare ở Phoenix đã hạ sinh thành công một bé trai vào ngày 29/12 vừa qua đang gây tò mò cho nhiều cha mẹ.

Người phụ nữ đã ở tình trạng này trong suốt 14 năm sau khi bị đuối nước. Cô được coi là nạn nhân bị xâm hại tình dục và cảnh sát đang thu thập các mẫu ADN từ các nhân viên nam tại cơ sở này trong nỗ lực xác định thủ phạm.

"Gia đình rõ ràng là bị xúc phạm, bị tổn thương và bị sốc bởi con gái họ bị lạm dụng và bị bỏ bê tại Hacienda HealthCare", John Michaels, luật sư của gia đình nạn nhân thông báo. "Gia đình muốn tôi thông báo rằng em bé đã được sinh ra trong một gia đình yêu thương và sẽ được chăm sóc tốt."

Trong khi việc truy tìm thủ phạm đang được tiến hành, vụ việc đã đặt ra câu hỏi: Làm thế nào mà một người phụ nữ trong 14 năm không có nhận thức và không biểu hiện chức năng não dù là nhỏ nhất lại có thể thụ thai và sinh con?

Khi đến lúc em bé chào đời và bắt đầu chuyển dạ, cơ thể người mẹ sẽ làm những việc cần làm.

(Ảnh minh hoạ: Internet)

Đầu tiên, cần biết sống thực vật là gì. Đó là “trạng thái sâu của mất ý thức” trong đó người bệnh không có khả năng suy nghĩ nhưng vẫn có các chức năng cơ thể khác như thở và tuần hoàn. Viện Y tế Quốc gia Mỹ (NIH) nói rằng thuật ngữ “hôn mê” và “sống thực vật” thường được sử dụng thay thế cho nhau. Tuy nhiên, có một điểm khác biệt chính: Người bị hôn mê thường hoàn toàn không mở mắt, trong khi những người ở trạng thái thực vật có thể.

Về khả năng mang thai: Ngay cả trong trạng thái sống thực vật, buồng trứng của người phụ nữ "vẫn có thể đáp ứng với sự dao động của các hoóc-môn kích thích rụng trứng. Và nếu một người phụ nữ có thể rụng trứng, cô ấy cũng có thể có kinh nguyệt... và mang thai.

Em bé có thể được sinh ra mà người mẹ không cần phải rặn

(Ảnh minh hoạ: Internet)

Khi đến lúc em bé chào đời và bắt đầu chuyển dạ, cơ thể người mẹ sẽ làm những việc cần làm. Sự khởi đầu của chuyển dạ không yêu cầu người mẹ phải biết rằng mình sẽ trải qua điều đó. Mặc dù chưa ai biết chính xác yếu tố nào kích hoạt chuyển dạ, nhưng có thể nói rằng cơ thể không cần bộ não để đồng ý là nó đã sẵn sàng để sinh con.

Về việc rặn đẻ, đó thực sự không phải là một yêu cầu bắt buộc. Em bé có thể được sinh ra mà người mẹ không cần phải rặn. Trên thực tế, trong một số tình huống y tế nhất định, tốt nhất là không nên rặn và thay vào đó hãy để tử cung làm tất cả công việc. Những tình tiết xung quanh trường hợp mang thai ở người phụ nữ này còn chưa rõ, và không rõ liệu người phụ nữ có sinh đủ tháng hay không; cảnh sát chỉ đơn giản mô tả thai kỳ của bệnh nhân đã “tiến rất xa”, và họ đã đáp lại một cuộc gọi tại cơ sở vì em bé bị mệt và khó thở.

Đây là không phải lần đầu tiên một phụ nữ hôn mê bị xâm hại và sau đó sinh con. Tờ New York Times đã báo cáo hai trường hợp khác trong những năm 1990. Năm 1996, một phụ nữ bị hôn mê 10 năm sau tai nạn xe hơi đã sinh một bé trai. Một phụ nữ 24 tuổi khác bị hôn mê sau khi dùng ma túy quá liều 5 năm trước đó đã sinh một bé gái vào năm 1998.

Theo sohuutritue.net.vn

Gửi bình luận

(0) Bình luận

Xếp theo: Thời gian Số người thích

Bài viết chưa có bình luận nào.

MỚI NHẤT

ĐỌC NHIỀU

lên đầu trang